Bảo hiểm du lịch là gì? Lợi ích và nên mua bảo hiểm của hãng nào tốt

bảo hiểm du lịch

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác xa hay đang có dự định du lịch trong tương lai thì chắc hẳn đều đã từng nghe qua về bảo hiểm du lịch. Vậy bảo hiểm du lịch là gì? Chúng ta có được những lợi ích gì khi mua bảo hiểm du lịch?

Menu Xem nhanh

Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm du lịch không bắt buộc. Đúng như tên gọi, bảo hiểm du lịch là phương án bảo vệ sức khoẻ và tài chính của bạn và gia đình khi đi du lịch hoặc công tác. Đối tượng tham gia bảo hiểm du lịch rất rộng, từ trẻ em cho đến người già trong độ tuổi từ 1 tháng đến 75 tuổi.

Các loại bảo hiểm du lịch nói chung đều có quyền lợi cơ bản giống nhau. Bồi thường cho các chi phí phát sinh, viện phí liên quan tới con người và tài sản là một vài quyền lợi điển hình. Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, bảo hiểm được chia thành nhiều gói sản phẩm khác nhau với nhiều đặc điểm riêng biệt.

Bảo hiểm du lịch là gì?
Bảo hiểm du lịch là gì? (Nguồn: Internet)

Bảo hiểm du lịch có những loại nào?

Tùy theo điểm đến của khách hàng mà bảo hiểm du lịch được chia làm 2 loại chính: Bảo hiểm du lịch trong nước và bảo hiểm du lịch quốc tế.

Bảo hiểm du lịch trong nước

Bảo hiểm du lịch trong nước hay còn gọi là bảo hiểm du lịch nội địa. Trong những trường hợp như tử vong do tai nạn, bệnh tật, thương tật vĩnh viễn, sự cố hoặc chi phí phát sinh trong chuyến đi thì bảo hiểm du lịch trong nước sẽ chi trả cho người được bảo hiểm.

Thông thường, những khách hàng đi du lịch theo tour thì đa phần trong giá tour công ty du lịch đã tính kèm bảo hiểm du lịch cho khách hàng. Tuỳ theo quy định và tính chất tour sẽ có những mức bồi thường cụ thể khác nhau.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 06 tuần tuổi – 85 tuổi đi du lịch trong lãnh thổ Việt Nam với các hình thức như nghỉ dưỡng tại khách sạn, tắm biển, tham quan, nghỉ mát, leo núi,… Đối với những người đi du lịch mạo hiểm hoặc tham gia thi đấu chuyên nghiệp như leo núi mạo hiểm, lướt ván, đấm bốc… thì thường sẽ phải mua thêm gói bổ sung để mở rộng phạm vi bảo hiểm chi trả khi có rủi ro.

Bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch quốc tế là loại bảo hiểm cung cấp cho các công dân Việt Nam từ 6 tuần tuổi-85 tuổi khi đi du lịch, công tác, thăm người thân, biểu diễn, thi đấu thể thao,..ở nước ngoài. Khi tham gia bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được chi trả trong các trường hợp: tai nạn, các nhân, sự cố chuyến bay, mất tài sản, giấy tờ cá nhân,…

Chi phí của bảo hiểm du lịch quốc tế phụ thuộc vào gói bảo hiểm như phổ thông, cao cấp, thượng hạng và số ngày du lịch.

Có nên mua bảo hiểm du lịch không?

