Nên đầu tư mã chứng khoán nào mang lại lợi nhuận hấp dẫn

Năm 2022 nên đầu tư mã chứng khoán nào mang lại lợi nhuận hấp dẫn

Dự kiến vào 2023, thị trường chứng khoán sẽ bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn sau một biến động. Cụ thể giá chứng khoán sẽ xen kẽ các phiên tăng, giảm nhưng vẫn có chiều hướng phát triển tốt. Tuy nhiên để tối ưu hóa việc đầu tư, bạn nên đầu tư mã chứng khoán nào trong năm nay để sinh lời tốt? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của ngân hàng số Timo nhé! 

Nên đầu tư mã chứng khoán nào?

Các mã chứng khoán được nhiều nhà đầu tư tin tưởng để “chọn mặt gửi vàng” nhờ sự ổn định trong năm qua bao gồm:

  • Tài chính;
  • Năng lượng;
  • Hàng tiêu dùng thiết yếu;
  • Y tế, chăm sóc sức khỏe;
  • Dịch vụ tiện ích;
  • Công nghiệp;
  • Bất động sản.

Đặc biệt hơn, các chuyên gia trong ngành cũng đã phân tích và dự đoán 3 nhóm ngành sau sẽ vẫn tiếp tục tăng. 

  • Tài chính – Ngân hàng: Nhờ vào các báo cáo tài chính tích cực mà dự kiến năm nay sẽ có nhiều nhà đầu tư tiếp tục góp vốn cho các ngân hàng thương mại lớn, ổn định. Các công ty chứng khoán đang có dự báo về một năm khởi sắc cũng rất đáng đầu tư. 
  • Hàng tiêu dùng thiết yếu: Vẫn sẽ tiếp tục phát triển. 
  • Bất động sản: Các nhà đầu tư nên quan tâm đến những doanh nghiệp bất động sản đang có lợi thế lớn về quỹ đất và nguồn lực tài chính. Cũng như có mục tiêu tăng trưởng rõ ràng, minh bạch trong năm 2023 cũng là một lựa chọn tốt. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét đến các ngành có lợi nhuận tăng đột biến do ảnh hưởng giá hàng hóa khi cung ứng đứt gãy như khai thác, chế biến thép, các kim loại màu, phân bón, hóa chất, dầu khí, xi măng hoặc các doanh nghiệp vận tải, hậu cần,… Thêm nữa, các ngành như thủy sản, trang thiết bị y tế và dược phẩm, năng lượng… cũng có cơ hội gia tăng doanh số bán hàng, tăng trưởng lợi nhuận, khiến giá cổ phiếu hấp dẫn hơn. 

Nên đầu tư mã chứng khoán nào
Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán sẽ trở nên nhộn nhịp trong năm 2022 (Nguồn: Internet)

Danh sách cổ phiếu ngắn hạn nên tham khảo để đầu tư

Để bạn có thể dễ dàng biết nên đầu tư mã chứng khoán nào trong năm 2023, Timo đã tổng hợp một vài cổ phiếu ngắn hạn có tiềm năng phát triển tốt như bên dưới. 

Cổ phiếu ngân hàng

Nhờ vào việc áp dụng công nghệ tiên tiến mà ngành ngân hàng có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Những mã chứng khoán ngân hàng tốt mà bạn nên tham khảo gồm:

  • ACB – Mã chứng khoán Ngân hàng ACB với giá là 31.550 đồng, với khối lượng giao dịch lớn mỗi ngày. 
  • BID – Mã chứng khoán Ngân hàng BIDV với giá 39.450 đồng, nhà đầu tư có thể mua nó để nắm giữ trong thời gian ngắn và bán ngay khi thấy giá tăng nhanh để thu khoản chênh lệch hấp dẫn.
  • VIB – Mã chứng khoán của Ngân hàng Quốc tế Việt Nam với vốn hóa thị trường đạt hơn 54.903 đồng tính đến đầu tháng 10/2021. Tuy nhiên giá VIB đang có xu hướng giảm nhẹ tại thời điểm này, nhưng đây lại là cơ hội để bạn có thể sở hữu chúng với mức giá thấp. 
  • VCB – Mã chứng khoán Ngân hàng Vietcombank với giá 97.200 đồng và giao dịch ngay trên sàn HoSE. Được biết là một trong 4 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam với kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai cao nên cũng là một sự lựa chọn mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua. 
Cổ phiếu ngân hàng thích hợp để đầu tư ngắn hạn
Cổ phiếu ngân hàng thích hợp để đầu tư ngắn hạn (Nguồn: Internet)

Cổ phiếu ngành sức khỏe – y tế

Trong bối cảnh dịch bệnh, ngành sức khỏe – y tế cũng được xem là mã chứng khoán tiềm năng để đầu tư ngắn hạn. Cụ thể là:

