Tham khảo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook giúp tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao

Người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về cách chọn định dạng phù hợp, tối ưu nội dung, hình ảnh, đưa ra mức ngân sách hợp lý khi muốn khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Chỉ cần một trong các yếu tố này xảy ra sai sót, toàn bộ chiến dịch có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Trong bài viết dưới đây, Ngân hàng số Timo sẽ chia sẻ 8 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cơ bản, giúp bạn cập nhật thêm kiến thức hữu ích để sử dụng Facebook Ads một cách tối ưu.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu nhất

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đúc kết từ thực tiễn

Dưới đây là 8 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook được đúc kết từ thực tiễn, người mới bắt đầu nên tham khảo để áp dụng hiệu quả:

Tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo

Trong một chiến dịch quảng cáo, nội dung hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, nội dung và hình ảnh càng bắt mắt, được nhiều người dùng ấn vào xem thì tiền quảng cáo sẽ càng thấp. Vì Facebook sẽ tính phí cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo dựa trên “độ phù hợp”. Khi một người dùng nhìn thấy quảng cáo nhưng bỏ qua, không nhấp vào, hệ thống sẽ tính phí quảng cáo cao hơn ở lượt hiển thị kế tiếp. 

Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo Facebook
Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo Facebook (Nguồn: Internet)

Theo dõi và tắt quảng cáo không hiệu quả

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, để xác định những nhóm quảng cáo nào hiệu quả nhất, bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo với các yếu tố khác nhau như hình ảnh, tiêu đề, văn bản quảng cáo hay đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Sau 2 – 3 ngày, bạn có thể tiến hành đánh giá tổng quan để xác định nhóm phù hợp (nhóm thu được nhiều lượt tương tác, bình luận) và tắt các nhóm còn lại để tiết kiệm chi phí. 

Chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp

Nhiều người dùng cho rằng Facebook Lead Ads (nằm trong phần mục tiêu Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng) sẽ hiệu quả hơn những định dạng còn lại. Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi bản đăng ký đều tiêu tốn ít nhất 50.000 VNĐ (cao hơn ở những ngành cạnh tranh như bất động sản). Do đó, lựa chọn này hoàn toàn không phù hợp với mức ngân sách thấp. Ngược lại, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hữu ích dành cho người mới bắt đầu là nên ưu tiên dạng tiếp cận hoặc video Ads để tiết kiệm chi phí.  

Lưu ý chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp
Lưu ý chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp (Nguồn: Internet)

Lựa chọn thiết lập quảng cáo trên mobile

 Đây cũng là giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu suất quảng cáo Facebook. Cụ thể, bạn nên theo dõi báo cáo kết quả của Facebook Ads để nắm rõ loại thiết bị mà nhóm khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất.

Chẳng hạn, họ là những người trẻ trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, thường dành nhiều thời gian sử dụng thiết bị di động nhiều hơn máy tính. Trong trường hợp này, người dùng nên điều chỉnh mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook thành các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh. Đây là yếu tố giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như tỷ lệ chuyển đổi, chắc chắn sẽ thu về kết quả trên cả mong đợi nếu như vận dụng thành công.

>>> Xem thêm: Google Ads là gì?

Đưa ra mức ngân sách phù hợp

Với những tài khoản, chiến dịch quảng cáo mới bạn không nên thiết lập mức ngân sách quá lớn, chẳng hạn như 500.000 VNĐ/ ngày. Thay vào đó, lựa chọn phù hợp nhất vẫn nên là 300.000 VNĐ/ ngày, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Nguyên nhân bởi hệ thống Facebook cần thời gian để đánh giá đối tượng phân phối trong phạm vi nhỏ trước. Nếu bạn đặt 500.000 VNĐ/ ngày ngay trong lần đầu tiên, Facebook sẽ rất khó phân tích chính xác tệp khách hàng tiềm năng. 

Sau khi nhận thấy hiệu quả, người dùng có thể tăng ngân sách từ từ, nhưng không nên vượt quá 15%/ ngày. Đây là kinh nghiệm hữu ích, đảm bảo Facebook phân phối đồng đều trong nhóm đối tượng. 

Thiết lập mức ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp.
Thiết lập mức ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm target đối tượng khách hàng mục tiêu

Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ góp phần quan trọng mang lại hiệu quả cao cho toàn bộ chiến dịch. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn: 

Hạn chế target quá nhiều điều kiện

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia chạy quảng cáo lâu năm, người mới bắt đầu chỉ nên target vào độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, không nên quá target quá chi tiết. Nhóm đối tượng quá nhỏ sẽ kéo giá thầu tăng cao hơn. Đồng thời, thuật toán Facebook cũng không thể phân phối rộng để xác định đối tượng phù hợp. Điều này sẽ khiến hiệu quả quảng cáo bị giảm. 

