Công nghệ quản lý tài chính tối ưu của người Đà Nẵng

Người dân Đà Nẵng đang dần từ bỏ thói quen sử dụng tiền mặt để chuyển sang các hình thức giao dịch số theo xu hướng phát triển toàn cầu hóa.

Đà Nẵng – đô thị tiên phong tiếp cận văn minh thế giới

Hai thập niên qua đã chứng kiến những bước phát triển vượt bậc của Đà Nẵng. Nhờ những chính sách đổi mới cấp tiến, thành phố biển đã nhanh chóng vươn mình lên tầm cao mới, trở thành đô thị văn minh và trung tâm kinh tế bậc nhất Việt Nam. Năm 2016, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố tăng trưởng 9,04%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 1,3 tỷ USD và chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 1,84% so với năm 2015.
 

Tp Đà Nẵng – đô thị phát triển bền vững và hội nhập xu hướng toàn cầu
Tp Đà Nẵng – đô thị phát triển bền vững và hội nhập xu hướng toàn cầu
Ngoài ra, nhờ chú trọng hơn vào đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh các dự án du lịch như lặn ngắm san hô, lướt sóng, thả dù, câu cá cùng ngư dân, khu resort đa tiện ích… Đà Nẵng đã trở thành 1 trong 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Năm 2016, thành phố biển thu hút hơn 5,51 triệu du khách, trong đó 1,67 triệu du khách quốc tế, đạt 107% kế hoạch, tăng 17,7% so với năm 2015.
Không chỉ chú trọng vào phát triển kinh tế và du lịch mà chính quyền thành phố Đà Nẵng còn quan tâm đặc biệt đến đời sống của người dân. Theo thống kê, năm 2016, thu nhập bình quân của người dân địa phương là 4.140.000 đồng/người/tháng, tăng 14,05% so với năm 2015. Con số này đối với dân cư khu vực thành thị lên đến 4.365.000 đồng/người/tháng, tăng 14,33%. Đồng thời, chỉ số tiêu dùng – CPI của Đà Nẵng (70 điểm) vẫn đã tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu nhiều năm liền, vượt mặt các thành phố lớn như  TP.HCM (61,72 điểm), Hà Nội (60,74 điểm)…
Bắt nhịp cùng xu hướng phát triển hiện đại hóa, công nghiệp hóa của thành phố, người dân Đà Nẵng cũng đang dần thay đổi những thói quen lạc hậu, tiên phong từ bỏ thói quen sử dụng tiền mặt và chuyển sang tiếp cận các dịch vụ số hóa tiện ích. Đà Nẵng là thành phố thứ tư tại Việt Nam, sau TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ, chào đón sự xuất hiện của mô hình ngân hàng thế hệ mới.
 

Người Đà Nẵng đón nhận công nghệ ngân hàng số

Có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2016, ngân hàng số mang đến nhiều dịch vụ tài chính thông minh, chuyên nghiệp, giúp đơn giản hóa mọi giao dịch tiền tệ chỉ bằng một cú click chuột hoặc chạm màn hình và giảm thiểu các thủ tục giấy tờ rườm rà. Công nghệ đạt chuẩn bảo mật quốc tế, an toàn thông tin tài khoản cá nhân.
Trước Việt Nam, ngân hàng số đã có mặt ở nhiều quốc gia như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan và đưa những nước này tiến nhanh trên con đường trở thành “cộng đồng không tiền mặt”. Mô hình này tiếp tục hứa hẹn sẽ thay đổi phong cách sống và quản lý tài chính của người dân Đà Nẵng nói riêng và người Việt nói chung.

Timo tối giản hóa việc đăng ký, không còn thủ tục giấy tờ phiền phức
Timo tối giản hóa việc đăng ký, không còn thủ tục giấy tờ phiền phức
Tại Việt Nam, khi có thẻ ATM (thẻ Debit) và tài khoản thanh toán tại ngân hàng số, người dùng linh động rút tiền tại hơn 16.800 cây ATM trên toàn quốc, cà thẻ ở tất cả máy POS nội địa. Kèm theo đó, ứng dụng di động đi kèm sẽ là công cụ chủ đạo giúp khách hàng thực hiện giao dịch 24/7 như chuyển tiền đến tất cả tài khoản ngân hàng, trả tiền hóa đơn hàng tháng, mở số tiết kiệm, khóa mở thẻ ATM, chia hóa đơn ăn uống, gửi nhắc nhở thanh toán, vay nhanh và đầu tư. Với ba tầng bảo mật nghiêm ngặt, đồng thời lịch sử giao dịch ghi nhận lại mọi chi tiêu giúp người dùng tránh được nhiều rủi ro và tình trạng tiêu tiền quá đà.
Đặc biệt, khi mọi giao dịch đều được số hóa thì phí dịch vụ được giảm tối đa đến mức hoàn toàn miễn phí. Không như các ngân hàng truyền thống, ngân hàng số không tính phí đăng ký, phí thường niên, phí quản lý… và thậm chí phí giao dịch khác ngân hàng. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được lên đến hàng triệu đồng mỗi năm cũng như quỹ thời gian dồi dào để tham gia các hoạt động văn hóa – xã hội có ý nghĩa.
Mọi giao dịch với thẻ Debit Card của Timo đều miễn phí
Mọi giao dịch với thẻ Debit Card của Timo đều miễn phí
Công dân Việt Nam hoặc nước ngoài sinh sống hợp pháp tại Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có chứng minh nhân dân hoặc Passport/Visa hợp lệ đều có thể trở thành thành viên Timo qua 2 bước đơn giản: đăng ký online tại đây , sau đó nhận thẻ và thưởng thức cà phê miễn phí tại không gian ấm cúng, tinh tế của Timo Hangout. Ở Đà Nẵng, địa điểm Timo đặt tại số 43-45 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu.