Phí chuyển đổi trong giao dịch trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng

phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng

Hiện nay, trả góp lãi suất 0% là hình thức thanh toán được nhiều người ưa chuộng bởi sự linh hoạt và tiện lợi. Tuy nhiên, trả góp 0% qua thẻ tín dụng có thật sự là 0% lãi suất hay không? Trả góp sẽ được 0% lãi suất nếu khách hàng không phải chịu phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng. Vậy để tìm hiểu về loại chi phí này, ngân hàng số Timo mời bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây. 

Phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng là gì?

Phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng là mức phí mà người mua phải trả cho ngân hàng khi mua trả góp. Có thể nói rằng, mức phí chuyển đổi này sẽ tương đương với số tiền lãi, thậm chí còn cao hơn so với lãi suất. Ngân hàng sẽ tính phí chuyển đổi trả góp dựa trên giá trị món hàng. Phí chuyển đổi trả góp sẽ được lên sao kê như một giao dịch thông thường ngay sau khi khách hàng đăng ký chuyển đổi trả góp thành công.

Phí chuyển đổi trả góp = Giá trị trả góp x Tỷ lệ phí áp dụng cho thời hạn trả góp tương ứng
(Tỷ lệ phí có thể thay đổi theo biểu phí do Ngân hàng thông báo từng thời kỳ)

Ví dụ: Bạn mua 1 chiếc tivi trả góp tại 1 cửa hàng điện máy với giá trị sản phẩm là 8.290.000 VNĐ bằng thẻ tín dụng ngân hàng với mức phí chuyển đổi như sau: 

Kỳ hạn trả gópPhí chuyển đổiTiền phải trả mỗi thángTổng phải trảChênh lệch so với tiền gốc
6 tháng0%1.381.667 VNĐ1.381.667 VNĐ x 6 = 8.290.000 VNĐKhông chênh lệch
9 tháng3,7%955.193 VNĐ955.193 VNĐ x 9 = 8.596.737 VNĐ306.007 VNĐ
12 tháng4,8%723.994 VNĐ723.994 VNĐ x 12 = 8.687.928 VNĐ397.008 VNĐ

Cách chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng

Cách chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp hiện nay vô cùng đơn giản. Khi bạn có nhu cầu, chỉ cần gọi điện đến số tổng đài ngân hàng phát hành thẻ và yêu cầu chuyển đổi trả góp và chi trả phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng tùy ngân hàng là xong.

Đối với ngân hàng Timo, bạn có thể lựa chọn 3, 6, 9 hoặc 12 tháng để trả góp số tiền mua hàng dựa trên nhu cầu của bạn. Lưu ý rằng chỉ những giao dịch có giá trị từ 3.000.000 VNĐ trở lên mới được chuyển đổi sang hình thức trả góp.

Lãi suất chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng

Hiện nay khi chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp, các ngân hàng sẽ tư vấn cho khách hàng lãi suất trên dư nợ gốc hay còn gọi là lãi suất phẳng để khách hàng có thể dễ hiểu và có thể tự tính được số tiền mình sẽ phải trả hàng tháng (gốc + lãi). Hiện nay mức lãi suất sẽ tùy thuộc vào từng dòng thẻ khác nhau dao động từ 0,8 – 1,3%/năm.

Chương trình trả góp qua thẻ tín dụng của Timo với lãi suất trả góp 0% và kỳ hạn trả góp linh hoạt hỗ trợ người dùng từ 3 đến 12 tháng. Hệ thống ngân hàng số Timo xác nhận chuyển đổi trả góp cho bạn nhanh chóng trong vòng 30 phút từ khi nhận yêu cầu chuyển đổi.

MỞ THẺ TÍN DỤNG NGAY!
Lãi suất chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng
Lãi suất chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng (Nguồn: Internet)

Phí chuyển đổi trong giao dịch trả góp 0% lãi suất

Trong giao dịch trả góp 0%, việc khách hàng có cần chịu phí chuyển đổi hay không phụ thuộc vào sự liên kết giữa đơn vị bán hàng và ngân hàng phát hành thẻ. Cụ thể như sau:

  • Đơn vị bán hàng có liên kết với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng và giữa hai bên này có thỏa thuận không tính phí chuyển đổi trả góp. Như vậy, mua trả góp hay mua trả thẳng thì cũng bỏ ra số tiền bằng nhau.
  • Nếu các đơn vị bán hàng có liên kết trả góp 0% nhưng không miễn phí chuyển đổi thì bắt buộc người mua phải thanh toán thêm phí này. Và mức phí chuyển đổi sẽ khác nhau tùy theo ngân hàng liên kết.

Chuyển đổi trả góp qua thẻ tín dụng Timo VISA không ràng buộc với bất cứ đối tác nào ở Việt Nam. Vì thế, bạn có thể mua bất cứ thứ gì bạn muốn và ở bất cứ nhà cung cấp nào mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là Timo sẽ áp dụng mức phí chuyển đổi là 1% nhân với số tháng và số tiền giao dịch tương ứng. Bạn có thể tham khảo thêm biểu phí tương ứng của Timo khi quyết định trả góp nhé.

Chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng nhanh, tiện lợi cùng Timo

Chương trình trả góp bằng thẻ tín dụng với Timo hiện được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng. Ngoài những chính sách thông thường, với Timo, bạn còn có thể chủ động chuyển đổi các khoản thanh toán sang trả góp mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ đối tác nào. Bất cứ khi nào giao dịch mua hàng bạn thực hiện đủ điều kiện chuyển đổi thành trả góp, Timo sẽ gửi thông báo cho bạn hoặc bạn có thể xem các giao dịch đủ điều kiện trong phần “Danh sách giao dịch” của thẻ tín dụng. Timo sẽ xác nhận trạng thái Trả góp của bạn trong vòng 30 phút kể từ thời điểm đăng ký chuyển đổi.

Thẻ Timo VISA còn đem lại những lợi ích vượt trội như:

  • Được chấp nhận ở 62,000 địa điểm tại Việt Nam và trên 30 triệu địa điểm toàn cầu.
  • Miễn phí phát hành thẻ và miễn phí thường niên trọn đời.
  • Tận hưởng chi tiêu miễn lãi lên đến 55 ngày sau khi nhận thẻ Timo VISA.
  • Rút tiền mặt miễn phí tại bất kỳ ATM Ngân hàng Bản Việt trên toàn quốc.
Chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng cùng Timo VISA
Chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng cùng Timo VISA

Hình thức chuyển đổi trả góp đã không còn là khái niệm xa lạ đối với người tiêu dùng hiện đại. Tuy nhiên nếu bạn còn e ngại với những chi phí chuyển đổi cồng kềnh thì bạn có thể tham khảo cách mở thẻ Timo VISA vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Với thẻ tín dụng Timo, khách hàng hoàn toàn an tâm mua sắm với hình thức trả góp linh hoạt và đơn giản. Tận hưởng việc mua sắm và chuyển đổi sang trả góp lãi suất trả góp 0% với Timo VISA ngay thôi!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi
Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu đồng.
Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm trên toàn cầu.
Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VNĐ, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức.
Thẻ được bảo mật an toàn, khóa và mở thẻ ngay trên ứng dụng Timo.

MỞ THẺ TÍN DỤNG NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...