Không ai biết trước tương lai xảy ra điều gì, những vấn đề, rủi ro có thể phát sinh bất kỳ lúc nào dù cho đã có biện pháp phòng tránh chẳng hạn như chuyến bay bị trì hoãn, mất giấy tờ cá nhân, bệnh tật, tai nạn,… đặc biệt là khi bạn đang ở một đất nước xa lạ. Khi mua bảo hiểm du lịch bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Bảo vệ gia đình và bản thân trước những rủi ro: Có rất nhiều rủi ro xảy ra trong quá trình du lịch và làm việc ở các quốc gia khác như ốm đau, bệnh tật, tai nạn,… Bảo hiểm du lịch sẽ chi trả chi phí, hỗ trợ khắc phục vấn đề một cách tốt nhất cho bạn.
  • Xử lý các vấn đề phát sinh tại sân bay: Chuyến bay của bạn có thể bị trì hoãn hoặc hủy bỏ bởi ảnh hưởng thời tiết, lịch trình bay. Trong trường hợp này, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
  • Xử lý các vấn đề về giấy tờ: Nhiều trường hợp khách hàng bị mất hộ chiếu hoặc visa, giấy tờ cá nhân quan trọng khi ở nước ngoài thì bảo hiểm du lịch sẽ chi trả các chi phí như xin cấp lại hộ chiếu mới hoặc giấy thông hành, chi phí khách sạn trong quá trình xin giấy tờ,…
  • Hỗ trợ khẩn cấp: Những trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, vận chuyển y tế,…bảo hiểm du lịch sẽ gọi các phương tiện vận chuyển như xe cứu thương, máy bay, … để đảm bảo cho khách hàng được an toàn.

Với những lợi ích trên thì việc xem xét mua bảo hiểm du lịch là một cách giúp bạn có thể an tâm du lịch trước những rủi ro không lường trước được.

Có nên mua bảo hiểm du lịch không?
Có nên mua bảo hiểm du lịch không? (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm chọn mua gói bảo hiểm du lịch tốt, phù hợp

Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn loại bảo hiểm nào để phù hợp nhất với nhu cầu của mình? Bảo hiểm du lịch hiện nay có rất nhiều gói khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của người sử dụng. Tuy nhiên, trước khi quyết định nên mua gói bảo hiểm nào, bạn nên cân nhắc kỹ dựa trên các tiêu chí sau:

#1 Có hiệu lực tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

Điều đầu tiên cần chú ý khi lựa chọn tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế là phải xác định được hiệu lực của loại bảo hiểm đó tại quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà bạn đang có dự định đến. Hầu hết các gói bảo hiểm du lịch đều áp dụng trên phạm vi toàn cầu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

#2 Bảo hiểm cho tai nạn thân thể và bệnh cấp tính

Quyền lợi thứ hai cần phải chú ý đến là bảo hiểm du lịch bạn lựa chọn cần đảm bảo quyền lợi bảo vệ thân thể khi xảy ra tai nạn và được chi trả viện phí cho các bệnh cấp tính không may mắc phải. Tùy theo phí tham gia bảo hiểm có các mức chi trả khác nhau.

bảo hiểm du lịch là gì

#3 Dịch vụ 24/7

Hãy lựa chọn những công ty bảo hiểm có dịch vụ liên hệ 24/7. Điều này giúp bạn an tâm hơn khi luôn có người hướng dẫn cách khắc phục sự cố khi chẳng may gặp phải rủi ro tại một nơi xa lạ. Đặc biệt, khi đi nước ngoài với múi giờ khác với múi giờ Việt Nam, việc được hỗ trợ 24/7 sẽ rất quan trọng.

#4 Bảo hiểm cho các mất mát và hư hỏng liên quan đến tài sản

Tài sản có giá trị của bạn cũng nên được mua bảo hiểm để tránh tổn thất thêm về tài chính. Những rủi ro về tài sản là rủi ro dễ gặp nhất khi đi du lịch hay công tác ở nước ngoài. Do đó, lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với lượng giá trị tài sản của bạn là điều cần thiết, giúp bạn có được số tiền đền bù từ tổn thất phát sinh không đáng có.

bảo hiểm du lịch là gì

#5 Lựa chọn giới hạn cao hơn cho những thiết bị giá trị lớn

Nếu bạn có tài sản giá trị lớn thì nên cân nhắc gói bảo hiểm có mức chi trả cao hơn để đề phòng rủi ro xảy ra. Nhờ đó, bạn sẽ yên tâm hơn khi phải đem theo tài sản có giá trị lớn khi đi du lịch hoặc công tác ở nước ngoài.

