4 Cách chuyển khoản khác ngân hàng qua ATM, Internet Banking, Mobile Banking và Ví điện tử

Cách chuyển khoản khác ngân hàng

Ngày nay, các cách chuyển khoản online ngày càng được ưa chuộng vì mang lại sự nhanh chóng và tiện lợi. Sau đây, ngân hàng số Timo sẽ gợi ý cho bạn những cách chuyển tiền vào tài khoản người khác khác ngân hàng một cách dễ dàng, tiết kiệm chi phí chuyển khoản. Xem ngay nhé!

Tìm hiểu thêm: Chuyển tiền nhanh 24/7 mọi lúc mọi nơi, an toàn tuyệt đối

Chuyển tiền khác ngân hàng và những điều bạn cần biết

Chuyển tiền khác ngân hàng hay còn gọi chuyển khoản liên ngân hàng vô cùng đơn giản với các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking hay chuyển khoản trực tiếp tại ATM. Đặc biệt đối với 40 các ngân hàng liên thông với nhau thông qua mạng lưới NAPAS, cho phép người dùng dễ dàng chuyển khoản, nhận tiền, rút tiền, truy vấn số dư hay thanh toán hóa đơn dễ dàng, tiện lợi với mức phí cực ưu đãi hay được miễn phí.

Chuyển tiền qua ngân hàng số Timo hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng
Chuyển tiền qua ngân hàng số Timo hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Tìm hiểu thêm: Các ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng.

Cách chuyển tiền vào tài khoản người khác qua ATM

ATM có chức năng chuyển tiền khác ngân hàng, và đây là cách chuyển tiền vào tài khoản người khác phổ biến dễ sử dụng nhất. Đặc biệt là với những bạn chưa đăng ký sử dụng Internet/Mobile Banking. Chuyển tiền nhanh chóng với 4 bước sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập mã pin để bắt đầu sử dụng dịch vụ mà ATM cung cấp.
  • Bước 2: Chọn tính năng chuyển khoản khác ngân hàng.
  • Bước 3: Nhập thông tin giao dịch chuyển tiền bao gồm: số tài khoản, tên ngân hàng tên chủ tài khoản, số tiền giao dịch.
  • Bước 4: Thực hiện xác nhận rồi nhập mã pin để hoàn thành giao dịch.

Đối với cách chuyển tiền vào tài khoản người khác này bạn phải trả phí cho mỗi lần thực hiện giao dịch, phí này được ATM trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn. Mức phí do mỗi ngân hàng quy định.

Các cách chuyển tiền khác ngân hàng nhanh chóng
Các cách chuyển tiền khác ngân hàng nhanh chóng (Nguồn ảnh: Internet)

Tìm hiểu thêm: Thẻ Mastercard là gì?

Biểu phí dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM

Ngân hàngMức phí
TimoMiễn phí
Bản ViệtMiễn phí
TechcombankMiễn phí
VPBank6.600 VND
LienVietPostBank7.700 VND
BIDV7.700 VND
VietcomBank7.700 VND
TPBANK8.800 VND
SHB9.900 VND
ViettinBank9.900 VND
ACB10.500 VND
VIB11.000 VND
MBBank11.000 VND

Cách chuyển tiền vào tài khoản người khác qua Mobile Banking

Chuyển tiền qua Mobile Banking là cách thực hiện giao dịch thông qua ứng dụng trên điện thoại. Trước tiên, bạn cần mở tài khoản ngân hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking và tải ứng dụng ngân hàng về điện thoại có kết nối Internet để sử dụng. Tham khảo cách chuyển tiền khác ngân hàng qua Mobile Banking của Timo như sau:

  • Bước 1: Chọn biểu tượng ⇆ trên màn hình chính.
  • Bước 4: Chọn chuyển tiền qua số thẻ hoặc số tài khoản ngân hàng.
  • Bước 5: Nhập thông tin số tài khoản/ số thẻ , ngân hàng nhận, số tiền và nội dung chuyển tiền nếu có. Nếu bạn đã từng giao dịch với người nhận thì có thể chọn từ trong danh sách người nhận yêu thích để hạn chế chuyển nhầm.
  • Bước 6: Nhập mã iOTP mà hệ thống gửi đến để xác nhận và hoàn thành giao dịch.
Cách chuyển khoản qua Mobile Banking
Cách chuyển tiền bằng Mobile Banking

Lưu ý: Mức phí chuyển khoản liên ngân hàng dao động tương tự dịch vụ Internet Banking. Bạn có thể tham khảo phần sau của bài viết.

Đối với Timo, khi bạn chuyển tiền thành công, Timo sẽ tự động lưu lại thông tin tài khoản, nếu lần sau bạn chuyển sẽ dễ dàng hơn. Bỏ qua những thủ tục hành chính khá phiền phức khi chuyển khoản khác ngân hàng, bạn có biết ứng dụng tài chính Timo đã mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích hơn. Việc chuyển tiền của bạn còn được đảm bảo thực hiện 24/7. Nếu là ngân hàng trong hệ thống Napas thì thông qua việc chuyển tiền qua số thẻ thì chủ sẽ nhận tiền ngay lập tức. Hơn hết, Timo còn miễn phí chuyển khoản trái ngân hàng với mọi số tiền.

Tìm hiểu thêm: Lý do không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Cách chuyển khoản liên ngân hàng qua Internet Banking

Các bước chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking

Đây là cách chuyển tiền khác ngân hàng rất nhanh và khá tiện lợi. Để thực hiện giao dịch chuyển tiền qua hình thức này bạn cần đăng ký Internet Banking và kích hoạt dịch vụ này của tài khoản ngân hàng bạn đang sử dụng. Đồng thời, hiện nay, một số ngân hàng áp dụng chuyển tiền thông qua cả hai hình thức là qua số thẻ ngân hàng hoặc qua số tài khoản đều có thể thực hiện. Để chuyển tiền bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Internet banking của ngân hàng.
  • Bước 2: Chọn hình thức chuyển tiền ngoài hệ thống.
  • Bước 3: Nhập các thông tin có liên quan đến giao dich như: tên chủ tài khoản, số tài khoản hoặc số thẻ, tên ngân hàng, số tiền giao dịch.
  • Bước 4: Nhập mã an toàn. Sau đó, xác nhận giao dịch để nhận mã OTP.
  • Bước 5: Nhập mã OTP để hoàn thành giao dịch chuyển tiền. Xem thêm lỗi mã OTP không gửi về điện thoại và cách khắc phục.

Cách chuyển tiền vào tài khoản người khác qua Internet Banking này thông thường sẽ tốn một khoản phí giao dịch, tùy vào mỗi ngân hàng sẽ có mức phí khác nhau. Thời gian nhận tiền cũng tùy thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng, thông thường chuyển tiền khác ngân hàng sẽ mất từ 4 đến 24 tiếng để hoàn tất giao dịch. Tuy nhiên, nhằm mang đến sự tiện lợi, ngân hàng đã có dịch vụ chuyển khoản Internet banking nhanh 24/7. Với cách chuyển khoản này thì người dùng sẽ có thể nhận được tiền ngay tức thì.

Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký Internet Banking.

Biểu phí dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking

Ngân hàng< 10.000.000 VND50.000.000 VND100.000.000 VND
TimoMiễn phíMiễn phíMiễn phí
Ngân hàng Bản Việt0,03% số tiền chuyển0,03% số tiền chuyển0,03% số tiền chuyển
Ocean Bank8.800 VND8.800 VND8.800 VND
BIDV7.700 VND11.000đ+0.02% số tiền chuyển22.000đ+0.02% số tiền chuyển
VietinBank9.900 VND11.000đ+0.01% số tiền chuyển11.000đ+0.01% số tiền chuyển
SHB9.900 VND+0.011% số tiền chuyển9.900 VND+0.011% số tiền chuyển12.100đ+0.011% số tiền chuyển
VietcomBank7.700 VND11.000đ+0.02% số tiền chuyển22.000đ+0.02% số tiền chuyển
EximBank11.000 VND+0.02% số tiền chuyển11.000 VND+0.02% số tiền chuyển22.000đ+0.02% số tiền chuyển
A Bank11.000 VND+0.025% số tiền chuyển13.750đ+0.025% số tiền chuyển27.500đ+0.025% số tiền chuyển
ACB10.500 VND+0.028% số tiền chuyển14.000đ+0.028% số tiền chuyển28.000đ+0.028% số tiền chuyển
SCB11.000 VND11.000 VND11.000 VND
VPBank8.800 VND8.800 VND8.800 VND
AgriBank8.800 VND27.500 VND55.000 VND
ABBank11.000 VND16..500 VND33.000 VND

Tìm hiểu thêm: Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Chuyển tiền qua ví điện tử – Giải pháp chuyển tiền nhanh chóng, tiện lợi

Trong cuộc sống hiện đại, công nghệ số có đóng góp quan trọng, nhờ đó mà cách chuyển tiền qua điện thoại cũng trở nên phổ biến hơn. Nắm bắt được xu hướng đó, ngày càng có nhiều ví điện tử ra đời để phục vụ nhu cầu con người. Nhưng không phải ví điện tử nào cũng an toàn để sử dụng chuyển tiền. 

