Nhân viên chạy quảng cáo là vị trí công việc hấp dẫn thuộc lĩnh vực Marketing mà nhiều người đang hướng đến. Để tham gia ứng tuyển, ứng viên cần tìm hiểu kỹ lưỡng về mô tả công việc, yêu cầu của nhà tuyển dụng liên quan đến các kỹ năng và kiến thức chuyên môn ở vị trí này. Cùng Ngân hàng số Timo tham khảo bài chia sẻ dưới đây để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nhé!
>>> Xem thêm: 12 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả, tối ưu hơn
Nhân viên chạy quảng cáo là gì?
Nhân viên chạy quảng cáo hay còn có tên gọi khác là Marketing Ads, chuyên viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads. Đây là những người có nền tảng kỹ năng, kiến thức vững vàng về Digital Marketing, thành thạo các công việc biên tập nội dung, xây dựng chiến lược, chuẩn bị hình ảnh và thiết lập chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng (Facebook Ads và Google Ads).
Để đạt được hiệu quả công việc cao, nhân viên quảng cáo cần hiểu rõ về cách thức thiết lập, điều chỉnh quảng cáo sao cho đạt được tỷ lệ tiếp cận đối tượng mục tiêu tối đa. Ngoài ra, nội dung và hình ảnh cũng cần đảm bảo sự hấp dẫn, gây ấn tượng tốt cho khách hàng, từ đó tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo.
Thống kê cho thấy, nhân viên chạy quảng cáo hiện có thu nhập tương đối cao so với các công việc khác trên thị trường lao động. Con số chính xác tuỳ thuộc vào hình thức làm việc, kinh nghiệm của mỗi người. Cụ thể như sau:
- Đối với nhân viên chạy quảng cáo part-time: Mức lương khoảng 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ/ tháng.
- Đối với nhân viên chạy quảng cáo full-time: Mức lương khởi điểm khoảng 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/ tháng (người có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm).
Đặc biệt, với những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm, tổng thu nhập và thưởng có thể đạt mức tối thiểu 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ/ tháng.
Nhân viên chạy Ads làm những công việc gì?
Bảng mô tả công việc của nhân viên chạy Ads phụ thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp nhưng nhìn chung đều bao gồm các đầu việc cơ bản như sau:
- Lên kế hoạch, chiến lược cụ thể cho chiến dịch chạy quảng cáo trên các nền tảng như: Facebook Ads, Google Ads,… đảm bảo phù hợp với định hướng và mục tiêu marketing chung.
- Nghiên cứu chân dung của khách hàng, tìm kiếm insight, từ đó đưa ra các thông điệp phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng ý tưởng nội dung, chuẩn bị hình ảnh, kịch bản video và các nguyên liệu cần thiết khác phục vụ cho việc chạy quảng cáo. Một số công ty sẽ có các bộ phận hỗ trợ như: Content, thiết kế chuyên nghiệp,… Nhân viên chạy ads chỉ cần cung cấp yêu cầu, những bộ phận này sẽ phối hợp triển khai để đảm bảo xuất bản những nội dung hấp dẫn nhất.
- Xây dựng và thiết lập các tài khoản quảng cáo phù hợp.
- Thường xuyên theo dõi quảng cáo, thống kê và phân tích số liệu, để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
- Điều chỉnh lại chiến dịch và tối ưu ngân sách trong các trường hợp cần thiết.
- Trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến chính sách quảng cáo, quy trình phê duyệt quảng cáo của Google, Facebook.
>>> Xem thêm: Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì?
Nhân viên chạy quảng cáo cần những kiến thức và kỹ năng gì?
Đối với vị trí nhân viên chạy quảng cáo, kinh nghiệm làm việc luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là một số yêu cầu cần có về kiến thức, kỹ năng dành cho nhân viên chạy ads, bạn nên tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất:
- Có tư duy cơ bản về marketing, đặc biệt là khả năng nghiên cứu, phân tích và tìm kiếm insight khách hàng.
- Sáng tạo, năng động và có nhiều ý tưởng.
- Có khả năng biên tập nội dung chạy quảng cáo.
- Có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh cơ bản như: PTS, Canva,…
- Biết sử dụng các phần mềm biên tập, chỉnh sửa video là một lợi thế.
- Có khả năng phân tích tốt.
- Giao tiếp tốt.
- Sở hữu đồng thời kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập một cách hiệu quả.
Học gì để trở thành nhân viên chạy quảng cáo?
