Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì?

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những quyền lợi cho bản thân khi xảy ra các trường hợp không may. Cụ thể là về các lĩnh vực thuộc kinh tế và xã hội. Trong đó, bảo hiểm nhân thọ nhóm được xem là giải pháp giúp các công ty phát triển bền vững hơn. Để biết rõ hơn về khái niệm, những đặc điểm và lợi ích của bảo hiểm nhóm mang lại, hãy theo dõi bài viết này của ngân hàng số Timo.

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì?

Bảo hiểm nhân thọ nhóm có thể hiểu đơn giản là bảo hiểm dùng cho một nhóm người. Loại hình bảo hiểm này thường được các công ty, tổ chức tham gia để đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. Các doanh nghiệp cũng xem bảo hiểm nhóm là một phúc lợi giúp thu hút, giữ chân nhân viên, giúp ổn định nhân sự tốt hơn.

Bảo hiểm nhân thọ nhóm có 7 loại nghiệp vụ, bao gồm:

  • Bảo hiểm liên kết đầu tư theo nhóm;
  • Bảo hiểm trọn đời theo nhóm;
  • Bảo hiểm hưu trí theo nhóm;
  • Bảo hiểm sinh kỳ theo nhóm;
  • Bảo hiểm trả tiền định kỳ theo nhóm;
  • Bảo hiểm tử kỳ theo nhóm;
  • Bảo hiểm hỗn hợp theo nhóm.
Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì
Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì (Nguồn: Internet)

Những đặc điểm của bảo hiểm nhóm

Để tham gia bảo hiểm nhóm được an toàn và tiện lợi hơn, bạn có thể tham khảo những đặc điểm cụ thể sau đây:

  • Hợp đồng bảo hiểm nhóm là đảm bảo quyền lợi cho một nhóm người.
  • Bên tham gia ký hợp đồng bao gồm công ty bảo hiểm và doanh nghiệp mua bảo hiểm nhóm.
  • Đối với hợp đồng không cùng đóng phí, nhân viên trong doanh nghiệp phải tự đóng. Ngược lại, với hợp đồng cùng đóng phí, công ty tham gia bảo hiểm sẽ đóng toàn bộ phí, hoặc chỉ đóng 1 phần và phần còn lại do nhân viên đóng.
  • Những người được phép tham gia bảo hiểm nhóm thường là nhân viên trong một tổ chức, công ty, đơn vị,…
  • Những người tham gia bảo hiểm nhóm đều được hưởng các quyền lợi tương đương như bảo hiểm cá nhân. Điểm khác cơ bản là bảo hiểm nhóm thông thường sẽ có mức chi phí thấp hơn.

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ nhóm

Bởi vì những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ nhóm mang lại nên nó được sử dụng phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Nâng cao sự gắn kết giữa nhân viên với công ty, giảm sự biến động về nhân sự: Bảo hiểm nhóm được xem là sự chăm sóc, quan tâm của doanh nghiệp dành cho nhân viên. Khi có một môi trường làm việc chất lượng, nhân viên sẽ gắn bó lâu dài và cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp đó. 
  • Góp phần tăng cường uy tín, hình ảnh của công ty và xây dựng chế độ phúc lợi được tốt hơn: Bảo hiểm nhóm giúp nhân viên được hưởng một số quyền lợi khi thương tật, tử vong, bệnh hiểm nghèo, trợ cấp về hưu,… 
  • Góp phần giảm thuế thu nhập cho doanh nghiệp: Bảo hiểm nhóm còn được xem là loại chi phí được khấu trừ khi thanh toán thuế thu nhập của doanh nghiệp theo mức quy định hiện hành. Vậy nên khi đăng ký tham gia bảo hiểm nhóm sẽ giúp giảm một phần thuế thu nhập cho công ty hơn.
  • Chia sẻ gánh nặng cho công ty và được hưởng nhiều quyền lợi ưu đãi hơn: Trong trường hợp nhân viên gặp phải tai nạn lao động, theo quy định của Luật Lao động Việt Nam thì doanh nghiệp phải chi trả phí chữa bệnh cho nhân viên. Tuy nhiên khi công ty tham gia bảo hiểm nhóm thì sẽ được hỗ trợ về phần chi phí này. Ngoài ra, nhân viên cũng có nhiều quyền lợi về điều trị chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe trong thời gian này.

Hiện nay, Sun Life một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu. Với kinh nghiệm hoạt động trên thị trường hơn 156 năm và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bảo hiểm nhân thọ Sun Life luôn được các doanh nghiệp, tổ chức ưu ái lựa chọn tham gia vì những lợi ích thiết thực của nó. 

Bạn có thể tham khảo các gói bảo hiểm nhân thọ Sun Life ngay trên app Timo gồm có Tai nạn, Sức khỏe & Tích lũy linh hoạt. Xem chi tiết tại Bảo hiểm nhân thọ Sun Life.

Như vậy, ở bài viết này Timo đã giới thiệu về bảo hiểm nhân thọ nhóm cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp và cá nhân. Theo dõi Timo để cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Ngoài ra, đừng quên tải app Timo Digital Bank để mở tài khoản ngân hàng online miễn phí trong 5 phút bằng công nghệ định danh eKYC. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu giao thẻ ATM đến tận nhà miễn phí trên toàn quốc. Sau đó, bạn có thể tham gia bảo hiểm Sun Life ngay trên app Timo tiện lợi và nhanh chóng!

Mua bảo hiểm nhân thọ Sun Life cùng Timo
Là bảo vệ cho bạn và người thân trọn đời

Đóng phí ngắn hạn 10-15 năm, bảo vệ dài hạn đến 75 tuổi.
Hỗ trợ viện phí, hoàn phí bảo hiểm.
Dự phòng tài chính đến 42 bệnh hiểm nghèo.
Kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư tích lũy sinh lời với lãi suất 3%/năm.

MUA BẢO HIỂM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...