Gửi tiết kiệm đến hạn không rút có sao không?

gửi tiết kiệm đến hạn không rút

Khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, bạn có thể lựa chọn 2 hình thức gửi là không kỳ hạn và có kỳ hạn. Vậy khi chọn hình thức gửi có kỳ hạn nhưng vì một số lý do mà bạn không thể tất toán được đúng ngày kết thúc thì có gặp vấn đề gì không? Hãy cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu nếu gửi tiết kiệm đến hạn không rút thì cần làm gì nhé!

Gửi tiết kiệm quá hạn là như thế nào?

Để được hưởng mức lãi suất cao, khách hàng gửi tiết kiệm thường sẽ chọn một kỳ hạn gửi nhất định. Do đó ngày cuối cùng của chu kỳ gửi sẽ được gọi là ngày đến hạn tất toán (hoặc ngày đáo hạn). 

Gửi tiết kiệm quá hạn là việc sổ đã đến ngày tất toán nhưng chủ tài khoản vẫn chưa đến ngân hàng thực hiện. 

Gửi tiết kiệm đến hạn không rút có sao không
Gửi tiết kiệm quá hạn là như thế nào? (Nguồn: Internet)

Gửi tiết kiệm đến hạn không rút có sao không?

Đừng lo lắng vì gửi tiết kiệm đến hạn không rút bởi vì bạn gặp phải nhiều lý do khách quan. Lúc này, ngân hàng sẽ tự động chuyển toàn bộ số tiền bao gồm tiền lãi trong suốt chu kỳ (lãi nhập gốc) sang một kỳ hạn mới tương đương và áp dụng mức lãi suất hiện hành tại thời điểm đó. 

Sau đó nếu bạn muốn rút số tiền này ra trước thời hạn thì bạn sẽ được nhận số dư hiện có cùng với mức lãi không kỳ hạn tính trên số ngày thực gửi. 

Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để đến ngân hàng để rút tiền, có thể sử dụng tính năng gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng Timo. Bạn sẽ dễ dàng tất toán số tiền tiết kiệm khi đến hạn chỉ với vài thao tác mà không cần phải ra quầy ngân hàng. Đặc biệt là Timo cũng cung cấp cho khách hàng gửi tiết kiệm mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, nằm trong top thị trường cho hình thức gửi có kỳ hạn. 

ThángLãi suất (%/năm)
14,5
34,8
67,4
128,0
188,3
MỞ TIẾT KIỆM ONLINE NGAY!

Ngày đáo hạn rơi vào ngày nghỉ, ngày Lễ thì sao?

Vậy nếu ngày đáo hạn rơi vào ngày nghỉ thì ngân hàng vẫn chuyển số tiền này sang kỳ hạn mới hay sao? Câu trả lời là ngân hàng sẽ KHÔNG chuyển số tiền này qua kỳ hạn mới. Mà khi đó ngân hàng sẽ dời ngày đáo hạn đến ngày làm việc tiếp theo và lãi suất sẽ được tính theo ngày đến hạn ghi trên sổ tiết kiệm.

Ví dụ: Số tiền bạn gửi sẽ đến hạn tất toán vào ngày 30/04, thì ngân hàng sẽ tự động chuyển ngày đến hạn sang ngày 02/05 (vì ngày 01/05 vẫn là ngày lễ). Và lãi suất trên số ngày thực gửi vẫn sẽ chỉ tính đến ngày 30/04.

Gửi tiết kiệm quá hạn có được hưởng lãi suất ban đầu?

Khi ngân hàng tiếp tục gia hạn cho khoản tiền gửi tiết kiệm quá hạn không rút của bạn. Thì số dư lãi nhập gốc sẽ được tính theo mức lãi suất hiện hành tại thời điểm quay vòng. 

Ví dụ: Bạn đang nhận được mức lãi suất là 6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng tại chu kỳ đầu. Khi đến hạn tất toán nhưng chưa rút, số tiền lãi sẽ được cộng vào tiền vốn và vẫn tiếp tục được gửi với kỳ hạn là 12 tháng. Nhưng tại thời điểm gia hạn đó, lãi suất đã tăng lên mức 6.2%/năm. 

Gửi tiết kiệm quá hạn được hưởng lãi suất hiện hành tại thời điểm xoay vòng
Gửi tiết kiệm quá hạn được hưởng lãi suất hiện hành tại thời điểm xoay vòng (Nguồn: Internet)

Rút sổ tiết kiệm trước hạn có được không?

Với câu hỏi này, câu trả lời sẽ tùy theo hình thức bạn gửi tiết kiệm. Bạn có thể rút/tất toán tiết kiệm nếu sản phẩm bạn sử dụng cho phép rút trước hạn, nhưng khi đó bạn sẽ chỉ được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn, thường rất thấp rơi vào khoảng 0,1%/năm.

Tuy nhiên sẽ có ngân hàng cung cấp gói sản phẩm gửi tiết kiệm không cho phép rút trước hạn. Vì thế khi gửi bạn cần xem kỹ cái điều khoản, điều kiện gửi trước khi mở sổ. Xem thêm Rút tiền tiết kiệm trước hạn nên hay không?

Nếu trong trường hợp bạn có nhu cầu gửi tiết kiệm nhưng sắp tới bạn cần một khoản chi phí sinh hoạt, thì có thể cân nhắc sử dụng tính năng Term Deposit của Timo. Lúc này Timo sẽ cho phép khách hàng tách số tiền tiết kiệm thành các sổ nhỏ (tối đa 4 sổ), để lúc cần thì bạn chỉ việc tất toán 1 sổ, việc này sẽ giúp bạn tối ưu được lãi suất mà không bị tính mức lãi thấp. Đặc biệt, bạn có thể có mở sổ tiết kiệm chỉ với tối thiểu 100.000 đồng ngay từ hôm nay tại ngân hàng số Timo.

MỞ TIẾT KIỆM ONLINE NGAY!

Như vậy, bạn đã có thể biết được việc gửi tiết kiệm đến hạn không rút và các vấn đề liên quan đến việc tất toán sẽ được ngân hàng xử lý ra sao. Đừng quên theo dõi Timo đến biết được các thông tin mới nhất về lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng nhé! 

Tải ứng dụng Timo Digital Bank để mở tài khoản ngân hàng online miễn phí bằng công nghệ định danh eKYC chỉ trong 5 phút. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu giao thẻ đến tận địa chỉ nhà trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí. Và đừng quên mở cho mình một tài khoản tiết kiệm Term Deposit để nhận lãi suất cao.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn
Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng.
Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất.
Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ.
Tiết kiệm càng dài, lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...