Chứng chỉ quỹ là gì? Đầu tư chứng chỉ quỹ có an toàn không?

chứng chỉ quỹ là gì

Trong đầu tư, chứng chỉ quỹ là một hình thức đầu tư sinh lời, được áp dụng trong toàn dân do một quỹ phát hành dành cho nhà đầu tư. So với các hình thức đầu tư truyền thống khác như vàng, cổ phiếuchứng chỉ quỹ có phương thức tiếp cận và tỉ lệ sinh lời khá khác nhau. Để tìm hiểu sâu hơn liệu đầu tư chứng chỉ quỹ có thực sự an toàn không, cùng Ngân hàng số Timo tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

>> Xem thêm: 

Menu Xem nhanh

Chứng chỉ quỹ là gì?

Chứng chỉ quỹ là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với một phần vốn góp của quỹ đầu tư chứng khoán. Mệnh giá chứng chỉ quỹ chào báo ra công chúng là 10 nghìn đồng. (Trích trong Luật Chứng khoản năm 2019)

Hiểu một cách đơn giản, chứng chỉ quỹ là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu một phần vốn góp trong quỹ đại chúng của Nhà đầu tư.

Phân loại quỹ đầu tư

Trong ngành tài chính đầu tư trên thế giới hiện nay thì có nhiều loại hình quỹ đầu tư theo các tiêu chí khác nhau, bao gồm:

  • Theo nguồn vốn huy động: Quỹ đầu tư tập thể (quỹ công chúng) và Quỹ đầu tư cá nhân (quỹ thành viên).
  • Theo Cấu trúc vận động vốn: Quỹ đóng và Quỹ mở
  • Theo cơ cấu tổ chức và hoạt động: Quỹ đầu tư dạng công ty và Quỹ đầu tư dạng hợp đồng.

>> Tham khảo:

Các loại hình quỹ đầu tư phổ biến nhất hiện nay

1. Quỹ mở (Mutual Fund)

  • Quỹ được góp vốn bởi nhiều nhà đầu tư cùng mục đích.
  • Quản lý bởi Công ty Quản lý quỹ.
  • Các chuyên gia trong công ty Quản lý Quỹ sẽ mang tiền của các nhà đầu tư đi đầu tư vào chứng khoán dựa trên kinh nghiệm, kiến thức của họ.
  • Chia lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
  • Thời gian hoạt động không xác định.
  • Phát hành, mua lại chứng chỉ trong quỹ không giới hạn.
  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư giúp giảm thiểu rủi ro đầu tư.

2. Quỹ hoán đổi danh mục (ETF)

  • Hoạt động dựa trên mô phỏng theo sự biến động của một chỉ số tham chiếu.
  • Áp dụng chiến lược đầu tư thụ động và mô phỏng các chỉ số giá trị vốn hóa thị trường.
  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư với chi phí thấp.
  • Thâm nhập vào thị trường chứng khoán dễ dàng, đặc biệt với nhà đầu tư ít kinh nghiệm, kiến thức.
  • Thu hút vốn đầu tư gián tiếp từ nước ngoài.

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Những lợi ích khi đầu tư vào chứng chỉ quỹ

Đầu tư chứng chỉ quỹ có lợi nhuận cao và lâu dài

Nhờ vào việc linh hoạt trong phân bổ và cơ cấu nguồn vốn vào nhiều công cụ tài chính, người đầu tư chủ động được việc bán hoặc mua dễ dàng, tại bất kỳ thời điểm nào. Quỹ có trách nhiệm mua lại theo giá Chứng chỉ Quỹ tại phiên giao dịch sớm nhất và bạn sẽ nhận được tiền bán sau phiên giao dịch từ 3-6 ngày.

Đầu tư chứng chỉ quỹ khá an toàn

Bạn được cung cấp thông tin về quỹ mở rõ ràng minh bạch, thông qua các số liệu của quỹ, các báo cáo định kỳ. Mỗi quỹ đều được giám sát bởi một ngân hàng độc lập với Công ty Quản lý Quỹ. Mọi giao dịch và thỏa thuận của bạn và Công ty Quản lý Quỹ đều được giám sát chặt chẽ và nghiêm ngặt từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Bắt đầu với số vốn thấp

Bạn có thể tham gia đầu tư vào Quỹ mở chỉ với số vốn không quá lớn. Phần vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào từng Công ty Quản lý Quỹ và ngân sách của Nhà đầu tư. Ví dụ, bạn có thể đầu tư vào các quỹ do VinaCapital quản lý qua app Timo chỉ với số tiền tối thiểu 2 triệu đồng.

