chuyển tiền sai chi nhánh

Việc nhập thông tin sai sót khi chuyển tiền có thể đã không còn quá xa lạ với nhiều khách hàng sử dụng Internet Banking. Tuy nhiên, thay vì nhập sai số tài khoản hoặc tên thì bạn lại nhập sai chi nhánh ngân hàng. Vậy nếu bạn chuyển tiền sai chi nhánh thì người thụ hưởng có nhận được tiền không, hãy cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Xem thêm: 4 cách chuyển khoản nhanh chóng vào tài khoản người khác.

Chuyển tiền có cần thiết phải ghi tên chi nhánh không

Tùy theo quy định của từng ngân hàng mà khi chuyển tiền sẽ có yêu cầu bạn điền thông tin chi nhánh hoặc không. Cụ thể hơn, bạn có thể tìm hiểu qua các thông tin cần thiết khi chuyển tiền trong hai trường hợp sau.

Trường hợp chuyển tiền nội địa

  • Họ tên người nhận/người thụ hưởng;
  • Số tài khoản người nhận;
  • Tên ngân hàng thụ hưởng;
  • Số tiền cần chuyển;
  • Nội dung chuyển khoản (không dấu).

Trường hợp chuyển tiền quốc tế

Trong trường hợp bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền tại ngân hàng, bạn sẽ cần phải cung cấp thêm các thông tin khác như số CMND/CCCD, địa chỉ thường trú và số điện thoại của cả người gửi, người nhận theo mẫu đơn chuyển tiền của ngân hàng.

Khi chuyển tiền cần nhập đủ thông tin được yêu cầu trên ứng dụng
Khi chuyển tiền cần nhập đủ thông tin được yêu cầu trên ứng dụng (Nguồn: Internet)

Chuyển tiền sai chi nhánh có sao không?

Theo quy định chung từ Ngân hàng nhà nước Việt Nam, thì việc ghi chi nhánh lúc gửi là điều cần thiết. Tuy nhiên hiện nay nhiều ngân hàng đã tối ưu và rút ngắn các thủ tục chuyển tiền bằng cách lược bỏ đi thông tin chi nhánh lúc gửi. Vì thế việc ghi sai chi nhánh khi chuyển tiền không quá quan trọng nếu bạn đã điền đúng và đủ các thông tin số tài khoản hay tên người nhân.

Có thể bạn quan tâm: Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản.

Chuyển tiền sai chi nhánh có nhận được tiền không?

Việc chuyển tiền sai chi nhánh có nhận được không sẽ còn phụ thuộc vào hình thức mà bạn sử dụng. 

  • Chuyển khoản nhanh 24/7, qua Internet Banking hoặc Mobile Banking: Chỉ cần đúng, đủ số tài khoản, tên ngân hàng thụ hưởng và người nhận là có thể chuyển tiền thành công. 
  • Chuyển tiền tại quầy giao dịch ngân hàng: Bạn cần cung cấp thêm chi nhánh ngân hàng trên tờ đơn, không được để trống thì tiền mới được chuyển đến tay người nhận.

Hiện nay ứng dụng ngân hàng số Timo đã có tính năng thêm người nhận yêu thích để rút ngắn quá trình chuyển tiền, tránh sai sót khi nhập thông tin. Bạn có thể ghim người nhận yêu thích để chuyển tiền một cách tối ưu với ít thao tác nhất có thể. 

Hoặc bạn có thể tham khảo hình thức chuyển tiền không cần nhập số tài khoản như chuyển tiền qua đường dẫn TimoPay, chuyển tiền bằng cách quét mã VietQR. Đặc biệt hơn hết, các giao dịch chuyển khoản tại Timo đều hoàn toàn miễn phí với mọi số tiền.

