Cách tính phí rút tiền mặt ở nước ngoài từ thẻ Visa/Mastercard

Tuy thẻ tín dụng có tính năng rút tiền mặt, nhưng bạn nên hạn chế tối đa thực hiện việc này. Bởi vì, việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa là có tính phí, và mức phí này khá là cao. Bạn đừng quên, tính năng quan trọng của thẻ tín dụng Visa là dùng để thanh toán mà thôi. Vì vậy nếu bắt buộc phải rút tiền mặt để sử dụng bạn cần tham khảo hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng Visa.

Mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa

Hầu hết các ngân hàng đều áp dụng thu phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa. Một số ngân hàng còn phân biệt rạch ròi là phí rút tiền mặt trong nước khác với mức phí rút tiền mặt ở nước ngoài. Hai mức phí này được ngân hàng quy định thu theo chính sách riêng của mình. Vì vậy, nếu phải sử dụng chức năng rút tiền mặt, bạn cần tìm hiểu rõ ràng.
Mức phí thấp nhất cho 1 giao dịch rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa mà bạn phải chi trả là 4% tổng giá trị số tiền bạn rút ra. Đây cũng là mức phí Timo Visa áp dụng. Phí này chưa bao gồm 10% phí VAT kèm theo. Cộng lại có thể thấy mức phí tối thiểu bạn phải chi trả cho ngân hàng khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa là 4.4%/tổng giá trị số tiền bạn rút.
Tuy nhiên đây chưa là mức phí duy nhất bạn phải chi trả cho ngân hàng. Ngay tại thời điểm bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa thì ngân hàng cũng bắt đầu tính lãi suất cho số tiền bạn rút ra. Lãi suất này thông thường rất cao từ 2% -3%/tháng. Có thể hiểu đơn giản là bạn đang “vay nóng” ngân hàng.
Như vậy, căn bản nhất, với một giao dịch rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa thì chủ thẻ phải chấp nhận chi trả tối thiểu mức phí từ 6.4% đến 7.4%/tổng giá trị số tiền đã rút. Ngoài ra, khi rút tiền mặt ở nước ngoài từ thẻ tín dụng Visa thì bạn còn phải chi trả thêm phí rút tiền mặt ở nước ngoài và phí chuyển đổi ngoại tệ nữa.

Cách tính phí rút tiền mặt ở nước ngoài từ thẻ Mastercard
Cách tính phí rút tiền mặt ở nước ngoài từ thẻ Visa

Có nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa hay không?

Công thức chung cho cách tính phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa được các ngân hàng áp dụng là:

Phí rút tiền mặt = Số tiền rút x phí (có VAT) cho mỗi giao dịch

Cộng thêm một số phí phát sinh thì số phí bạn phải trả cho giao dịch rút tiền mặt không hề nhỏ. Chưa kể, trong lúc đó, ngân hàng còn hạn chế số tiền bạn có thể rút ra. Hạn mức rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Visa được áp dụng là 40% trên tổng hạn mức thẻ tín dụng Visa mà bạn được cấp. Rất ít ngân hàng hỗ trợ cho phép bạn rút 100% hạn mức thẻ tín dụng Visa được cấp. Vì thế, bạn nên hạn chế hết mức có thể việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
Thẻ tín dụng sẽ là công cụ tài chính siêu lợi hại nếu bạn biết đủ “chiêu” để né “bẫy” khi sử dụng thẻ. Mỗi loại phí phát sinh từ thẻ tín dụng đều có lí do và được quy định rõ ràng trong biểu phí. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ và có được lựa chọn tối ưu nhất khi quyết định rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Hy vọng, với bài viết trên Timo đã giúp ích cho bạn trong việc sử dụng những dịch vụ tiện ích của ngân hàng!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...