#6 Bảo hiểm bao gồm cả phí huỷ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và cần đi lại gấp trong trường hợp khẩn

Ngoài những rủi ro về người và tài sản, những rủi ro dễ gặp khác là trễ giờ bay, hủy vé máy bay, hủy đặt phòng khách sạn, … Tuy không phải là rủi ro lớn nhưng nếu không may gặp phải sẽ khiến bạn mất thêm nhiều thời gian, công sức và những chi phí không đáng có. Hãy lựa chọn gói bảo hiểm du lịch bao gồm cả những điều khoản này để đem lại sự bảo vệ toàn vẹn và yên tâm nhất cho bạn.

bảo hiểm du lịch là gì

#7 Bảo hiểm các trường hợp bất khả kháng ở quốc gia định đến (đảo chính, thiên tai…) khiến bạn phải thay đổi lịch trình

Ngoài các trường hợp nêu trên, còn có nhiều rủi ro khác ít gặp phải là các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, đảo chính,… Những vấn đề phát sinh lệ thuộc vào tình hình đất nước hay thời tiết tại quốc gia bạn đến có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chuyến đi, thậm chí khiến bạn phải thay đổi lịch trình. Bảo hiểm du lịch gồm các điều khoản này sẽ hỗ trợ phần nào thiệt hại và tổn thất về tài chính mà bạn đã phải chi trả.

#8 Bảo hiểm cho các dạng tai nạn trong suốt chuyến đi

Tai nạn xảy ra trong các chuyến đi là điều không thể lường trước được. . Gói bảo hiểm du lịch tốt cần đảm bảo tài chính cho bạn và gia đình để vượt qua những rủi ro do không may khi du lịch như tai nạn xe cộ, mất đồ, trễ xe,… giúp bạn và gia đình tận hưởng chuyến du lịch trọn vẹn hơn.

Nên mua bảo hiểm du lịch nào tốt nhất 2021

Tham khảo ngay TOP 5 hãng cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch uy tín được nhiều người tin dùng nhất hiện nay:

#1 Bảo hiểm du lịch Bảo Việt

Bảo Việt là một trong những đơn vị cung cấp bảo hiểm du lịch uy tín hiện nay với những dịch vụ tiện ích sau:

  • Có thời hạn bảo hiểm tối đa trong vòng 180 ngày
  • Phạm vi bảo hiểm: các quốc gia trên toàn thế giới 
  • Dịch vụ bảo lãnh và cứu trợ y tế khẩn cấp cả bằng tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.
  • Dịch vụ hỗ trợ du lịch miễn phí 24/7 như: thủ tục làm thị thực, yêu cầu tiêm chủng, thông tin về đại sứ quán, văn phòng luật, cơ sở y tế…
  • Nếu cả gia đình cùng đi du lịch quốc tế thì sẽ được áp dụng biểu phí ưu đãi
  • Được chi trả quyền lợi bảo hiểm cao, tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

#2 Bảo hiểm du lịch Liberty

Bảo hiểm du lịch Liberty mang đến sự bảo vệ toàn diện cho bạn và gia đình với nhiều sự lựa chọn linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của bạn chỉ từ 1US$/ngày. Bảo hiểm du lịch Liberty bảo vệ bạn trước những rủi ro như:​ 

  • Chi phí điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài và Việt Nam
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Bị hủy hoặc hoãn chuyến chuyến bay
  • Mất hoặc thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân
  • Mất mát hoặc thiệt hại do hỏa hoạn tại nơi cư trú ở Việt Nam​​

Bảo hiểm du lịch Liberty travelcare

#3 Bảo hiểm du lịch AIG

Bảo hiểm du lịch của AIG với những quyền lợi đa dạng, phạm vi bảo hiểm rộng, phí bảo hiểm hợp lý,…sẽ giúp bạn có chuyến du lịch an tâm.

