Bạn có biết chuyển khoản tại quầy giao dịch mất phí cao nhất?

Phí chuyển tiền luôn làm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng đắn đo. Bởi mỗi ngân hàng đang có những quy định thu phí riêng theo chính sách của mỗi ngân hàng. Mức phí này đang được phản ánh là khá cao. Với con số hàng triệu khách hàng sử dụng giao mỗi ngày thì tổng phí thu được không phải là ít?

Chuyển khoản tại quầy giao dịch mất phí bao nhiêu?

Tại quầy giao dịch ngân hàng sẽ tiến hành thu phí theo quy định khi thực hiện chuyển khoản cho khách hàng. Có những loại phí ngân hàng thu liên quan đến chuyển tiền như:

  • Phí chuyển tiền cùng ngân hàng: Dù bạn chuyển tiền cùng ngân hàng nhưng khác chi nhánh tỉnh thì vẫn phải áp dụng đóng mức phí theo quy định. Thông thường là từ 1.000 đồng trở lên chưa bao gồm thuế 10% VAT.
  • Phí chuyển tiền khác ngân hàng: Phí chuyển tiền khác ngân hàng cũng được các ngân hàng thu theo quy định của mỗi ngân hàng. Mức phí áp dụng cho tùy loại ngân hàng chuyển đến bao gồm ngân hàng trong nước hay nước ngoài, tính dựa trên % giá trị giao dịch.
Chuyển tiền ở quầy giao dịch tốn phí cao (Nguồn Internet)
Chuyển tiền ở quầy giao dịch tốn phí cao (Nguồn Internet)

Như vậy, dù bạn chuyển tiền cho ai cùng hay khác ngân hàng thì đều phải có nhiệm vụ đóng thêm khoản phí chuyển tiền và phí VAT 10%. Ngân hàng hiện chỉ miễn phí thu phí với khách hàng có tài khoản cùng ngân hàng tỉnh mà thôi.
Ngoài ra, giao dịch tại quầy còn phân chia giao dịch tiền tệ để áp dụng những phí khác nhau. Thông thường phí giao dịch sẽ được tính theo tỉ lệ % phí được ngân hàng quy định cho dịch vụ chuyển tiền tại quầy vì thế, gửi càng nhiều tiền bạn sẽ càng tốn nhiều phí.

Chuyển tiền online hầu hết không thu phí người dùng

Chuyển tiền online là hình thức chuyển tiền thông qua ứng dụng tài chính hoặc dịch vụ Internet Banking do ngân hàng cung cấp. Tiền được chuyển khoản nhanh chóng tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên cũng như hình thức chuyển tiền tại quầy thì hình thức chuyển tiền online cũng tiến hành thu phí theo quy định riêng của ngân hàng. Mức phí này được đánh giá là thấp hơn khá nhiều so với phí của giao dịch chuyển tiền tại quầy. Cụ thể mức phí chuyển tiền online cũng có những quy định:

  • Chuyển tiền cho người nhận trong cùng hệ thống ngân hàng: có điều kiện cùng tỉnh/ thành phố thì được miễn phí, hay khác tỉnh/ thành phố thì thu phí từ 3.000đ chưa cộng thuế VAT 10%.
  • Chuyển tiền cho người nhận khác hệ thống ngân hàng: mức phí thu phụ thuộc vào ngân hàng người nhận được mở tỉnh/thành phố nào có cùng điều kiện địa lý với người gửi hay không. Mức phí thu cho dịch vụ này là từ khoảng 10.000 đồng chưa cộng thuế VAT 10%.

Như vậy, so với hình thức chuyển tiền tại quầy thì chuyển tiền online có mức phí chuyển tiền ưu đãi hơn khá nhiều. Bạn có thể chọn hình thức chuyển tiền online cho mình nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển tiền khá nhiều. Không những vừa tiết kiệm được thời gian lại có thể tiết kiệm được những khoản phí phát sinh. Hơn nữa, việc đăng ký cũng như sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hiện nay đang được các ngân hàng hỗ trợ khá chi tiết, tạo thêm nhiều điều kiện tốt cho người sử dụng.

Đặc biệt, ngân hàng số Timo VPBank nằm trong số ít ngân hàng miễn phí chuyển tiền online trong và ngoài hệ thống. Nếu bạn có nhu cầu chuyển khoản thường xuyên thì hãy đăng ký Timo ngay. Cực kỳ nhanh chóng và tiết kiệm!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...