Kiểm soát rủi ro

Dù bạn không có nhiều kiến thức về kinh tế tài chính khi đầu tư vào chứng chỉ quỹ, bạn cũng hoàn toàn yên tâm về khoản đầu tư của mình khi Quỹ được điều hành bởi các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên môn, nguồn lực để chủ động mua bán và theo dõi các khoản đầu tư để thu được lợi nhuận kỳ vọng cao nhất. Do đó, rủi ro từ việc đầu tư đều được giám sát và quản lý nghiêm ngặt bởi các chuyên viên đầu tư và quản lý Quỹ.

Tiết kiệm thời gian

Khi bạn chọn được một Công ty Quản lý Quỹ uy tín nhất với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thị trường tài chính để bỏ tiền vào mua chứng chỉ quỹ, công ty sẽ có trách nhiệm theo dõi thị trường, tạo ra lợi nhuận tối ưu cho bạn.

Quy trình đơn giản

Mọi thông tin về quy trình góp vốn đầu tư, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể từ phía Công ty Quản lý Quỹ.

Tiết kiệm tối đa các loại phí khi đầu tư chứng chỉ quỹ

So với dạng đầu tư khác, chứng chỉ quỹ ít các loại chi phí hơn như chi phí nhiều loại tài sản khác nhau, tìm kiếm thông tin…

Top 5 chứng chỉ quỹ đáng mua, uy tín tại Việt Nam hiện nay

Xếp hạngTên chứng chỉ quỹĐơn vị phát hành
1VESAFVINACAPITAL
2VEOFVINACAPITAL
3VCBF-BCFVIETCOMBANK FUND
4SSISCASSIAM
5VNDAFIPAAM

Hiện nay, VinaCapital là một trong những Công ty Quản lý Quỹ uy tín được nhiều nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn. Với 18 năm kinh nghiệm đầu tư cùng đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ, các quỹ mở do VinaCapital quản lý đã mang lại lợi nhuận kỳ vọng vượt trội cho nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Timo hiện là đối tác chiến lược với VinaCapital, nên bạn có thể đầu tư vào các quỹ mở ngay trên ứng dụng điện thoại. Do vậy, nếu mua chứng chỉ quỹ qua App Timo, bạn sẽ được xét duyệt nhanh chóng hơn và có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của quỹ trên app.

Quy trình hoạt động của chứng chỉ quỹ mở
Quy trình hoạt động của chứng chỉ quỹ (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo một số thuật ngữ liên quan đến chứng chỉ quỹ:

Đầu tư vào quỹ mở mang lại cho bạn nhiều lợi ích
Đầu tư vào quỹ mở mang lại cho bạn nhiều lợi ích

Một số đặc tính của chứng chỉ quỹ

Nhà đầu tư không được tham gia quyết định đầu tư

Bản chất của việc đầu tư chứng chỉ quỹ là ủy thác vốn cho các chuyên gia của công ty quản lý quỹ. Nếu mua chứng chỉ quỹ, những công việc như theo dõi khoản đầu tư, đưa ra quyết định, chốt lời,… sẽ do công ty quản lý quỹ thay mặt nhà đầu tư thực hiện. Tuy nhiên, việc không được tham gia vào quyết định đầu tư của quỹ có nghĩa là bạn phải chấp nhận rủi ro khi giá trị chứng chỉ quỹ có thể biến động theo tài sản cơ sở đầu tư.

Vì thế, để đầu tư an toàn và hiệu quả, nhà đầu tư cần phải nghiên cứu và lựa chọn công ty quản lý quỹ tốt nhất, dựa trên một số tiêu chí quan trọng như độ uy tín, lịch sử hoạt động, đội ngũ chuyên gia, lãnh đạo, trách nhiệm công bố thông tin, và nhiều tiêu chí khác.