Một số dịch vụ ví chuyển tiền được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng hiện nay và được đánh giá cao là Ví điện tử Momo, ZaloPay, Moca, ShopeePay, VNPay,…

Chuyển tiền qua ví điện tử Momo

chuyển tiền qua ví điện tử
Ví điện tử Momo, ứng dụng thanh toán số 1 tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Tiện ích Ví Momo

Ví Momo là một ứng dụng thanh toán thông minh được tải miễn phí từ App Store hoặc Google Play Store, cho phép người dùng chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng thông qua số điện thoại. 

Hiện tại, Ví điện tử Momo sở hữu hơn 20 triệu người tin dùng với đa dạng các dịch vụ, tiện ích khác nhau như chuyển tiền – nhận tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, đóng tiền điện online, mua vé máy bay, mua vé xe khách,…

Ví Momo hiện đã liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, VPBank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Shinhan, Eximbank, TPBank, ACB, SCB, BaoViet, Bắc Á Bank, SHB,…và các tổ chức thẻ quốc tế Visa/Master/JCB. Cước phí liên kết là hoàn toàn miễn phí. 

Ví Momo cam kết tiền của bạn trong ví là TIỀN THẬT và được bảo chứng 100% bởi các ngân hàng đang hợp tác với Ví MoMo. Người dùng MoMo có thể nạp và rút tiền từ ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được cực nhiều ưu đãi khi trở thành khách hàng mới của Momo.

Cách chuyển tiền Momo

Đầu tiên, bạn phải có tài khoản Ví Momo đã liên kết với ngân hàng. Đơn giản là bạn phải tải ứng dụng Ví Momo bằng các tìm kiếm từ khóa “Ví Momo” thông qua một trong hai ứng dụng được hỗ trợ là App Store hoặc Google Play Store. Sau đó làm theo hướng dẫn, nhập một số thông tin cơ bản. Vậy là bạn đã thành công sở hữu riêng ví Momo cho mình. Đối với khách hàng mới, ví Momo cung cấp Gói quà 500k khi nhập Mã HELLOMOMO và nhiều ưu đãi khủng khác.

Sau khi đã có tài khoản Momo, việc chuyển tiền trở nên đơn giản và nhanh chóng với các bước sau đây:

  • Bước 1: Bật Momo, chạm mục “chuyển tiền”
  • Bước 2: Chọn Chuyển tiền đến Ví Momo
  • Bước 3: Chọn Người nhận
  • Bước 4: Nhập số tiền và lời nhắn muốn chuyển, đừng quên bấm ‘Thêm’ để gửi kèm theo sticker – chuyển thêm cảm xúc
  • Bước 5: Đổi giao diện mới bằng cách chọn chủ đề tương ứng
  • Bước 6: Kiểm tra lại thông tin người nhận và số tiền, sau đó chọn ‘Xác nhận’. Tiền sẽ được chuyển ngay lập tức đến người nhận
  • Bước 7: Tiền đã được chuyển thành công

Phí chuyển tiền Momo

Dịch vụ chuyển tiền qua ví Momo hoàn toàn không mất phí. Ví Momo cam kết 1000VND cũng chuyển. Đặc biệt, tốc độ chuyển tiền của rất nhanh, chỉ trong 1s. Ngoài ra, các giao dịch khác của Ví điện tử Momo thường không mất phí. Bạn còn được hưởng hoa hồng khi nạp tiền điện thoại hoặc mua thẻ cào.

Chuyển tiền qua ví điện tử ZaloPay

Chuyển tiền nhanh chóng trong 2s với ZaloPay (Nguồn: Internet)

Một ứng dụng ví điện tử khác tương tự ví Momo là ZaloPay. ZaloPay là ứng dụng thanh toán tiện lợi với nhiều tính năng độc đáo. Được xây dựng chuyên biệt để đáp án mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống cũng như nhu cầu kinh doanh.

Người dùng an tâm liên kết ngân hàng với ZaloPay để chuyển tiền vì toàn bộ hệ thống bảo mật theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế PCI-DSS. Người dùng phải xác nhận mã OTP và thiết lập mật khẩu thanh toán 6 số bảo vệ. Và phải xác nhận lại mật khẩu thanh toán cho mỗi lần giao dịch.

Ngoài ra, ZaloPay cho phép liên kết được nhiều ngân hàng khác nhau trên 1 tài khoản. Và không cần điền lại thông tin ngân hàng cho những lần thanh toán sau.