  • AMV – Mã chứng khoán của Công ty Sản xuất Kinh doanh Dược và Thiết bị Y tế Việt Mỹ trên sàn HNX. Nhà đầu tư có thể sở hữu số lượng lớn với giá mỗi cổ phiếu là 10.100 đồng. 
  • DBD – Mã chứng khoán của Công ty Dược – Trang Thiết bị Y tế Bình Định có giá là 47.850 đồng trong phiên giao dịch gần nhất. Và khối lượng giao dịch một ngày có lúc lên đến hơn 600.000 cổ phiếu. 
  • DGC – Mã chứng khoán của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang có độ uy tín bậc nhất đang có giá giao dịch rất cao, lên đến 150.900 đồng/cổ phiếu. 
  • HII – Mã cổ phiếu của Công ty An Tiến Industries có giá 17.800 đồng với dự đoán tăng trưởng vào cuối năm nên cũng khá thích hợp để nắm giữ tại thời điểm này. 
Mã cổ phiếu ngành sức khỏe – y tế cũng có tiềm năng để đầu tư ngắn hạn
Mã cổ phiếu ngành sức khỏe – y tế cũng có tiềm năng để đầu tư ngắn hạn (Nguồn: Internet)

Cổ phiếu nông nghiệp – năng lượng sạch

Dựa trên chính sách đầu tư phát triển mà ngành này cũng đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tập trung nguồn lực, khiến cho giá cổ phiếu càng thêm hấp dẫn. 

  • HNG – Mã chứng khoán của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai với giá là 7.160 đồng/cổ phiếu. Mặc dù mã đang bị cảnh báo bởi sàn HoSE nhưng khối lượng giao dịch mỗi ngày vẫn vượt hơn 2 triệu. 
  • ASM – Mã chứng khoán của Tập đoàn Sao Mai, chuyên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp chăn nuôi với giá là 14.950 đồng/cổ phiếu. 
  • NSC – Mã chứng khoán của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam có giá 82.000 đồng. Hiện đang có chính sách chi trả cổ tức từng kỳ bằng tiền mặt hấp dẫn, tăng từ 1.500 đồng đến 2.500 đồng/cổ phiếu vào tháng 06/2021.
  • SHE – Mã chứng khoán mới trên thị trường của Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà.

Cổ phiếu ngành vận chuyển

Dự kiến ngành vận chuyển sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm nay khi nền kinh tế đang dần phục hồi. 

  • STT – Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist với giá hiện tại là 3.700 đồng/cổ phiếu nên nhà đầu tư có thể sở hữu khối lượng lớn và bán kiếm lời khi giá tăng lại. 
  • NTC – Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Nội Bài có giá 85.000 đồng, được biết là một trong những mã hiếm hoi trên sàn vẫn tăng trưởng trong tình hình dịch bệnh. Mã chứng khoán này đã có thời điểm mức tăng đạt đến 1.79% và dự kiến vẫn còn tăng thêm trong tương lai. 
  • HAH – Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An đang có giá là 63.500 đồng trên sàn HoSE và là một mã xanh không nên bỏ qua với hơn 1 triệu đơn vị giao dịch mỗi ngày. 
Năm 2022 nên đầu tư mã chứng khoán nào mang lại lợi nhuận hấp dẫn
Cổ phiếu ngành vận chuyển dự kiến sẽ dần phục hồi (Nguồn: Internet)

Như vậy thông qua bài viết trên, bạn đã biết mình nên đầu tư mã chứng khoán nào để tối ưu hóa lợi nhuận cho mình. Tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định giao dịch, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ và phân tích thị trường để có thể hạn chế những rủi ro không mong muốn. 

Đối với những nhà đầu tư mới chưa hiểu rõ về thị trường cũng như kinh nghiệm để đưa ra quyết định, có thể cân nhắc lựa chọn hình thức đầu tư Quỹ mở. Với Quỹ mở VinaCapital, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm tài sản, do các chuyên gia sẽ phân tích và lựa chọn đầu tư vào các nhóm ngành tiềm năng, an toàn. Đặc biệt danh mục đầu tư cũng rất đa dạng nhằm mục đích tối ưu lợi nhuận cho khách hàng. Xem chi tiết Đầu tư Quỹ mở là gì?

Tham khảo hiệu quả hoạt động của các Quỹ VinaCapital: 

Tại ngày 02-12-2021Lợi nhuận từ đầu năm (2021) (%)Lợi nhuận 1 năm (%)Lợi nhuận trung bình 3 năm (%)Lợi nhuận trung bình 5 năm (%)Lợi nhuận trung bình từ ngày thành lập 
VFF (Thành lập ngày 01-04-2013)6,87,17,07,37,6
VIBF (Thành lập ngày 02-07-2019)37,042,419,6
VEOF (Thành lập 01-07-2014)57,069,224,217,214,1
VESAF (Thành lập ngày 18-04-2017)68,083,231,123,2
Nguồn: VinaCapital

Hãy mở ngay cho mình tài khoản ngân hàng số Timo trực tuyến cũng như đầu tư Quỹ mở VinaCapital để có thêm thu nhập cho phần tiền nhàn rỗi của mình. Và đừng quên theo dõi Timo để biết thêm nhiều kiến thức đầu tư hữu ích nhé!

Đầu tư tích lũy VinaCapital Gia tăng thu nhập cùng Timo

Quỹ đầu tư uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu. Đầu tư an toàn, đa dạng hóa rủi ro. Được hỗ trợ gần như hoàn toàn bởi các chuyên gia quản lí quỹ. Các giải pháp đầu tư hấp dẫn với giá trị đầu tư tối thiểu chỉ 2 triệu VNĐ. ĐẦU TƯ SỚM, LỢI ÍCH LỚN!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...