>> Xem chi tiết: 6 tiêu chí chọn quỹ mở nào tốt nhất để đầu tư sinh lời dài hạn

Rủi ro đầu tư chứng chỉ quỹ và cách khắc phục

Tương tự như các loại hình đầu tư khác, mua chứng chỉ quỹ cũng có rủi ro nhất định. Cụ thể một số yếu tố làm giá trị của chứng chỉ quỹ như sau:

  • Rủi ro thị trường: Bản chất của chứng chỉ quỹ là một loại hình chứng khoán nên sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ biến động của thị trường chứng khoán, do đó khi thị trường giảm giá, giá trị của chứng chỉ quỹ cũng giảm.
  • Rủi ro tài sản: Tài sản của quỹ được đầu tư vào các khoản đầu tư khác nhau, do đó khi một hoặc một số khoản đầu tư bị mất giá hoặc gặp khó khăn, giá trị của chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Rủi ro hệ thống: Quỹ đầu tư cũng có thể chịu ảnh hưởng từ những rủi ro hệ thống, chẳng hạn như vấn đề thanh khoản trên thị trường.

Tuy nhiên, các chuyên gia đầy kinh nghiệm của quỹ sẽ có biện pháp khắc phục các yếu tố này.

  • Đa dạng hóa đầu tư: Công ty quản lý quỹ có thể đầu tư vào nhiều khoản đầu tư khác nhau để giảm thiểu rủi ro tài sản. Điều này có thể đảm bảo rằng sự biến động trong một khoản đầu tư không ảnh hưởng đến toàn bộ quỹ.
  • Giám sát chặt chẽ: Các chuyên viên quản lý quỹ sẽ giám sát các khoản đầu tư thường xuyên để đảm bảo rằng quỹ được quản lý tốt và đáp ứng được các mục tiêu đầu tư.
  • Cân bằng lại danh mục đầu tư: Công ty quản lý quỹ có thể điều chỉnh danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro. Khi một khoản đầu tư trong quỹ bị mất giá, công ty quản lý quỹ có thể bán ra để mua vào các khoản đầu tư khác với tiềm năng tăng trưởng cao hơn.
  • Tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt: Với nguồn thông tin nhạy bén, các chuyên gia của quỹ có thể tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới để tăng lợi nhuận của quỹ và giảm thiểu rủi ro.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc tăng/ giảm của giá trị chứng chỉ quỹ
Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc tăng/ giảm của giá trị chứng chỉ quỹ (Nguồn: Internet)

Lợi nhuận của chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ có tiềm năng sinh lợi nhuận cao hơn so với các khoản đầu tư truyền thống, như gửi tiết kiệm hoặc trái phiếu chính phủ,… Tuy nhiên, lợi nhuận của chứng chỉ quỹ phụ thuộc vào các khoản đầu tư mà nó đang nắm giữ, do đó không có một lợi nhuận cố định cho chứng chỉ quỹ.

Thay vào đó, lợi nhuận của chứng chỉ quỹ được tính bằng cách tính toán giá trị tài sản ròng của quỹ (NAV), chứ không phải bằng lãi suất như các sản phẩm tiết kiệm hoặc trái phiếu. Giá trị NAV của quỹ sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào biến động giá của các khoản đầu tư mà nó đang nắm giữ.

Như vậy, để tính lợi nhuận từ đầu tư vào chứng chỉ quỹ, bạn cần phân tích các khoản đầu tư của nó và đánh giá tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Các công ty quản lý quỹ thường cung cấp các báo cáo về hiệu suất của quỹ, bao gồm giá trị NAV và tỷ lệ sinh lợi nhuận, để giúp nhà đầu tư đánh giá hiệu quả của việc đầu tư vào quỹ đó.

Xem thêm: Cách tính lợi nhuận quỹ mở

Lợi nhuận của chứng chỉ quỹ không cố định
Báo cáo hiệu suất của quỹ VESAF từ trang chủ của Công ty quản lý quỹ VinaCapital (Nguồn: VinaCapital)

>> Các bài viết liên quan:

Quy định về việc chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng

Việc chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng đã được pháp luật quy định rõ ràng. Vậy nên, quỹ đầu tư chứng chỉ quỹ cần phải đáp ứng các điều kiện chào bán và hồ sơ đăng ký bán theo quy định của pháp luật. Việc nắm rõ các quy định, điều kiện sẽ giúp bạn có thể lựa chọn một quỹ đầu tư uy tín.

