Cách đầu tư tài chính với số vốn nhỏ sinh lời nhanh chóng, hiệu quả nhất

đầu tư tài chính với số vốn nhỏ

Trong các cách đầu tư tài chính thì cách đầu tư tài chính với số vốn nhỏ luôn được khuyến khích nên áp dụng vào thực tế nếu bạn muốn sinh lời hiệu quả bởi vì sự an toàn và ít rủi ro. Hãy xem bài viết sau đây để việc đầu tư của bạn suôn sẻ nhé!

>> Tham khảo:

Tại sao nên đầu tư tài chính?

Đầu tư tài chính là hoạt động dùng vốn để kinh doanh sinh lợi mà không phải trực tiếp kinh doanh hay lao động. Bạn có thể chọn đầu tư vào: chứng khoán, cổ phiếu, chỉ số, bất động sản, forex… Nếu bạn có một trong những mong muốn sau đây thì đó chính là đáp án cho câu hỏi “Tại sao nên đầu tư tài chính?”

  • Gia tăng nguồn tài chính cho bản thân: Thay vì cứ cất giữ số tiền nhàn rỗi của bạn ở trong thẻ ngân hàng thì việc đầu tư tài chính sẽ giúp bạn gia tăng thêm tài chính cho bản thân mình.
  • Chuẩn bị nguồn tài chính cho tuổi về hưu, dưỡng già: Nguồn thu nhập có được từ việc đầu tư tài chính với số vốn nhỏ sẽ là khoản tài chính vững chắc để bạn an tâm dưỡng già khi đến tuổi về hưu.
  • Hướng đến mục tiêu tự do tài chính cho bản thân: Tập trung đầu tư để tích lũy tài chính nhanh chóng nhằm hướng đến cuộc sống không còn âu lo về gánh nặng tài chính. Lúc này bạn có thể ngừng làm việc mà cuộc sống không ảnh hưởng.
  • Gia tăng nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh: Bổ sung thêm vốn kinh doanh, vốn đầu tư cho các kế hoạch kinh doanh của bạn mà không phải đi vay mượn. 
  • Chứng tỏ năng lực đầu tư của bản thân: Thành công trong khi đầu tư tài chính cũng là cách chứng minh năng lực của bản thân.
  • Cho bản thân có cơ hội trải nghiệm mới trong hoạt động đầu tư tài chính: Tạo cơ hội cho bản thân trải nghiệm các hoạt động mới mà bản thân chưa từng được thực hiện.
  • Hướng đến việc chia sẻ cùng cộng đồng, giúp đỡ người khác: Khi đạt đến nguồn tài chính vững bền bạn có thể hỗ trợ chia sẻ cộng đồng dễ dàng.

>>Tham khảo thêm:

đầu tư tài chính với số vốn nhỏ

Đầu tư tài chính với số vốn nhỏ có hiệu quả không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia, các nhà đầu tư có kinh nghiệm thì đầu tư tài chính với số vốn nhỏ là một trong những bước quan trọng của bất cứ một nhà đầu tư tên tuổi nào. 

Mức độ hiệu quả khi đầu tư tài chính sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực đầu tư, thời gian đầu tư, tỷ lệ lợi nhuận,… Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, ưu điểm nổi bật mà nhà đầu tư nên chú ý là:

  • Sẽ có nhiều lựa chọn với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề như chứng khoán, cổ phiếu, chỉ số, gửi tiết kiệm, tiền ảo, bảo hiểm đầu tư…
  • Có độ an toàn nhất định khi bắt đầu từ con số nhỏ. Rủi ro nếu có sẽ không quá lớn để ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của nhà đầu tư. 
  • Là cơ hội để học tập, rèn luyện kỹ năng đầu tư tài chính cho giai đoạn mức vốn lớn.

>> Có thể bạn quan tâm:

những kênh đầu tư

Những cách đầu tư tài chính với số vốn nhỏ sinh lời nhanh chóng

Có rất nhiều hình thức đầu tư tài chính với số vốn nhỏ, các nhà đầu tư có thể bắt đầu với một trong những lựa chọn sau:

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng chắc chắn là một hình thức đầu tư tài chính với số vốn nhỏ an toàn mà vẫn sinh lời hiệu quả. Quan trọng là bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao để tăng lợi nhuận cao nhất có thể.

Lãi suất ngân hàng sẽ được công bố định kỳ và áp dụng cố định trong khoản thời gian bạn gửi tiết kiệm. Điều đó có nghĩa là trong khoảng thời gian đó, dù thì trị trường có bất cứ biến động nào thì ngân hàng vẫn đảm bảo lãi suất đã thoả thuận với bạn. Với gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng, lãi suất tiết kiệm cao nhất của một số ngân hàng hiện áp dụng tầm khoảng 7%/năm cho kỳ hàng 18 tháng. Với một số ngân hàng, bạn có thể bắt đầu gửi tiết kiệm chỉ với số tiền 1 triệu đồng.

