Internet banking bị khóa có rút tiền được không và cách khắc phục

internet banking bị khóa có rút tiền được không

Trong khi sử dụng nếu không may tài khoản internet banking bị khóa thì phải làm sao là thắc mắc của nhiều bạn. Trong bài viết dưới đây, ngân hàng số Timo sẽ giải đáp liệu internet banking bị khóa có rút tiền được không và cách xử lý nhé!

>> Tham khảo thêm: Cách rút tiền không cần thẻ tại các ngân hàng

Tại sao tài khoản internet banking của bạn bị khóa?

Việc Internet banking bị khóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng không phải ai nắm rõ. Thông thường thì tài khoản internet banking bị khoá vì một số lý do sau:

  • Khi bạn nhập sai mật khẩu của tài khoản Internet Banking quá 5 lần, tài khoản sẽ tự động khóa. Việc này sẽ giúp đảm bảo an toàn và bảo mật cho tài khoản của khách hàng vì hệ thống không biết được việc nhập sai mật khẩu là vô ý hay có người lạ cố đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Một số ngân hàng có yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản, vì thế nếu số dư thấp hơn mức cho phép, tài khoản internet banking của bạn có thể bị khoá hoặc thậm chí ngừng hoạt động.
  • Một nguyên nhân khác có thể do lỗi hệ thống hoặc phần mềm. Khi hệ thống xảy ra lỗi mà bạn vẫn cố đăng nhập quá nhiều lần thì hệ thống có thể tự động khóa tài khoản của bạn.
Internet banking bị khóa có rút tiền được không
Nhập sai mật khẩu 5 lần là nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa

Đối với Timo, khi bạn mở tài khoản và kích hoạt thành công thì đã có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking mà không cần phải đăng ký và trả phí mỗi tháng để duy trì dịch vụ như những ngân hàng khác. Thực tế, mức phí duy trì Internet/Mobile Banking của các ngân hàng hiện nay thường là 11.000 đồng/tháng, như vậy khi sử dụng Timo bạn đã tiết kiệm được 132.000 đồng/năm.

Cổng Internet Banking của Timo là my.timo.vn và ứng dụng để sử dụng Mobile Banking là app Timo Digital Bank hỗ trợ trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Ngoài ra Timo cũng không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản, vì vậy khách hàng có thể tránh được 1 nguyên nhân gây ra việc khóa dịch vụ Internet Banking.

Internet banking bị khóa có rút tiền được không?

Khi Internet Banking bị khóa thì bạn sẽ không thể thực hiện được các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên việc Internet Banking bị khóa sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng của bạn.

Trong trường hợp Internet Banking bị khóa nhưng bạn muốn rút tiền, bạn hoàn toàn có thể giao dịch tại quầy giao dịch của ngân hàng. Tuy nhiên, khi giao dịch tại ngân hàng sẽ có giờ hoạt động nhất định, đa số là từ 8 giờ đến 17 giờ từ thứ 2 đến thứ 6, vì vậy, nếu bạn muốn rút tiền, hãy đến ngân hàng và giao dịch trong khung thời gian này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rút tiền tại các cây ATM.

Cách xử lý khi tài khoản internet banking bị khóa?

Đến ngân hàng, phòng giao dịch

Nếu chẳng may gặp các vấn đề về sự cố về Internet Banking, bạn có thể trực tiếp đến văn phòng giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ khôi phục tài khoản và cấp lại mật khẩu Internet Banking. Khi đến ngân hàng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên mang theo một số giấy tờ như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu để nhân viên xác minh thông tin tài khoản. Ngoài ra việc cấp lại mật khẩu dịch vụ internet banking sẽ tốn phí tùy vào biểu phí quy định của các ngân hàng.
  • Bạn nên nắm rõ thời gian làm việc của ngân hàng để đến đúng giờ để được hỗ trợ kịp thời tránh làm mất thời gian chờ đợi nhé.
Đến ngân hàng để được hỗ trợ mở lại tài khoản Internet Banking (Nguồn: Internet)

Khôi phục trên website

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể khôi phục mật khẩu của Internet Banking qua website ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp tại ngân hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc phải khôi phục mật khẩu trong trường hợp tài khoản bị khoá vào ngày cuối tuần hoặc ngoài giờ làm việc. 