Để trở thành nhân viên chạy quảng cáo, ứng viên cần tốt nghiệp cao đẳng trở lên, thuộc chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan đến báo chí, thiết kế, kinh doanh,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông.
Để trở thành một nhân viên chạy quảng cáo chuyên nghiệp, bạn có thể học những kỹ năng và kiến thức sau đây:
- Kiến thức về quảng cáo và marketing: Học các kiến thức cơ bản của quảng cáo trực tuyến, các phương pháp tiếp cận khách hàng, cách xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả và định vị thương hiệu.
- Nền tảng quảng cáo trực tuyến: Nắm vững các nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads, LinkedIn Ads, Twitter Ads và các công cụ khác. Hiểu cách sử dụng các công cụ quảng cáo này để tạo, quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
- Phân tích và đo lường: Sử dụng được các công cụ phân tích như Google Analytics và Facebook Pixel để hiểu rõ hơn về hành vi người dùng, tăng cường tối ưu hóa và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
- Kỹ năng sáng tạo và viết quảng cáo: Có khả năng tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý và kích thích hành động từ khách hàng. Hiểu về cách xây dựng thông điệp, sử dụng hình ảnh, từ ngữ và những yếu tố thiết kế để tạo ra quảng cáo thú vị.
- Kỹ năng quản lý dự án: Có khả năng quản lý và theo dõi nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc, tuân thủ thời gian, ngân sách và mục tiêu đề ra.
>>> Xem thêm: Các bước thiết lập và chạy quảng cáo Facebook Ads
Chạy Ads hiệu quả với thẻ Timo Visa Debit ảo
Hiện nay, người dùng có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế (thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thuộc các thương hiệu VISA, Mastercard, American Express) để thanh toán dịch vụ chạy quảng cáo. Trong đó, thẻ Timo Visa Debit ảo đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:
- Thẻ được tích hợp sẵn trong ứng dụng của Ngân hàng số Timo, người dùng không cần đến trực tiếp quầy giao dịch để đăng ký mở thẻ như phương thức truyền thống.
- Quy trình kích hoạt thẻ được hỗ trợ thực hiện dễ dàng, nhanh chóng thông qua phương thức trực tuyến, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức.
- Thẻ Timo Visa Debit ảo cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tối đa lên đến 100.000.000 VNĐ/ ngày, không giới hạn về mức tiền chi tiêu, từ đó mang lại trải nghiệm thanh toán tối ưu hơn.
- Chỉ áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ 3.3%/ số tiền giao dịch (đã bao gồm VAT).
- Ngân hàng số Timo hiện không thu các loại phí thường niên đối với thẻ Timo Visa Debit ảo, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và tập trung hoàn toàn vào các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, Google Ads,..
- Hỗ trợ người dùng tính năng bảo vệ tài khoản chủ động, có thể thực hiện thao tác khóa/ mở thẻ mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng Timo.
- Mỗi giao dịch thực hiện liên quan đến thẻ Timo Visa Debit ảo đều yêu cầu cung cấp mã xác thực, xác nhận, ngăn chặn tuyệt đối mọi giao dịch đáng ngờ.
- Nếu phát hiện bất kỳ giao dịch đáng ngờ nào, hệ thống Ngân hàng số Timo sẽ tự động khóa thẻ ngay lập tức nhằm bảo vệ tài khoản của khách hàng, đồng thời khách hàng cũng hoàn toàn có thể chủ động mở khoá thẻ mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng Timo.
- Số lượng thẻ tối đa được hỗ trợ lên đến 20 thẻ/ người, hiện là con số cao nhất trong tất các ngân hàng hiện nay tại Việt Nam, đảm bảo khách hàng luôn sẵn sàng nguồn thẻ dự phòng trong trường hợp có nhiều tài khoản chạy quảng cáo.
>>> Tham khảo thêm: Cách làm thẻ visa chạy quảng cáo facebook
Trong bài viết trên, Ngân hàng số Timo đã chia sẻ chi tiết thông tin về vị trí nhân viên chạy quảng cáo, mức thu nhập trung bình, mô tả công việc cụ thể, yêu cầu ứng tuyển cùng phương thức hỗ trợ thanh toán dịch vụ quảng cáo an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang phân vân khi tìm kiếm loại thẻ hỗ trợ thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, thẻ Timo Visa Debit ảo sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Hãy theo dõi Timo để tìm đọc thêm những thông tin và kiến thức hữu ích hơn nhé!