Chậm đóng tiền nước bao lâu bị cắt nước?

Nếu bị cắt nước thì sinh hoạt hằng ngày sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhưng không phải khi nào bạn cũng có thể thực hiện thanh toán tiền nước đúng hạn theo quy định. Vì vậy, nếu chậm đóng tiền nước bao lâu bị cắt nước là điều nhiều người quan tâm.

Quy định về việc chậm đóng tiền nước bao lâu bị cắt nước

Quy định về việc chậm đóng tiền nước bao lâu bị cắt nước nêu rõ:

  • Sau quá thời hạn thông báo thanh toán tiền nước mà chủ hợp đồng vẫn chưa tiến hành thực hiện thì công ty cung cấp nước sẽ tiến hành cắt nước theo quy định đã ban hành lúc ký hợp đồng trước đó.
  • Việc cắt nước chỉ là tạm thời không liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng. Một khi khách hàng tiến hành thanh toán thì công ty cung cấp nước lại mở nước cho khách hàng sử dụng bình thường.
  • Thời hạn thông báo cắt nước được quy định công ty cung cấp nước quy định cụ thể là: sau 5 tuần kể từ ngày thông báo thanh toán hóa đơn tiền nước. Trường hợp riêng đã có lý do báo trước công ty cấp nước thì thời gian cắt nước theo quy định được kéo dài lên đến 10 tuần.
Chậm thanh toán tiền nước bao lâu bị cắt nước? (Nguồn Internet)
Chậm thanh toán tiền nước bao lâu bị cắt nước? (Nguồn Internet)

Các cách thanh toán hóa đơn tiền nước nhanh chóng để bạn không bị cắt nước vì quá hạn

Hiện nay, công ty cung cấp nước đã có nhiều hình thức hỗ trợ để khách hàng có thể thanh toán tiền nước nhanh chóng và dễ dàng nhất tránh trường hợp chậm đóng tiền nước. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình hình thức thanh toán tiền nước hợp lý và thuận tiện nhất có thể.

  • Thanh toán tiền nước trực tiếp tại công ty cung cấp nước: Hãy xem lại bạn đang sử dụng nước của đơn vị nào để có thể đến trực tiếp đơn vị đó thanh toán tiền nước.
  • Thanh toán tiền nước qua dịch vụ thu hộ hoặc ủy quyền: Với hình thức này bạn có thể nhận được sự tiện lợi hơn khi đơn vị cung cấp nước đã ủy quyền cho bưu điện, cửa hàng tiện lợi hay ngân hàng tiến hành thu hộ tiền nước. Địa điểm nào phù hợp với bạn thì bạn nên chọn để sử dụng.
  • Thanh toán tiền nước online: Thông thường hình thức này được áp dụng cho khách hàng có tài khoản ngân hàng trực tuyến. Tại chức năng thanh toán hóa đơn, bạn chọn thanh toán tiền nước online. Sau đó, tiền hành thanh toán theo như hướng dẫn của hệ thống.

Điểm lưu ý mà bạn cần nhớ rằng, dù bằng bất cứ hình thức nào thì bạn chỉ phải thanh toán tiền nước như đúng hóa đơn đã thông báo mà thôi. Ngoài ra bạn không hề phải trả bất cứ khoản phí nào nữa.
Bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng ứng dụng ngân hàng Timo. Timo có thể sử dụng trên điện thoại và cả máy tính có kết nối internet. Chức năng thanh toán của Timo cho phép bạn thanh toán hóa đơn tiền nước nhanh chóng. Chỉ đơn giản là nhấp thông tin và xác định lệnh thanh toán thì hóa đơn tiền nước của bạn đã được thực hiện. Quan trọng là bạn có thể chủ động thực hiện mọi lúc mọi nơi mà không tốn thời gian cũng như phí thực hiện. Như vậy là bạn đã có thể an tâm là vấn đề nước sinh hoạt của nhà mình không bị trì hoãn sử dụng nữa.

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...