Điều kiện chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng

Theo Luật chứng khoán 2019, điều kiện để chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng phải đáp ứng được 4 điều kiện:

  • Mức tối thiểu của tổng giá trị đăng ký là 50 tỷ đồng.
  • Phương án phát hành và phương án đầu tư phải phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành. 
  • Việc chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu phải có sự giám sát của ngân hàng.
  • Chứng chỉ quỹ đó phải được niêm yết trên hệ thống giao dịch chứng khoán sau khi đợt chào bán kết thúc (điều kiện này không áp dụng với việc chào bán chứng chỉ quỹ mở).

Hồ sơ đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng

Đơn vị phát hành chứng chỉ quỹ khi chào bán ra công chúng cần chuẩn bị một số hồ sơ như sau:

  • Giấy đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Bản cáo bạch với đầy đủ các thông tin về: Loại hình, quy mô của quỹ đầu tư, mục tiêu, chiến lược, phương pháp, quy trình đầu tư chứng chỉ quỹ, rủi ro có thể xảy ra, các nội dung tóm tắt về dự thảo điều lệ,…
  • Dự thảo quỹ điều lệ.
  • Hợp đồng quy định về việc giám sát giữa ngân hàng giám sát và công ty quản lý quỹ.
  • Các loại hợp đồng về việc phân phối chứng chỉ quỹ (nếu có).
  • Cam kết bảo lãnh phát hành chứng chỉ quỹ ra công chúng (nếu có).

    Lưu ý: Bản cáo bạch cần phải có đầy đủ chữ ký của chủ tịch HĐQT, chủ tịch công ty, tổng giám đốc quỹ đầu tư và người đại diện theo pháp luật (nếu có). Trong trường hợp nếu có người ký thay thì phải có giấy uỷ quyền.

    Quy định về việc chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng
    Quy định về việc chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng (Nguồn: Internet)

    Đọc thêm: Hướng dẫn đầu tư cổ phiếu cho người mới bắt đầu

    Kinh nghiệm lựa chọn chứng chỉ quỹ đầu tư sinh lợi hiệu quả

    Để lựa chọn chứng chỉ quỹ phù hợp, bạn có thể cân nhắc các yếu tố sau:

    • Mục tiêu đầu tư của bạn: Hãy đặt ra các câu hỏi để chọn được chứng chỉ quỹ phù hợp, ví dụ như như bạn muốn đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn, tìm kiếm lợi nhuận cao hay ổn định, hay muốn đầu tư vào một lĩnh vực đặc biệt nào đó,…
    • Rủi ro: Các loại chứng chỉ quỹ có mức độ rủi ro khác nhau, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư. Nếu có đủ kiến thức và kinh nghiệm, bạn có thể chọn các chứng chỉ quỹ có mức rủi ro cao hơn để đạt được lợi nhuận cao hơn. Nếu mới bắt đầu đầu tư, bạn nên chọn các chứng chỉ quỹ với mức rủi ro thấp hơn.
    • Quản lý chứng chỉ quỹ: Công ty quản lý quỹ là đối tác quan trọng của bạn trong đầu tư chứng chỉ quỹ, vì vậy bạn cần xem xét các công ty quản lý quỹ uy tín và có kinh nghiệm.
    • Hiệu suất lịch sử: Bạn nên xem xét hiệu suất lịch sử của chứng chỉ quỹ để đánh giá khả năng sinh lời của nó trong tương lai.
    • Phí và chi phí: Bạn cần tính toán các khoản phí và chi phí liên quan đến đầu tư chứng chỉ quỹ, bao gồm phí quản lý, phí giao dịch, phí lưu ký, thuế và các chi phí khác.

    Tham khảo: Các Quỹ Đầu tư tại Việt Nam uy tín và lợi nhuận hấp dẫn

    Hướng dẫn mua bán chứng chỉ quỹ chi tiết đơn giản

    Giao dịch mua/bán chứng chỉ quỹ của nhà đầu tư sẽ được tiến hành trực tiếp bởi Công ty quản lý quỹ sau khi phát hành lần đầu ra thị trường. Giao dịch chứng chỉ quỹ sẽ dựa vào giá trị tài sản ròng của chứng chỉ quỹ (Net asset value – NAV) và giá giao dịch mua/bán định kỳ của nhà đầu tư sẽ được các chuyên gia phân tích và đưa ra con số thích hợp.