Hạn chế nhầm lẫn thông tin khi chuyển tiền với 3 cách chuyển khoản của Timo
Hạn chế nhầm lẫn thông tin khi chuyển tiền với 3 cách chuyển khoản của Timo

Xem thêm: 5 cách chuyển tiền nhanh hiện nay

Khi chuyển khoản ghi sai chi nhánh cần làm gì

Nếu người nhận trong vòng 4 ngày làm việc chưa nhận được số tiền chuyển khoản, bạn nên thực hiện những cách sau đây để được hỗ trợ sớm nhất.

  • Cách 1: Đến trực tiếp quầy giao dịch để nhân viên hỗ trợ tra soát và thực hiện chuyển khoản lại. Bạn cần chuẩn bị CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đã đăng ký với ngân hàng và màn hình chụp lại lịch sử giao dịch. 
  • Cách 2: Liên hệ đến số hotline của ngân hàng, nhân viên sẽ xác nhận một vài thông tin để đối chiếu và sau đó sẽ thực hiện lại giao dịch cho bạn hoặc trả tiền về theo yêu cầu. 

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số Timo, nếu có bất kỳ sự cố khi giao dịch thì bạn có thể liên hệ hotline 1800 6788 (miễn cước) hoặc email care@timo.vn để được hỗ trợ và tư vấn cách xử lý nhanh nhất. Ngoài ra, hiện nay khi cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ hỗ trợ ngay trên app.

Liên hệ hỗ trợ ngay trên app Timo nhanh chóng
Liên hệ hỗ trợ ngay trên app Timo nhanh chóng

Tìm hiểu thêm: Tại sao chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền.

Một số lưu ý khi chuyển tiền ngân hàng

Ngoài việc điền đúng số tài khoản và tên người thụ hưởng, khi chuyển tiền bạn cũng cần nên lưu ý những điều sau đây để tránh bị mất tiền oan.

  • Kiểm tra lại thông tin tài khoản sau khi nhập, vì chỉ sai hoặc thiếu một số cũng sẽ khiến giao dịch lỗi hoặc đến sai người nhận. 
  • Khi điền số tiền chuyển tại quầy, nên ghi cả số và chữ để tránh sai sót.
  • Chuyển tiền tại quầy giao dịch bạn cần chuẩn bị thêm phí chuyển theo quy định ngân hàng.
  • Nên chọn hình thức giao dịch qua Internet/Mobile Banking nếu không biết rõ chi nhánh ngân hàng. 
  • Không tiết lộ mật khẩu hoặc mã OTP cho bất kỳ ai hoặc nhập thông tin OTP vào các trang không thuộc ngân hàng. Hiện nay, Timo đang ứng dụng mã iOTP – một dạng nâng cấp của mã OTP truyền thống được hiển thị ngay trên ứng dụng điện thoại, giúp tăng cường bảo mật và tiết kiệm thời gian khi giao dịch.
  • Khi mất thẻ cần báo ngay đến số hotline ngân hàng để khóa thẻ, hoặc khóa ngay trên các ứng dụng ngân hàng số. Xem thêm cách huỷ, khoá tài khoản ngân hàng.
  • Khi nhập sai tên người thụ hưởng, khoản tiền vẫn sẽ không mất đi mà vẫn bị giam lại nên bạn có thể an tâm và liên hệ lại với ngân hàng để được xử lý. 

Như vậy với bài viết trên, bạn đã có thể biết được khi chuyển tiền sai chi nhánh thì người nhận vẫn có thể nhận được. Tuy nhiên khi chuyển khoản, bạn cần chọn hình thức giao dịch phù hợp và kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi gửi để đảm bảo tiền đến đúng nơi đúng chỗ nhé.

Và đừng quên mở ngay cho mình một tài khoản ngân hàng đa năng để chuyển tiền không sai sót chỉ với vài thao tác trên ứng dụng Timo Digital Bank để tận hưởng nhiều tính năng và ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, bạn còn có thể yêu cầu giao thẻ ATM đến địa chỉ nhà trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí trong 3 – 7 ngày làm việc!