Để tránh trường hợp nhập sai mật khẩu quá nhiều dẫn đến trường hợp bị khóa, bạn có thể sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” trên website của ngân hàng. Cụ thể như các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang website Internet Banking của ngân hàng. Mỗi ngân hàng sẽ có một cổng truy cập khác nhau. Đối với Timo, bạn truy cập cổng my.timo.vn để sử dụng.
  • Bước 2: Dưới phần đăng nhập nhấn chọn “Quên mật khẩu”.
  • Bước 3: Bạn chỉ cần điền thông tin như hướng dẫn.
  • Bước 4: Hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản và mật khẩu mới về email của bạn.
  • Bước 5: Sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản. 

Mở khóa internet banking có mất phí không?

Khi mở khoá Internet Banking bằng hình thức trực tuyến thì sẽ không cần phải trả bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, khi bạn tới trực tiếp quầy giao dịch, một số ngân hàng sẽ miễn phí, nhưng sẽ có một số ngân hàng thu phí tối đa 15.000 đồng/lần.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Để sử dụng dịch vụ Internet Banking một cách an toàn và hiệu quả, cũng như đảm bảo lợi ích cho bản thân, bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Chỉ nên đăng ký dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng nếu nó cần thiết với nhu cầu sử dụng của bạn. Điều này sẽ tránh lãng phí những mức phí như phí duy trì dịch vụ, phí thường niên trừ vào hàng tháng, hàng năm trong khi bạn không sử dụng tới. Khi là thành viên của Timo, bạn sẽ được miễn phí hầu hết các loại phí này.
  • Không nên tiết lộ mật khẩu, mã PIN hoặc mã OTP cho người khác, điều này sẽ gây ra nhiều rủi ro khi có giao dịch bất thường xảy ra. Hiện nay, Timo sử dụng mã iOTP để xác  nhận giao dịch. Đây là một phiên bản nâng cấp của mã OTP truyền thống, được cung cấp ngay trong ứng dụng điện thoại giúp tăng cường bảo mật hơn khi giao dịch.
  • Cần cung cấp chính xác thông tin khi đăng ký Internet Banking để đảm bảo thông tin và thuận tiện cho việc xác minh chủ tài khoản nếu không may có sự cố xảy ra.
  • Bạn cần nhớ số tài khoản đăng nhập cùng mật khẩu. Hãy chủ động ghi lại để tránh việc quên mật khẩu. Bên cạnh đó, không nên đặt mật khẩu quá dễ sẽ gây ra khả năng có kẻ gian lợi dụng, vì thế hãy đặt mật khẩu có tính bảo mật cao.
  • Hạn chế lưu thông tin đăng nhập và mật khẩu ở quá nhiều thiết bị, chỉ nên lưu trên thiết bị an toàn và quen thuộc với bạn để bảo mật thông tin và tài khoản an toàn.
Một số lưu ý khi sử dụng Internet Banking
Một số lưu ý khi sử dụng Internet Banking (Nguồn:Internet)

Như vậy, ở bài viết này, Timo đã giải đáp thắc về việc Internet Banking bị khóa có rút tiền được không, cũng như hướng dẫn cách xử lý khi tài khoản bị khóa. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Theo dõi Timo để biết thêm nhiều kiến thức cần thiết khác nhé!

Tải app Timo Digital Bank trên App Store (IOS) hoặc Google Play (Android) để mở tài khoản ngân hàng online miễn phí với công nghệ định danh eKYC chỉ trong vài phút. Ngoài ra, bạn còn có thể yêu cầu giao thẻ vật lý đến tận nhà trên 63 tỉnh thành Việt Nam hoàn toàn miễn phí! 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...