10 bí quyết bạn cần làm ngay để đạt được thành công

Những bí quyết để thành công

Bí quyết để thành công có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm trên con đường tìm kiếm đích đến của chính mình. Có người may mắn gặp con đường bằng phẳng nhưng cũng có người phải trải qua rất nhiều chông gai, thử thách. Bài viết tổng hợp 10 bí quyết cần làm để đạt được thành công của ngân hàng số Timo dưới đây có thể là những thông tin bạn cần biết trong lúc này.

Coi trọng sức khỏe

Coi trọng sức khoẻ là bí quyết để thành công được nhắc đến đầu tiên. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của một con người cần được bảo vệ. Nhưng tiếc thay, vòng xoáy của công việc đôi khi khiến chúng ta quên mất phải chăm sóc bản thân mình.

Việc theo đuổi những mục tiêu công việc, tăng ca hoặc thậm chí là thức khuya nhiều ngày liền có thể khiến cơ thể kiệt sức, căng thẳng và làm sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng. Minh chứng cho điều này là vô số những câu chuyện thật của những người thành công nhưng không có cơ hội để hưởng thụ thành quả cuối.

Vậy nên, hãy bảo vệ sức khỏe bằng việc thiết lập một chế độ làm việc và nghỉ ngơi phù hợp. Chú trọng vào các vấn đề liên quan đến giấc ngủ và cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn nên khám sức khỏe định kỳ. Dành thời gian luyện tập thể dục thể thao để nâng cao thể chất, cải thiện tâm trạng. Giữ cho tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ.

BÍ quyết để thành công đầu tiên là coi trọng sức khỏe
BÍ quyết để thành công đầu tiên là coi trọng sức khỏe (Nguồn: Internet)

Quý trọng thời gian

Công bằng mà nói, quỹ thời gian của mọi người trong 1 ngày đều giống nhau. Vì thế, một người thành công là người biết cách quản lý và tận dụng tối đa quỹ thời gian của mình để vừa hoàn thành tốt công việc, vừa giành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Việc trân quý thời gian có thể bắt đầu từ việc lập kế hoạch và tạo kỉ luật cho bản thân. Hãy học cách lên thời gian biểu và sắp xếp các công việc hàng ngày theo từng mức độ quan trọng. Đặt lời nhắc và kiên định với mục tiêu đã đặt ra. Khi đó, bạn sẽ thấy thời gian được sử dụng một cách hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng chủ động hơn để đón nhận khi cơ hội tới.

Dám nghĩ, dám làm

Chúng ta thường có nhiều ước muốn rằng khi có cái này, ta sẽ bắt đầu làm cái kia. Nhưng khi cơ hội tới, những ý tưởng trong đầu vẫn chưa được thực hiện và lại tiếp tục bị trì hoãn. Rồi ta lại tự dằn vặt, thất vọng và mất phương hướng. Tất cả những điều này chung quy lại đều do chúng ta không xác định mục tiêu ngay từ ban đầu mà làm một cách ngẫu hứng.

Cuộc sống chỉ mang lại cho bạn 10% cơ hội, còn lại là cách bạn phản ứng với những cơ hội đó. Vậy nên hãy đặt ra 1 mục tiêu cụ thể và xây dựng kế hoạch dài hạn cho mục tiêu đó. Bằng cách này, bạn không chỉ tập trung hình dung rõ ràng về con đường muốn đi mà còn tạo ra động lực phấn đấu và làm việc.

Ngoài ra, có mục tiêu rõ ràng cũng giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý. Đồng thời, bạn sẽ có thời gian để thư giãn giải trí cũng như học tập các kỹ năng mềm. Có thể mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm cộng sự mới.

Loại bỏ ý nghĩ việc này không thể làm được ra khỏi đầu
Loại bỏ ý nghĩ việc này không thể làm được ra khỏi đầu (Nguồn: internet)

Luôn nhiệt tình và chăm chỉ làm việc

Ý nghĩa câu nói “trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” là bài học kinh nghiệm về sự chăm chỉ mà chúng ta nên học hỏi.

Sự chăm chỉ là điều quan trọng trong bất kì một công việc nào. Có thể ở hiện tại, những cố gắng của bạn không mang lại kết quả nhiều. Tuy nhiên, việc nỗ lực học tập, làm việc và cống hiến hết mình chắc chắn sẽ thu được “quả ngọt”, giúp bạn đi xa hơn trên con đường bước đến thành công.

