10 Cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước

cách tiết kiệm tiền mua nhà

Với các cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả được chia sẻ, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mà mình mơ ước. Bạn có thể chọn một hoặc nhiều cách kết hợp với nhau. Quan trọng hơn hết là cần kỷ luật và nghiêm túc thực hiện để có được kết quả tiết kiệm tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Quản lý tài chính cá nhân là gì? Cách quản lý hiệu quả & Công cụ hỗ trợ phổ biến nhất

#1 Xác định khoản mua nhà cụ thể

Chi phí để mua nhà phố, nhà chung cư, nhà biệt thự liền kề; nhà trung tâm, nhà ngoại ô… sẽ khác nhau rất nhiều. Cho nên để tiết kiệm được bạn cần biết khoản tiền tiết kiệm là bao nhiêu. Con số càng cụ thể bạn càng dễ lập kế hoạch chi tiết, càng dễ thực hiện hơn.

#2 Lập kế hoạch tiết kiệm chi tiết và dài hạn

Như đã nói ở trên, khi đã có tổng số tiền cần phải tiết kiệm thì bạn bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm để nhanh chóng đạt được số tiền này. Kế hoạch cần được lập trên cơ sở thực tế, càng chi tiết đến ngày tháng năm thì bạn dễ hình dung, dễ kiểm soát. Và quan trọng nhất là bạn hình dung và theo sát được quá trình tiết kiệm mua nhà của mình. Đây là một trong những cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả được nhiều người chia sẻ.

>> Xem thêm: Quy tắc 6 chiếc lọ tài chính

cách tiết kiệm tiền mua nhà

#3 Trích lương tự động vào tài khoản tiết kiệm mua nhà

Hiện nay có nhiều hình thức hỗ trợ bạn tiết kiệm tiền. Bạn có thể sử dụng tính năng tự động trích lương vào tài khoản tiết kiệm để mua nhà. Đây là tính năng được các ngân hàng trang bị cho người dùng. Mỗi tháng, khi nhận lương định kỳ, hệ thống sẽ tự động trích khoản tiết kiệm mặc định mà bạn đã cài đặt vào tài khoản tiết kiệm để nhanh chóng có đủ tiền mua nhà. 

Trong số những ứng dụng trích lương hiện nay bạn có thể tham khảo tính năng Goal Save của Timo. Với Timo Goal Save bạn có thể đặt một hoặc nhiều mục tiêu tiết kiệm cho bản thân. Số tiền mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng đạt được nhờ vào việc trích tiền tự động từ Timo Spend Account.

#4 Hạn chế các chi tiêu không cần thiết

Chúng ta thường có thói quen mua sắm theo cảm xúc. Nhiều khi món đồ mua về không biết sẽ dùng khi nào. Thậm chí, có nhiều món đồ đã hư hỏng đến nơi mà bạn còn chưa kịp dùng đến. Lối sống đúng đủ cần thiết sẽ giúp bạn hạn chế bớt những chi tiêu tốn kém mà không cần thiết. Cách tiết kiệm này cũng là cách tiết kiệm tiền mua nhà mang ý nghĩa “góp gió thành bão”.

cách tiết kiệm tiền mua nhà

#5 Tận dụng tiền thưởng, các thu nhập bất ngờ

Trước nay khoản tiền thưởng bạn sử dụng vô tội vạ phải không? Từ nay về sau thì thay đổi đi nhé! Thay vào đó, khi có những khoản thu nhập bất ngờ, những khoản thưởng thì dùng để tiết kiệm. Cách tiết kiệm tiền mua nhà của nhiều người chia sẻ cũng bao gồm khoản tiết kiệm này.

#6 Không lạm dụng thẻ tín dụng

Lợi ích của thẻ tín dụng sẽ phát huy tối đa cho người dùng khi hiểu rõ bản chất của nó. Nhưng không phải vì thế mà bạn lại lạm dụng quá mức việc sử dụng thẻ tín dụng. Bởi, trước hay sau, sớm hay muộn, khoản tiền bạn chi tiêu bằng cách dùng thẻ tín dụng cũng phải thanh toán lại cho ngân hàng. Những khoản tiền này, nếu thật sự không cần thiết thì hãy tiết kiệm để nhanh chóng có được căn nhà của riêng mình bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Các cách thanh toán thẻ tín dụng và cách sử dụng thẻ chi tiết nhất cho người bắt đầu

#7 Gia tăng thu nhập của bản thân

Tuy chúng ta ai cũng chỉ có 24 tiếng đồng hồ/ngày cho tất cả các hoạt động. Nhưng bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền mua nhà. Cho nên buộc bạn phải trích bớt những khoảng thời gian nhàn rỗi để tập trung gia tăng thu nhập cho bản thân. Lưu ý, bạn cũng cần sắp xếp cả thời gian làm và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

gia tăng thu nhập

#8 Thiết lập khoản dự phòng

Không phải ai cũng có khoản dự phòng cho những trường hợp bất ngờ. Tuy bạn đang áp dụng nhiều cách tiết kiệm tiền mua nhà nhưng hãy sắp xếp thêm một khoản dự phòng. Khoản dự phòng này vừa là yếu tố đảm bảo để hỗ trợ bạn trong quá trình tiết kiệm tiền để mua nhà. Cũng vừa là một khoản vốn góp chung khi đến lúc bạn quyết định mua nhà. Điều đó quả thật vô cùng ý nghĩa cho bạn.

#9 Tự tìm hiểu và kiếm nhà để tiết kiệm chi phí cho môi giới

Khi mua nhà, ngoài khoản chi phí cố định cho ngôi nhà bạn dự định mua thì bạn sẽ còn phải tốn thêm khá nhiều khoản phí liên quan. Trong đó có khoản phí môi giới. Thông thường sẽ là 1%/giá trị căn nhà. Nếu căn nhà bạn có giá trị lớn thì khoản phí này quả không hề nhỏ. Vì vậy, để tiết kiệm khoản này bạn có thể chủ động tìm hiểu và kiếm căn nhà để mua cho mình mà không phải thông qua môi giới. Bạn sẽ mất công, thời gian nhưng đây lại là cách tiết kiệm tiền mua nhà mang ý nghĩa thiết thực.

tiết kiệm chi phí

#10 Lựa chọn nhà phù hợp

Nhà có giá trị càng cao thì tương ứng với chất lượng, thiết bị, địa điểm, vị trí. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chưa có đủ điều kiện hãy ưu tiên chọn lựa nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình. Điều này không những đảm bảo cho cách tiết kiệm tiền mua nhà của bạn đạt hiệu quả mà còn đảm bảo việc sở hữu nhà của bạn nhanh chóng thành hiện thực. Bài toán “lựa cơm gắp mắm” trong trường hợp này hoàn toàn áp dụng đúng đắn. Dù bạn ở thành thị hay nông thôn, dù bạn đang làm ngành nghề, vị trí nào trong xã hội thì đều có chung niềm mơ ước sở hữu ngôi nhà của riêng mình.

Mong rằng bạn tìm được cho mình cách tiết kiệm tiền mua nhà phù hợp với công việc, hoàn cảnh và tài chính của mình với những thông tin được chia sẻ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...