    Các bước mua chứng chỉ quỹ

    Sau khi chọn công ty quản lý và loại chứng chỉ quỹ muốn đầu tư, các bạn thực hiện các bước như sau để mua chứng chỉ quỹ.

    • Bước 1: Thực hiện đăng ký mở tài khoản giao dịch Chứng chỉ Quỹ tại công ty giao dịch ký quỹ mà bạn đã chọn.
    • Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin trên phiếu Đăng ký Mua, sau đó gửi cho Đại lý phân phối hoặc nếu mua online thì bạn đặt lệnh mua.
    • Bước 3: Thanh toán tiền mua Chứng chỉ Quỹ vào tài khoản của Quỹ tại Ngân hàng giám sát.
    • Bước 4: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành thanh toán tiền mua chứng chỉ quỹ, bạn sẽ nhận được thông báo kết quả giao dịch mua Chứng chỉ quỹ từ công ty.

    Hướng dẫn mua chứng chỉ quỹ VinaCapital với app Timo

    Để tham gia chứng chỉ quỹ VinaCapital, bạn hoàn toàn có thể thông qua Ngân hàng số Timo nhanh gọn tiện lợi tại nhà và đặt lệnh mua chỉ trong vòng 2 phút. Bởi vì, ứng dụng Timo đã tích hợp sẵn các thông tin cần thiết mà người dùng không cần phải nhập lại. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của quỹ trên app Timo mọi lúc mọi nơi.

    • Bước 1: Vào ứng dụng Timo, chọn mục biểu tượng đồ thị ở cuối màn hình. Sau đó chọn bạn chọn mục “Đầu Tư Tích Lũy”.
    • Bước 2: Chọn một trong 04 loại Quỹ đầu tư mà bạn muốn gồm có Quỹ Cổ Phiếu VEOF , Quỹ Trái Phiếu VFF, Quỹ Cân Bằng VIBF, Quỹ Cổ Phiếu VESAF. Sau đó chọn mục “Tạo Tài Khoản & Đầu Tư”.
    • Bước 3: Sau đó nhập số tiền bạn muốn đầu tư và chọn “Chuyển Tiền Vào Quỹ Đầu Tư”. (Chỉ từ 2 triệu đồng bạn đã có thể đầu tư chứng chỉ quỹ mở)
    • Bước 4: Nhập mã iOTP để xác nhận.
    • Bước 5: Ngay sau khi hoàn tất quá trình đầu tư, VinaCapital sẽ gửi lại thông tin tài khoản đầu tư cho bạn.
    Chỉ với 2 triệu bạn đã có thể đầu tư sinh lời với chứng chỉ quỹ VinaCapital
    Chỉ với 2 triệu bạn đã có thể đầu tư sinh lời với chứng chỉ quỹ (Nguồn: Internet)

    Các bước bán chứng chỉ quỹ

    Khi chứng chỉ quỹ đạt được lợi nhuận kỳ vọng hoặc bạn muốn rút vốn khỏi quỹ thì có thể đặt lệnh bán vào các ngày giao dịch của quỹ. Quy trình bán chứng chỉ quỹ cũng tương tự các bước mua chứng chỉ quỹ. Tuy nhiên, sẽ có một số khác biệt nhỏ tùy thuộc vào quy định của từng công ty quản lý quỹ cũng như từng loại chứng chỉ quỹ.

    • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đầu tư của bạn trên trang web hoặc ứng dụng của công ty quản lý quỹ.
    • Bước 2: Tìm và chọn chứng chỉ quỹ mà bạn muốn bán.
    • Bước 3: Nhập số lượng chứng chỉ quỹ mà bạn muốn bán.
    • Bước 4: Xác nhận lại thông tin và đợi đến khi quá trình bán được hoàn tất.
    • Bước 5: Tiền từ việc bán chứng chỉ quỹ sẽ được chuyển vào tài khoản đầu tư của bạn.

    Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc vướng mắc nào trong quá trình bán chứng chỉ quỹ, bạn nên liên hệ với công ty quản lý quỹ để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

    Xem thêm: Cách mua chứng chỉ quỹ mở uy tín và nhanh chóng

    Một số lưu ý khi về chứng chỉ quỹ mở

    Chứng chỉ quỹ mở mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho nhà đầu tư nhưng cũng có những lưu ý cần nắm rõ trước khi quyết định đầu tư.

    • Chứng chỉ quỹ mở phải chịu nhiều tác động từ cổ đông trong tổ chức tài chính hoặc ngân hàng. Thường bị so sánh tổng tài sản với kết quả hoạt động kinh doanh nên danh mục rất dễ bị thoái hóa vốn bất cứ lúc nào.
    • Việc đầu tư chứng chỉ quỹ mở cũng phải có đủ hiểu biết, nếu không sẽ thật sự khó khăn với những nhà đầu tư không có kinh nghiệm. Do đó, những chuyên gia đầu tư chứng chỉ quỹ mở dày dặn kinh nghiệm sẽ là nhà tư vấn tốt nhất khi bạn cần sự trợ giúp.
    • Ngoài ra, chứng chỉ quỹ mở là hình thức đầu tư gián tiếp nên chịu ảnh hưởng cực lớn từ thị trường chứng khoán. Nếu rủi ro thị trường chứng khoán gặp biến động, các nhà đầu tư sẽ ồ ạt rút tiền, điều này gây ra thiệt hại rất lớn cho những người tham gia và tổ chức tài chính. Điều quan trọng là các nhà đầu tư cần kiên nhẫn đầu tư dài hạn thì mới có thể thu lại lợi nhuận kỳ vọng vượt trội.
    • Khi các công ty tài chính hoặc ngân hàng xác định tổng tài sản của quỹ đã quá lớn để thực hiện đúng các mục đích đề ra ban đầu, lúc đó các nhà đầu tư mới sẽ không còn được phép tiếp cận và tham gia sản phẩm này nữa.
    Một số lưu ý để đầu tư an toàn và hiệu quả
    Một số lưu ý để đầu tư an toàn và hiệu quả

    Những câu hỏi thường gặp

    Chứng chỉ quỹ mở có niêm yết trên thị trường chứng khoán không?

    Khác với chứng chỉ quỹ đóng đại chúng, chứng chỉ quỹ mở không niêm yết. Khi có nhu cầu giao dịch, bạn có thể giao dịch tại các đại lý phân phối được chỉ định của quỹ.

    Nhà đầu tư nào phù hợp với chứng chỉ quỹ mở?

    Quỹ mở phù hợp với các nhà đầu tư sau:

    • Nhà đầu tư chưa có đủ kiến thức chuyên sâu về tài chính và đầu tư.
    • Nhà đầu tư bận rộn mong muốn đầu tư lâu dài trong nhưng không có đủ nguồn lực, thời gian để phân tích chứng khoán thường xuyên.
    • Nhà đầu tư muốn có tính kỷ luật và tính tiện lợi được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.
    • Nhà đầu tư muốn đầu tư kỷ luật, tiện lợi và đa dạng hóa trong đầu tư.

    Trên đây là các thông tin liên quan đến chứng chỉ quỹ là gì? Nhìn chung, trước khi đầu tư chứng chỉ quỹ, bạn cần tìm hiểu về các thông tin cơ bản như: Ngân hàng giám sát, công ty quản lý, chiến lược đầu tư,… Ngoài ra bạn còn phải căn cứ vào biến động của thị trường, tình hình kinh tế chính trị để đưa ra quyết định phù hợp. 

    Nếu chưa biết lựa chọn quỹ nào thì bạn có thể chọn quỹ VinaCapital. Quỹ mở VinaCapital là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư với hơn 18 năm kinh nghiệm và là một trong những công ty uy tín hàng đầu. Hiện nay VinaCapital đang quản lý hơn 3.3 tỷ USD tài sản đầu tư. Bạn đừng quên truy cập vào trang Timo để biết thêm nhiều kiến thức đầu tư mới nhất nhé!

    —————————————————————————————————————————

    GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

    Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

    Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

    • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
    • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
    • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

    ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TIMO NGAY!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Hotline: 1800 6788

    Email: care@timo.vn

    Địa chỉ:

    • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
    • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
    • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

    THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

    CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

    Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

    Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

    Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

    Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

    Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

    Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

    Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

    Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

    Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

    Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

    Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...