Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking – Tiện cũng nhiều, phí cũng cao

Khách hàng sử dụng các tính năng của ngân hàng hiện nay như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… đều đánh giá chung rằng “tiện cũng nhiều mà phí cũng còn cao”. Vậy làm sao để vừa có thể sử dụng tính năng cộng thêm từ ngân hàng mà lại giảm bớt chi phí các loại phí khi sử dụng là điều nhiều khách hàng mong mỏi. Ngân hàng số sẽ là giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn sử dụng các tính năng hiện đại với chi phí thấp nhất. Cùng Timo tìm hiểu vềInternet Banking, Mobile Banking, SMS Banking qua bài dưới đây.

Xem thêm: Ngân hàng điện tử là gì? Các dịch vụ và ưu điểm của e-banking

Gia tăng tính năng cho dịch vụ ngân hàng

Việc ngân hàng đưa vào sử dụng các tính năng Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… là hết sức cần thiết. Các tính năng này không những tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tốt hơn mà còn giảm bớt “gánh nặng” cho chính ngân hàng khi thực hiện giao dịch. Mỗi ngân hàng sẽ phát triển dịch vụ của ngân hàng mình theo định hướng khác nhau nhằm bảo vệ lợi ích cao nhất của người dùng.
Để phân biệt được rõ hơn về các dịch vụ này, dưới đây là định nghĩa cho bạn:

  • Internet Banking là gì? Là dịch vụ ngân hàng được sử dụng qua máy vi tính. Tính năng này cho phép người dùng thực hiện khá nhiều giao dịch ngân hàng như: chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, tra cứu thông tin, thay đổi thông tin…
  • Mobile Banking là gì? Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại với tính năng cho phép khách hàng thực hiện nhiều loại giao dịch với thao tác đơn giản, tiện lợi chỉ trên chiếc điện thoại di động.
  • SMS Banking là gì? Là dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn điện thoại di động, giúp khách hàng giao dịch với ngân hàng bằng cách nhắn tin theo cú pháp quy định qua tổng đài. SMS Banking còn đảm nhiệm nhiệm vụ thông báo phát sinh về giao dịch của tài khoản cho khách hàng.

Ưu điểm tuyệt vời mà những tính năng ngân hàng này mang lại là sự tiện lợi. Chủ tài khoản ngân hàng hoàn toàn không còn phụ thuộc quá nhiều vào ngân hàng để thực hiện các giao dịch thông thường nữa. Những giao dịch như chuyển tiền, thanh toán dịch vụ,  thanh toán tiền điện qua ngân hàng, nạp tiền điện thoại… đều có thể thực hiện thông qua các tiện ích này.
Ngoài ra, các ngân hàng cũng đang có những chiến lược đầu tư và phát triển nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng bằng cách mở rộng thêm những tính năng hiện đại mới. Bởi theo sự phát triển của thời đại, sự tiện lợi càng được yêu cầu cao.

Phí dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking

Mỗi ngân hàng sẽ quy định mức phí khác nhau, thậm chí có ngân hàng miễn phí tuy nhiên rất hiếm. Phí trung bình cho dịch vụ SMS Banking là 11.000đ/tháng, phí Internet Banking thường là 8.000đ/tháng và phí Mobile Banking là 10.000đ/tháng. Như vậy, để sử đụng được hết dịch vụ này, bạn sẽ phải trả 29.000đ/tháng. Chưa kể đến các loại phí giao dịch, tổng lại thì không phải là con số nhỏ.

Ngân hàng Timo miễn phí mọi giao dịch
Ngân hàng Timo miễn phí mọi giao dịch

Có nhiều khách tuy biết tính năng tiện dụng nhưng e ngại mức phí nên còn chần chừ chưa sử dụng. Hàng tháng, dù bạn có sử dụng thường xuyên những dịch vụ này hay không thì cũng sẽ phải thanh toán đầy đủ.
Ngày nay, khách hàng đã có một lựa chọn khác để sử dụng trọn vẹn đầy đủ dịch vụ mà tiết kiệm chi phí tối đa, đó là ngân hàng số. Đơn cử là ngân hàng số Timo. Với chức năng như ngân hàng truyền thống nhưng bạn có thể thực hiện các giao dịch ngay trên ứng dụng ngân hàng số Timo hoặc Timo Web như chuyển/rút tiền đến bất cứ ngân hàng nào, thanh toán hóa đơn dịch vụ, tiết kiệm dài hạn… Quan trọng nhất là Timo là ngân hàng số đầu tiên có chính sách hỗ trợ miễn phí dịch vụ và giao dịch cho khách hàng. Thậm chí cả phí chuyển tiền khác ngân hàng. Riêng phí SMS Banking thì bạn sẽ chỉ cần trả thêm 11.000đ/tháng. Như vậy, với Timo, bạn sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí mỗi tháng! Hãy đăng ký Timo ngay và trải nghiệm bạn nhé!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...