Có nên mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi trên 65 không?

bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi

Với những người trên 65 tuổi thì có nên mua bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm hay không? Khi mua, những quyền lợi nào được công ty bảo hiểm đảm bảo? Mức phí mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là bao nhiêu? Tất cả sẽ được cung cấp trong bài viết này.

Tìm hiểu thêm: Bảo hiểm sức khỏe là gì? Có nên đầu tư và gói bảo hiểm nào tốt, phổ biến.

Lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

Hiện có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi. Tuỳ theo chính sách của công ty mà hợp đồng bảo hiểm sẽ có những điều khoản, điều kiện áp dụng khác nhau cho người cao tuổi trên 65. Tuy nhiên, việc tham gia bảo hiểm này cho đối tượng người già, người lớn tuổi có nhiều lợi ích thiết thực:

#1 Hạn chế chi phí khám chữa bệnh

Người già với sức khỏe đặc thù thường hay gặp là các bệnh về tuổi già, sức đề kháng, sức khoẻ giảm sút… nên việc khám chữa bệnh diễn ra khá nhiều lần. Mức chi phí thực hiện theo đó cũng tốn kém hơn. Do đó, với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sẽ hỗ trợ khoản chi phí cho người già khá nhiều giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

#2 Chăm sóc sức khỏe toàn diện

So với gói bảo hiểm thông thường như bảo hiểm y tế thì bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi mang lại giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn. Tuỳ theo hạng mục, điều khoản ký kết trong hợp đồng bảo hiểm mà người tham gia bảo hiểm có cơ hội thăm khám chữa bệnh ở những bệnh viện/cơ sở y tế chất lượng, được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe đầy đủ, được sử dụng các phương pháp y học hiện đại…

#3 Tự chủ tài chính

Bảo hiểm sức khỏe sẽ là giải pháp tài chính hữu hiệu cho người cao tuổi. Trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm, người cao tuổi trong nhà không còn là gánh nặng tài chính cho con cái và người thân. Có thể hiểu, việc trang bị bảo hiểm sức khỏe là tăng thêm phương án tự chủ tài chính trong mọi trường hợp cho người già.

Tìm hiểu thêm: Bảo hiểm nhân thọ là gì? Các loại hình bảo hiểm nhân thọ phổ biến nên mua

bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

Hạn chế của bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

Có phải người già nào cũng có thể tham gia bảo hiểm sức khỏe hay không? Bởi vì đây là đối tượng có nhiều điểm đặc thù. Vậy nên, các công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào các đặc điểm đó để xây dựng các chính sách quy định tương ứng nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty và cho cả người tham gia bảo hiểm. 

Khả năng được phép tham gia thấp

Công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra và thẩm định hồ sơ rất kỹ cho đối tượng muốn mua bảo hiểm sức khỏe cho người lớn tuổi. Đặc biệt là việc kiểm tra sức khỏe trước khi xác nhận xét duyệt hợp đồng. Trường hợp, người tham gia bảo hiểm có quá nhiều rủi ro thì công ty bảo hiểm sẽ từ chối bán bảo hiểm.

Phí bảo hiểm cao

Phí tham gia bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi thường cao hơn các sản phẩm khác. Càng cao tuổi phí càng cao là việc đương nhiên vì việc bán bảo hiểm cho người cao tuổi sẽ kèm theo nhiều rủi ro. Ngoài ra, phí bảo hiểm còn phụ thuộc vào độ tuổi và gói bảo hiểm mà người mua muốn tham gia.

bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi không?

Bên cạnh những hạn chế khi tham gia bảo hiểm cho người lớn tuổi thì vẫn có nhiều ích lợi thiết thực. Vậy nên, việc mua bảo hiểm sức khỏe là cần thiết để bản thân người già được chăm sóc sức khỏe tối ưu toàn diện hơn. Nguy cơ tài chính cho việc lo liệu chi phí khám chữa bệnh, viện phí,…sẽ lớn hơn việc đóng phí bảo hiểm định kỳ. Ngoài ra, với hệ thống các bệnh việc liên kết với công ty bảo hiểm sẽ giúp cho người cao tuổi trong gia đình bạn được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn.

Hãy tham gia ngay khi có thể để luôn được bảo vệ trước những rủi ro không lường trước. Cũng như là cách mà người già san sẻ gánh nặng tài chính với con cái, bản thân khi gặp sự kiện bảo hiểm.

Tìm hiểu thêm: Bảo hiểm du lịch là gì? Lợi ích và nên mua bảo hiểm của hãng nào tốt

Lưu ý khi chọn bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

Mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là cần thiết vậy nên cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín có cung cấp gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp: như đã đề cập ở trên sẽ có những hạn chế với sẩm phẩm bảo hiểm cho người lớn tuổi. Vậy nên, hãy lựa chọn các công ty uy tín để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
  • Lựa chọn mức phí phù hợp để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thường dùng: thông thường phí bảo hiểm cho người cao tuổi sẽ cao hơn các gói bảo hiểm khác, do đó, hãy lựa chọn sản phẩm có những quyền lợi bạn cần để giảm bớt mức phí đóng.
  • Lựa chọn sản phẩm có nhiều quyền lợi trực tiếp cho người già: ưu tiên chọn những những sản phẩm bảo hiểm cung cấp các quyền lợi như khám tổng quát định kỳ, chi trả viện phí,…đây là những nhu cầu người già thường cần.
  • Lựa chọn công ty có dịch vụ hỗ trợ, giải quyết bồi thường nhanh chóng: chẳng ai muốn khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, công ty bảo hiểm lại xử lý chậm chạp, không minh bạch. Hãy tham khảo đánh giá của những người đã từng sử dụng dịch vụ của công ty bạn muốn mua bảo hiểm để xác nhận thông tin.
có nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

  • Tham gia bảo hiểm sức khỏe cho người lớn tuổi càng sớm để càng được bảo vệ sớm. 
  • Trung thực khi khai báo các thông tin cá nhân để quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo. 
  • Ưu tiên sản phẩm bảo hiểm có bảo lãnh viện phí rộng rãi không kén chọn đơn vị y tế hay bệnh viện để thuận tiện thăm khám chữa bệnh. 

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là vô cùng cần thiết cả cho người già trên 65 và gia đình của họ. Vì người cao tuổi trong gia đình là đối tượng cần nhận được sự quan tâm chăm sóc, thương yêu từ phía gia đình để tuổi già luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...