Đầu tư tài chính vào chứng khoán

Là kênh đầu tư đang nhận được sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, chứng khoán mang lại lợi ích dựa trên thực tế giao dịch. Nhà đầu tư thông qua hoạt động mua bán các cổ phiếu của các công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán. Khi bắt đầu bạn nên mua cổ phiếu của các công ty lớn, uy tín để giảm thiểu rủi ro. Bạn có thể bắt đầu ngay kênh đầu tư này với số vốn từ 10 triệu đồng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu gửi tiết kiệm ngân hàng thì chỉ cần bạn đảm bảo thực hiện theo quy định để nhận được số lãi. Còn với chứng khoán bạn sẽ cần học kiến thức liên quan đến chứng khoán, đầu tư chứng khoán, cách chơi… để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

chứng khoán

Đầu tư tài chính vào kênh vàng

Thị trường vàng cũng là kênh đầu tư tài chính với số vốn nhỏ đầy tiềm năng. Vàng là kênh đầu tư tài chính truyền thống được nhiều người ưa thích vì nguyên tắc đầu tư vàng khá đơn giản. Nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận từ việc mua vàng với giá rẻ và bán ra khi vàng tăng giá theo biến động của thị trường vàng. Tuy nhiên, cũng như thị trường chứng khoán, buộc bạn phải có kiến thức và sự quan sát phân tích thị trường để đưa ra quyết định mua bán đúng thời điểm. 

Kinh doanh online vốn ít

Thời đại công nghệ ảnh hưởng đến toàn bộ các lĩnh vực của cuộc sống từ ăn uống, mua sắm, tài chính, đi lại… Cho nên, kinh doanh online ngày cũng đáp ứng các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư tài chính với số vốn nhỏ. Từ số vốn 20 triệu đồng bạn đã có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh online của mình từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, phụ kiện… Tuy nhiên, giống như bất cứ ngành dịch vụ nào thì việc chăm sóc khách hàng phải luôn được đặt lên hàng đầu để thu hút khách hàng.

Kinh doanh online vốn ít

Lời khuyên để đầu tư tài chính với số vốn nhỏ an toàn, hiệu quả

Nhiều nhà đầu tư vẫn còn lo ngại khi bắt đầu đầu tư số vốn nhỏ. Nhưng thực tế đã chứng minh, nhiều trường hợp nhà đầu tư hoàn toàn đạt được thành công khi có khỏi đầu với số vốn nhỏ. Một vài lời khuyên mang tính thiết thực, áp dụng thực tiễn dành cho bạn – những nhà đầu tư tài chính với số vốn nhỏ:

  • Lựa chọn hình thức, lĩnh vực đầu tư phù hợp với hoàn cảnh, kiến thức, kinh nghiệm cùng tình hình thị trường. Điều này đảm bảo sự kiên trì trong xuyên suốt quá trình đầu tư tài chính của bạn. Đã có rất nhiều nhà đầu tư chọn sai để bắt đầu nên không có đủ đam mê, kiên trì để đi đến đoạn gặt hái thành quả.
  • Học tập không ngừng từ thực tế, các chuyên gia, từ sách vở, tài liệu. Bởi vì, đầu tư tài chính là một hành trình vận dụng nhiều kỹ năng và kiến thức tài chính.
  • Nên thực hành đầu tư với số vốn nhỏ vào thực tế thay vì chần chừ lo lắng. Bời vì vốn của bạn không thể tự sinh lời nếu không đặt nó vào những kênh đầu tư. Và người thực hiện là bạn chứ không phải một ai khác. 
  • Luôn đảm bảo có kế hoạch cụ thể cho bất cứ hoạt động đầu tư tài chính với số vốn nhỏ nào. Kế hoạch càng chi tiết bạn càng kiểm soát được rủi ro, càng quản lý được tài chính chặt chẽ để nhanh chóng đạt được hiệu quả thành công theo hoạch định.

Đầu tư tài chính an toàn với Quỹ đầu tư VinaCapital qua ứng dụng Timo

Bạn là “lính mới” trong lĩnh vực đầu tư tài chính thì đừng ngần ngại tìm đến các giải pháp đầu tư của quỹ đầu tư Vinacapital với ứng dụng Timo. Qũy đầu tư VinaCapital có những ưu điểm sau:

  • Quỹ đầu tư uy tín hàng đầu: Kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam lên đến 15 năm. Trong suốt thời gian hoạt động, VinaCapital đã luôn mang giải pháp đầu tư hiệu quả vượt trội cho nhà đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế.
  • Đầu tư an toàn, đa dạng hóa rủi ro: VinaCapital mang đến các giải pháp như Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh, Quỹ Đầu tư Cân bằng Tuệ sáng VinaCapital, Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh với lợi nhuận vượt trội so với các kênh đầu tư thông thường, và danh mục đầu tư đa dạng, tương ứng với mong muốn của nhà đầu tư.
  • Dịch vụ khách hàng đi đầu: Khi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital, nhà đầu tư được tư vấn bởi các chuyên gia tài chính nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ, với dịch vụ tận tình và chu đáo.

Đầu tư tài chính với số vốn nhỏ là cơ hội lý tưởng cho bất cứ ai đang muốn bắt đầu cải thiện tình hình tài chính của bản thân. Khi hiểu rõ được bản chất của hình thức đầu tư này, bạn hoàn toàn có đủ sự tự tin để thực hiện những kế hoạch lớn hơn với lợi nhuận hấp dẫn hơn.

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...