Kiểm tra trùng lặp nhóm đối tượng

Giả sử, bạn đang chạy 2 nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, bao gồm:

  • Nhóm A: Nữ, có sở thích mua sắm, độ tuổi từ 18 – 65 tuổi.
  • Nhóm B: Nữ, có sở thích mua túi xách thời trang, độ tuổi từ 18 – 65 tuổi.

Nếu bạn kiểm tra trùng lặp, bạn sẽ nhận thấy, nhóm A đã bao gồm phần lớn nhóm B. Do đó, thay vì chạy quảng cáo cho cả hai nhóm trên, ý tưởng hợp lý nhất là chỉ cần  target quảng cáo Facebook vào nhóm A. Cách này vẫn sẽ đảm bảo nhóm B có thể nhìn thấy quảng cáo. Ngược lại, việc chạy Facebook Ads cho cả 2 nhóm sẽ gây trùng lặp, quảng cáo tự cạnh tranh lẫn nhau, vừa tiêu tốn ngân sách, vừa không đạt hiệu quả cao. 

Tạo đối tượng tương tự từ data sẵn có

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo Facebook thường chỉ tập trung vào đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) hơn là tạo đối tượng mới. Tuy nhiên, người dùng nên cân nhắc hai lưu ý quan trọng sau đây:

  • Nên hạn chế quy mô đối tượng ở ngưỡng 1% hoặc 2%.
  • Tệp khách hàng phải đảm bảo đủ lớn để hệ thống Facebook định dạng chính xác đối tượng khách hàng. 
Tập trung tạo đối tượng tương tự từ data sẵn có (Nguồn: Internet)
Tập trung tạo đối tượng tương tự từ data sẵn có (Nguồn: Internet)

>>> Đừng bỏ lỡ: Cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu chi tiết

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook không bị khóa tài khoản

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ các chuyên gia, dưới đây là lưu ý người dùng nên cân nhắc để tránh tài khoản bị khóa: 

  • Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách Facebook: Hệ thống Facebook cấm sử dụng các từ như trắng da, thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, cam kết 100%, sexy,… khi chạy quảng cáo. Do đó, bạn lưu ý không nên sử dụng những từ ngữ này để tránh quảng cáo không được phê duyệt, thậm chí là gắn cờ tài khoản khi lặp lại nhiều lần. 
  • Không quảng cáo hàng có thương hiệu: Tất cả các thương hiệu lớn như Adidas, Nike, CK,… đều đã được đăng ký trên Facebook. Bạn chỉ có thể quảng cáo những sản phẩm này với giấy phép phân phối rõ ràng, nếu không, tài khoản sẽ bị khóa ngay lập tức. Bạn chỉ có thể chạy sản phẩm có thương hiệu trong trường hợp đã xóa logo, tên hãng trên ảnh. 
Tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook thành công và không bị khóa tài khoản (Nguồn: Internet)
Tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook thành công và không bị khóa tài khoản (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm làm thẻ Visa Debit/Credit để chạy quảng cáo Facebook 

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, thẻ thanh toán quốc tế là phương thức luôn được người dùng ưu tiên sử dụng, bao gồm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế thuộc các thương hiệu Visa, JCB, Mastercard,… Trong đó, thẻ Visa Debit thường chiếm tỷ lệ cao bởi tính an toàn, tiện lợi, dễ phát hành và kiểm soát chi phí. Ngoài ra, loại thẻ này cũng được hỗ trợ liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng cá nhân. 

Tính năng nạp tiền trước, trả tiền sau mang đến nhiều trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng khi thanh toán dịch vụ Facebook Ads. Trước khi khởi tạo chiến dịch, người dùng có thể nạp tiền vào thẻ trước, sau đó tiền sẽ trừ dần dần dần. Đây là giải pháp lý tưởng giúp bạn kiểm soát các khoản chi tiêu một cách dễ dàng, tránh tình trạng vượt quá ngân sách. 

