Chuyển tiền liên ngân hàng qua ATM mất bao lâu?

Việc chuyển tiền liên ngân hàng hay chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM không còn xa lạ đối với người dùng. Tuy nhiên, băn khoăn của phần đông người sử dụng là sau khi thực hiện giao dịch thì mất bao lâu mới nhận được tiền. Băn khoăn này hoàn toàn xác đáng vì nhu cầu sử dụng tài chính của người dùng, nếu chậm trễ đôi khi gây nên những thiệt hại về kinh tế lớn cho người sử dụng.

Thời gian chỉ đảm bảo ở mức tương đối

Các ngân hàng đều có thông định trả lời cho vấn đề thời gian chuyển khoản khác ngân hàng qua ATM ở khoảng tương đối mà thôi. Hầu như không có ngân hàng nào dám khẳng định rằng sau khi giao dịch chuyển tiền thì bao lâu nhận được tiền cả. Khoảng thời gian tương đối này có ngân hàng là 2 tiếng đồng hồ, cũng có ngân hàng kéo dài lên đến 1 – 2 ngày.

Nhiều hạn chế chưa khắc phục kịp thời

Sở dĩ có những hạn chế về thời gian khi thực hiện chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM là vì nhiều nguyên nhân mà đến nay vẫn chưa có biện pháp để khắc phục triệt để.
– Những lý do khách quan như máy móc, thiết bị, kỹ thuật, đường truyền là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng việc chuyển tiền không thực hiện đúng thời gian quy định.
– Một số ngân hàng nhỏ chưa có được đầu tư cơ sở hạ tầng đầy đủ, hoặc cơ sở hạ tầng lạc hậu chưa được nâng cấp cũng ảnh hưởng nhiều đến việc chuyển tiền bị chậm trễ.
– Hình thức thanh toán bù trừ vẫn được nhiều ngân hàng áp dụng mà không chịu áp dụng hình thức thanh toán điện tử. Điều này tuy mang lại lợi nhuận cho ngân hàng nhưng lại kéo dài thời gian chuyển tiền của người sử dụng.
– Nhiều ngân hàng lại lợi dụng để trục lợi cho chính mình như tận dụng nguồn vốn của khách hàng để sử dụng với những mục đích khác nhau. Lấy đầu này đắp đầu kia, nên cần có thời gian để xử lý. Việc này làm cho giao dịch chuyển tiền tự nhiên kéo dài thêm thời gian xử lý từ vài giờ lên đến vài ngày.
– Ưu tiên phục vụ cho những giao dịch chuyển tiền có giá trị lớn, còn giao dịch chuyển tiền có giá trị nhỏ thường bị hoãn đến ngày hôm sau mới thực hiện.

make-atm-deposit-800x800

Lưu ý chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM

Để kiểm soát được việc chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM, tốt nhất bạn nên đăng ký thêm dịch vụ nhận thông báo khi có giao dịch xảy ra tại tài khoản của bạn. Dịch vụ này có tên gọi là SMS Banking, các ngân hàng có thu phí hàng tháng khi sử dụng dịch vụ. Nhờ vào dịch vụ này bạn có thể nhận được thông báo tình trạng của giao dịch thành công hay không thành công, giao dịch còn đang xử lý… Như vậy, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát mọi tình trạng giao dịch của mình.
Với sự phát triển của công nghệ và sự ra đời của nhiều ứng dụng tài chính mới, đã đến lúc bạn nên chọn cho mình những lựa chọn tài chính thích hợp hơn. Không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian công sức mà còn gia tăng hiệu quả của công việc. Để không còn gặp phải những tình trạng chậm trễ như trên nữa thì bạn có thể tìm hiểu các chuyển tiền khác ngân hàng thông qua Timo. Việc chuyển tiền khác ngân hàng của Timo được thực hiện cho tất cả các ngân hàng tại Việt Nam. Bạn sẽ nhận được tiền ngay sau khi giao dịch với những ngân hàng có cùng hệ thống Napas khi chuyển tiền qua số thẻ. Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn được miễn phí mọi phí giao dịch từ phí rút tiền ATM đến chuyển tiền ở bất cứ nơi đâu, và tại bất cứ thời điểm nào.

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...