Một số đối tác của ZaloPay như VISA, Mastercard, JCB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Eximbank,…

Cách chuyển tiền ZaloPay

Tương tự như Ví điện tử Momo, cách chuyển tiền ZaloPay cũng đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản ZaloPay bằng tài khoản Zalo trên ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại di động.
  • Bước 2: Trên giao diện chính của ứng dụng ZaloPay, chọn vào mục chuyển tiền đến tài khoản.
  • Bước 3: Bạn tiến hành chọn ngân hàng, nhập số tài khoản chuyển tiền, nội dung chuyển và sau đó nhấn vào mục Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 4: Nhập mã xác thực OTP được gửi về điện thoại của bạn và hoàn tất quá trình thanh toán.

Phí chuyển tiền qua ZaloPay

Hiện nay, tất cả giao dịch trên ZaloPay hoàn toàn miễn phí bao gồm cả việc chuyển tiền. Ngoài ra, khi liên kết ZaloPay người dùng cũng được rất nhiều ưu đãi khác.

Chuyển tiền qua VNPAY

chuyển tiền qua ví điện tử
Thanh toán, chuyển tiền nhanh chóng với ví điện tử VNPAY (Nguồn: Internet)

Tiện ích sử dụng ví VNPAY

VNPAY–QR là một ứng dụng cho phép khách hàng thanh toán bằng cách quét mã QR trên ứng dụng Mobile Banking. Khi sử dụng VNPAY-QR khách hàng chỉ cần đăng nhập và sử dụng Mobile banking của các ngân hàng. Sau đó, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán các hóa đơn dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không cần đến tiền mặt, với các dịch vụ như khách sạn, mua sắm, nhà hàng, taxi…

VNPAY cho phép hỗ trợ nạp tiền nhanh chóng từ các ngân hàng nội địa như Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, BIDV, Nam Á Bank, SCB, TPbank…Với VNPAY việc thanh toán hóa đơn trở nên nhanh chóng khi mua sắm tại. Và dễ dàng quản lý và tra cứu lịch sử giao dịch chuyển tiền, thanh toán trong tháng.

Cách thanh toán, chuyển tiền qua VNPAY

Để thực hiện thanh toán và chuyển tiền với các hóa đơn dịch vụ bằng VNPAY–QR bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tải & đăng nhập ứng dụng Mobile Banking để tiến hành giao dịch
  • Bước 2: Chọn tính năng QR- Pay được tích hợp sẵn trong ứng dụng
  • Bước 3: Quét mã VNPAY để thực hiện việc thanh toán
  • Bước 4: Nhập số tiền và xác minh giao dịch để đảm bảo an toàn

Khi sử dụng tiện ích thanh toán VNPAY bạn cần làm là mở ứng dụng lên, chọn QR Pay rồi quét mã VNPAY QR trên hóa đơn hoặc tại quầy thanh toán. 

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Thẻ ghi nợ có thể chuyển tiền nhiều ngân hàng khác nhau được không?

Được. Thẻ ghi nợ cho phép bạn chuyển khoản cùng ngân hàng và liên ngân hàng qua Internet Banking, Mobile Banking hay ATM.

Chuyển tiền khác ngân hàng mất phí bao nhiêu?

Mỗi ngân hàng sẽ có mức phí khác nhau. Bấm vào bài viết xem Biểu Phí Internet Banking và Mobile Banking cập nhật mới nhất 2021. Một số ngân hàng miễn phí phí chuyển tiền như Ngân hàng số Timo, Ngân hàng Bản Việt hay Vietcombank sẽ có phí 7.700VND/lần chuyển tiền.
Lưu ý: Các ngân hàng trong cùng hệ thống Napas sẽ hông bị phân biệt phí giữa việc chuyển tiền sang ngân hàng khác trong cùng tỉnh/thành phố và khác tỉnh/thành phố.

Các bước chuyển tiền qua ví điện tử Momo đơn giản

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Momo, chọn mục “chuyển tiền”
Bước 2: Chọn chuyển tiền đến Ví Momo (hoàn toàn miễn phí) hoặc chuyển tiền đến Ngân hàng
Bước 3: Chọn Người nhận hoặc chọn ngân hàng
Bước 4: Nhập số tiền và lời nhắn muốn chuyển với chuyển tiền Momo hay thông tin ngân hàng của người nhận tiền
Bước 5: Kiểm tra lại thông tin người nhận và số tiền, sau đó chọn ‘Xác nhận’. Tiền sẽ được chuyển ngay lập tức đến người nhận

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...