Hiểu đúng về bảo hiểm sức khỏe? Có nên mua bảo hiểm cho bản thân và gia đình?

Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe đang dần trở thành một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống khi sự quan tâm về sức khỏe ngày càng được nâng cao. Để chăm sóc gia đình tốt hơn, bạn cần có những kiến thức cơ bản nhất về các loại bảo hiểm sức khỏe hiện nay.

Bảo hiểm sức khỏe là gì? Có nhất thiết phải mua cho bản thân và gia đình?

Bảo hiểm sức khỏe là một loại hình bảo hiểm mà người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm chi trả chi phí y tế trong các trường hợp bị tai nạn, bệnh tật, ốm đau hoặc cần chăm sóc sức khỏe. Số tiền được chi trả sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm của bạn. Và Bảo hiểm sức khỏe, một dạng đầu tư tài chính thông minh mà bạn nên cập nhật trong thời đại mới.
Trong những năm gần đây, gần như mỗi người đều sở hữu tấm thẻ bảo hiểm y tế để bảo vệ sức khoẻ cho mình. Nhưng việc thực thi bảo hiểm y tế còn gặp khá nhiều hạn chế trong thủ tục và các chính sách trong bảo hiểm y tế lại chi trả ít khi bạn khám/ chữa bệnh trái tuyến hoặc vượt tuyến. Cùng với đó thì các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lại liên tục đưa ra sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ như một giải pháp tài chính để bạn an tâm chăm sóc bản thân và gia đình trước những nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng.

bảo hiểm sức khỏe
Có nên mua bảo hiểm sức khỏe hay không?

Mua bảo hiểm là một cách đầu tư tài chính thông minh, với giá trị bảo vệ bạn trong các trường hợp có rủi ro xảy ra bất ngờ. Hình thức tích luỹ thông qua bảo hiểm nhân thọ trở nên ưu việt, vừa đáp ứng nhu cầu bảo vệ, vừa đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm, khi mà trong bối cảnh xã hội ô nhiễm luôn tiềm ẩn những nguy cơ mắc bệnh, đi kèm chi phí điều trị lại luôn phát sinh cao. 
Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Để có thể là điểm tựa vững chắc và chăm sóc tốt cho gia đình, chúng ta cũng nên quan tâm và bảo vệ sức khỏe không chỉ của người thân mà còn của bản thân. Vì thế, bảo hiểm đã trở thành một cách hữu hiệu để bạn chủ động dự phòng tài chính khi có rủi ro bệnh tật xảy đến cho bạn và cả gia đình.

Bảo hiểm sức khỏe có những hình thức nào?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều hình thức bảo hiểm sức khỏe khác nhau nhưng trong đó, có ba loại được mọi người lựa chọn sử dụng nhiều nhất.
bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn là một loại bảo hiểm hướng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Mức độ chi trả của bảo hiểm tai nạn rộng hơn, bao gồm cả những khoản không được thanh toán bởi bảo hiểm y tế. Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong trong tai nạn, số tiền bảo hiểm vẫn được trả cho người thụ hưởng có liên quan. Nếu bạn vẫn chưa có thể đưa ra quyết định mua bảo hiểm thì hãy đọc thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn với 3 lý do nên mua bảo hiểm tai nạn tại Việt Nam.

Bảo hiểm y tế

Đây là loại bảo hiểm phổ biến nhất đối với mọi đối tượng. Khi sử dụng bảo hiểm y tế, bạn sẽ được chi trả các chi phí thăm khám, phẫu thuật, viện phí, thuốc men… Gánh nặng tài chính sẽ được san sẻ đáng kể so với việc không có loại bảo hiểm này và phải thanh toán các chi phí với mức giá thông thường. 

Bảo hiểm nhân thọ

Tuy cũng là một loại bảo hiểm sức khỏe nhưng bảo hiểm nhân thọ lại gần giống như một dạng đầu tư tài chính. Bạn sẽ phải đóng tiền bảo hiểm định kỳ theo hợp đồng và bảo hiểm nhân thọ sẽ trả tiền bảo hiểm cho bạn khi hợp đồng kết thúc hoặc khi bạn gặp bệnh tật, tai nạn trong thời gian ấy. Cùng tìm hiểu thêm Bảo hiểm nhân thọ là gì? Có những loại hình nào? | Timo
Nói tóm lại, bảo hiểm sức khỏe rất cần thiết cho bạn và gia đình. Các quy trình, thủ tục đăng ký bảo hiểm trực tiếp vẫn còn rườm rà. Vậy tại sao không đăng ký mua bảo hiểm trên Timo?
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua tổng đài miễn cước phí 1800 6788.

Mua bảo hiểm nhân thọ Sunlife cùng Timo

Là bảo vệ cho bạn và người thân trọn đời

Đóng phí ngắn hạn 10-15 năm, bảo vệ dài hạn đến 75 tuổi
Hỗ trợ viện phí, hoàn phí bảo hiểm
Dự phòng tài chính đến 42 bệnh hiểm nghèo
Kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư tích lũy sinh lời với lãi suất 3%/năm

MUA NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...