  • Cung cấp thông tin hữu ích về thời tiết, dịch vụ công cộng, tình hình an ninh,…để có chuyến du lịch hoàn hảo
  • Tư vấn 24/7 bằng tiếng Việt trong tình huống khẩn cấp hoặc những thắc mắc thông thường về điểm đến.
  • Hỗ trợ y tế cho bạn mọi lúc mọi nơi trên thế giới.
  • Hỗ trợ chi phí phát sinh khi thất lạc hành lý, chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn cho đến những rủi ro do thiên tai, khủng bố khi đi du lịch.
  • Thẩm định nhanh chóng, bồi thường chuyên nghiệp

Bảo hiểm nhân thọ AIG

#4 Bảo hiểm du lịch VBI

Công ty bảo hiểm VBI trực thuộc ngân hàng Vietinbank, cung cấp những dịch vụ tiện ích và quyền lợi ưu việt cho khách hàng như sau:

  • Tổng đài tư vấn 24/7 giúp giải đáp các thắc mắc
  • Hỗ trợ xử lý thủ tục xin visa của các nước trên thế giới
  • Bồi thường nhanh chóng chuyên nghiệp
  • Chi trả trong những trường hợp bệnh đau, tai nạn, tử vong,..
  • Chi trả chi phí thất lạc hành lý, chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn do thời tiết, thiên tai, an ninh, chính trị.

#5 Bảo hiểm du lịch Chubb

Bảo hiểm du lịch của Chubb bảo vệ bạn trước các rủi ro không đáng có khi đi du lịch với nhiều quyền lợi và chi phí hợp lý.

  • Đường dây nóng hỗ trợ 24h
  • Hỗ trợ cấp cứu y tế, tai nạn cá nhân
  • Hỗ trợ khi thất lạc hành lý và vật dụng cá nhân
  • Hỗ trợ khi chuyến bay bị hủy hoặc hoãn
  • Giải quyết yêu cầu bồi thường nhanh chóng

Bảo hiểm du lịch Liberty – An tâm trên mọi nẻo đường

Để đáp ứng được tất cả các nhu cầu mua bảo hiểm du lịch online của khách hàng, Timo đã kết hợp cùng Liberty Insurance để mang đến gói bảo hiểm Liberty TravelCare ngay trong ứng dụng Timo. Bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare được chia thành 3 gói bảo hiểm (Gói Classic, Gói Executive, Gói Premier) có mức phí đa dạng đem lại quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng. Chỉ từ US$1/người/ngày, bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare sẽ bảo vệ bạn và người thân của mình trước mọi rủi ro về sức khỏe và tài sản trong suốt chuyến đi. Tìm hiểu thêm về bảo hiểm Liberty TravelCare tại đây.

Hi vọng qua bài viết này Timo đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bảo hiểm du lịch là gì và gợi ý các tiêu chí quan trọng để bạn lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp. Chúc bạn luôn có những chuyến đi du lịch an tâm, trọn vẹn cùng với Timo!

Tìm hiểu thêm:

Mua bảo hiểm du lịch Liverty TravelCare
Để an toàn cho bạn và gia đình trong những chuyến đi

Phí bảo hiểm chỉ từ US$1/người/ngày
Nhận được quyền lợi tối đa lên đến 3 tỷ VND
Bao gồm chi phí điều trị sức khỏe trong và ngoài nước
Chi trả bồi thường khi mất hành lý, tiền và giấy tờ cá nhân

MUA NGAY!

Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không?

Câu trả lời là không bắt buộc. Tuy niên, để đảm bảo chuyến du lịch an toàn, hoàn hảo thì bạn nên mua bải hiểm du lịch.

Phí bảo hiểm du lịch trong nước?

Phí bảo hiểm du lịch nội địa thường rất rẻ: khách nội địa khoảng 1.500VND/ngày/khách và khách quốc tế 1,5 – 2 USD/ngày/khách.

Giá tour có bao gồm bảo hiểm du lịch không?

Hiện nay, nhiều công ty du lịch khi tổ chức tour đều bao gồm phí bảo hiểm du lịch để đảm an toàn cho khách. Tuy nhiên, cũng có những công ty không uy tín đã bỏ qua phí này. Do đó, bạn nên chọn công ty du lịch uy tín và đọc kỹ chương trình tour và những điều kiện kèm theo.

Mua bảo hiểm du lịch hãng nào tốt?

Bạn có thể tham khảo một số hãng bảo hiểm du lịch uy tín như Liberty, Bảo Viêt, AIG,…

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...