Hiện nay, thẻ Visa Debit ảo của Ngân hàng số Timo là gợi ý số một dành cho các chuyên gia chạy quảng cáo Facebook. Thẻ mang đến trải nghiệm thanh toán dịch vụ Facebook Ads cực dễ dàng, tiện lợi. Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài trên 18 tuổi được cư trú hợp lệ tại Việt Nam đều có thể mở Thẻ ghi nợ Timo qua ứng dụng điện thoại. Dòng thẻ này sở hữu 5 ưu điểm nổi trội phải kể đến như sau:

  • Thẻ tích hợp ngay trong ứng dụng Timo Digital Bank: Khách hàng không cần trực tiếp đến phòng giao dịch để đăng ký mở thẻ như các ngân hàng khác. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian, có thể linh hoạt thực hiện mọi nơi.
  • Phí phát hành: Ngân hàng số Timo hiện tại chỉ miễn phí các loại phí liên quan đến thẻ Debit Timo như phí phát hành thẻ, phí thường niên, phí duy trì…. 
  • Kích hoạt thẻ online, sở hữu thẻ gần như ngay lập tức: Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt thẻ Visa Debit ảo Timo qua hình thức online, giúp tiết kiệm thời gian làm thẻ. Thẻ mới được kích hoạt dường như ngay lập tức, dễ dàng thay thế thẻ cũ nhanh chóng trong trường hợp muốn thay đổi thông tin thanh toán. 
  • Mỗi thẻ được liên kết với 1 hũ Money Pot riêng biệt: Mỗi hũ Money Pot liên kết với thẻ Visa Debit ảo Timo đều đóng vai trò như một  tài khoản ngân hàng phụ, có số dư và lịch sử giao dịch riêng biệt. Do đó, các công ty quảng cáo có thể chạy ads cho nhiều khách hàng khác nhau, phân tách chi phí rõ ràng, đảm bảo thuận tiện cho quá trình thanh toán và kiểm tra. 
  • Số lượng thẻ tối đa lên đến 20 thẻ/ người: Ngân hàng số Timo hiện hỗ trợ thẻ Visa Debit ảo lên đến 20 thẻ/ khách hàng. Đây là số lượng cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam hiện nay, giúp người dùng luôn sẵn sàng nguồn thẻ dự phòng trong trường hợp có nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.
Mở thẻ Visa ảo tại Ngân hàng số Timo để trải nghiệm thanh toán quảng cáo Facebook nhanh chóng và tiện lợi (Nguồn: Timo)
Mở thẻ Visa ảo tại Ngân hàng số Timo để trải nghiệm thanh toán quảng cáo Facebook nhanh chóng và tiện lợi (Nguồn: Timo)

>>> Tham khảo: Thẻ Visa ảo là gì? Cách làm thẻ Visa ảo chạy quảng cáo Facebook chi tiết

Công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook hiệu quả  

Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook lần đầu, đừng quên tham khảo và sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ hiệu quả sau đây:

Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager là trình quảng cáo được Facebook phát triển, dành riêng cho các nhà quảng cáo. Với công cụ hữu ích này, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác sau đây:

  • Tạo fanpage.
  • Sử dụng fanpage có sẵn để quảng cáo
  • Sử dụng nội dung quảng cáo
  • Hỗ trợ target nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất
  • Thiết lập ngân sách quảng cáo.
  • Theo dõi và tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Facebook Ads Manager App

Nếu bạn không thường xuyên sử dụng máy tính, có thể quản lý ngay trên thiết bị di động thông qua Facebook Ads Manager App, cụ thể như sau:

  • Theo dõi quảng cáo và xác định hiệu quả của quảng cáo.
  • Chỉnh sửa mẫu quảng cáo một cách dễ dàng.
  • Điều chỉnh lịch chạy và ngân sách quảng cáo.
  • Tạo quảng cáo mới.
  • Nhận thông báo từ chiến dịch quảng cáo.

AdEspresso

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng các công cụ marketing phức tạp trên Facebook, hãy thử AdEspresso. Thông qua đây, bạn có thể nhận được số liệu chi tiết từ chiến dịch từ đó dễ dàng xác định hiệu quả quảng cáo và những bước cần làm tiếp theo. Một số ưu điểm hấp dẫn có thể kể đến như:

  • Giao diện hiển thị đơn giản.
  • Số liệu, chỉ số phân tích chính xác.
  • Hỗ trợ phân tích sâu các chỉ số từ phía người dùng.
Sử dụng Facebook Ads hiệu quả và dễ dàng hơn với công cụ hỗ trợ AdEspresso
Sử dụng Facebook Ads hiệu quả và dễ dàng hơn với công cụ hỗ trợ AdEspresso (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Nhân viên chạy quảng cáo là làm gì? Mô tả công việc chi tiết

Trong bài viết trên, Ngân hàng số Timo đã chia sẻ đầy đủ 8 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, giúp người dùng có sự chuẩn bị tốt nhất, từ đó đảm bảo xây dựng kế hoạch khởi chạy chiến dịch một cách có hiệu quả. Chúng tôi tin chắc rằng, thẻ Timo Visa Debit ảo chính là lựa chọn tối ưu, tiện lợi nhất dành cho bạn khi sử dụng dịch vụ này. Đừng quên theo dõi Timo để tìm cập nhật thêm những thông tin và kiến thức hữu ích hơn nhé!