Hơn nữa, học cách đón nhận cuộc sống với thái độ nhiệt tình cũng là yếu tố cần thiết cho sự thành công. Bởi lẽ “mây tầng nào gặp mây tầng đó“. Khi chúng ta dùng sự tử tế, chân thành để đối xử với mọi người cũng đồng nghĩa với việc sẽ có một sự chân thành nào đó đang đợi ta ở phía trước. Hãy cứ tiếp tục chăm chỉ và ươm mầm những hạt giống yêu thương.

Không ngừng học hỏi

Ngoài sách, youtube hay các phương tiện truyền thông khác. Việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước giúp bạn tìm thấy những hạn chế và khuyết điểm của mình. Từ đó, bạn sẽ biết cách sửa chữa và tránh được những sai lầm tương tự có thể xảy ra ở tương lai. 

Hơn nữa, kiến thức không bao giờ là đủ và học là hành trình không có đích đến. Vì thế, không ngừng tìm hiểu, tiếp thu và nâng cao kiến thức mỗi ngày để có nhiều cơ hội gia tăng thu nhập chủ động cũng như thu nhập thụ động. Từ đó, bạn sẽ đủ bản lĩnh để đương đầu với những thử thách. Đặc biệt, đừng ngủ quên trong chiến thắng để khiến bản thân mình trở nên tụt hậu. 

Không ngừng học hỏi là bí quyết để thành công
Không ngừng học hỏi là bí quyết để thành công (Nguồn: Internet)

Kiên trì với đam mê

Không ai đánh thuế ước mơ nên ai cũng có quyền được mơ, được “điên cuồng” theo đuổi với những thứ được gọi là đam mê tuổi trẻ.

Mỗi người đều sở hữu cho mình một khả năng và hơn ai hết, bạn là người biết rõ mình hứng thú và yêu thích điều gì. Nếu thích chỉ là cánh cửa mở ra con đường đi đầu tiên, thì đam mê sẽ thôi thúc bạn hành động và kiên trì để đi đến cuối cùng. Dẫu biết những khó khăn, vấp ngã là điều không thể tránh khỏi nhưng nếu sự đam mê trong bạn đủ lớn, tất cả những rào cản trước mặt chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Thành công chỉ đến với những người có đủ ý chí và nghị lực. Vậy nên nếu bạn đã xác định được đam mê của mình thì kiên trì theo đuổi. Những điều tốt đẹp ở phía trước chắc chắn đang chờ bạn.

Xây dựng nguyên tắc cho bản thân

Trong bí quyết để thành công không thể nào thiếu đi những nguyên tắc. Đó có thể là những nguyên tắc trong cuộc sống cá nhân, gia đình hoặc thậm chí là trong tài chính như nguyên tắc 50/20/30, quy tắc 6 lọ tài chính,… Những nguyên tắc này giúp bạn đạt thành công trong tài chính và đời sống cá nhân. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt những nguyên tắc này để không áp đặt tính cá nhân vào công việc và ngược lại. 

Có những nguyên tắc đúng đắn và khoa học sẽ đem lại một lối sống lành mạnh và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hơn nữa, việc đặt ra những nguyên tắc cụ thể cũng là cách tôn trọng và bảo vệ bản thân. 

Không làm những việc vượt quá giới hạn của bản thân

Thành công theo quan điểm của mỗi người sẽ khác nhau. Có người chỉ mong muốn đạt được tự do tài chính là đã thấy đủ. Nhưng có người cũng mong muốn mình phải giàu có, hạnh phúc và giúp đỡ được những người khác,…. Cho dù là ước muốn như thế nào đi nữa, nhưng quan trọng bạn phải biết cách định vị bản thân.

Bạn cần xác định mình là ai và đang ở đâu trên hành trình này để đặt mục tiêu cho phù hợp. Việc đặt mục tiêu quá lớn, vượt quá khả năng bản thân không được khuyến khích. Chúng có thể khiến bản thân bạn mệt mỏi, áp lực và chán nản.

Ngoài ra, bạn cũng cần đặt ra cho bản thân các nguyên tắc trong quản lý tài chính cá nhân như sử dụng các phương pháp chi tiêu hoặc Hũ chi tiêu (Money Pot) của Timo để nhanh chóng đạt được thành công về mặt vật chất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...