4 lưu ý của hình thức vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập

Hiện nay, vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập đang là hình thức vay vốn được đông đảo khách hàng lựa chọn, đặc biệt là những người làm nghề tự do, không có thu nhập cố định. Bên cạnh những lợi ích mang lại, hình thức vay tiền nhanh này cũng có những vấn đề cần chú ý. Bài viết sau đây của Timo sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc cũng như tư vấn cho bạn địa chỉ cho vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập uy tín và an toàn trong năm 2019. Tìm hiểu ngay!
Sống thông minh hơn, chất hơn với Timo. Đăng ký đi chờ chi!

Vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập là gì?

Vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập hình thức vay trả góp đang được nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng triển khai để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đây là hình thức vay tiền trả góp rất thích hợp đối với những người là lao động tự do hoặc kinh doanh nhỏ, người chưa đi làm, khó chứng minh được thu nhập thực tế. Theo đó, khách hàng chỉ cần có các loại giấy tờ chứa thông tin cá nhân như: Hóa đơn điện nước, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, giấy đăng ký xe (cavet xe), giấy phép lái xe, CMND, sổ hộ khẩu/KT3, … thậm chí là sim điện thoại.

Vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập
Vay tiền trả góp đang ngày càng phổ biến

Theo đó, ngân hàng và các tổ chức tín dụng sẽ dựa trên uy tín cá nhân và khả năng trả nợ của khách hàng để phê duyệt hồ sơ vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập. Hàng tháng người đi vay sẽ phải trả một khoản tiền nhất định cho ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng theo thỏa thuận đã được ký kết trong hợp đồng.
Đây là hình thức vay tín chấp được ưa chuộng bởi thủ tục nhanh chóng, hạn mức vay tương đối lớn và nhất là không cần chứng minh thu nhập thực tế. Nếu đang có nhu cầu cần tiền gấp, vay tiền trả góp là lựa chọn khá phù hợp dành cho bạn!
Tìm hiểu các dịch vụ vay tiền ngân hàng tại đây: Dịch vụ vay tiền ngân hàng nào có thủ tục đơn giản nhất? | Timo

4 Lưu ý khi vay tiền trả góp

Bên cạnh những lợi ích, hình thức nàycũng ẩn chứa những rủi ro nhất định. Sau đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm:

  • Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ vay phải đứng tên của chính bạn
  • Lựa chọn tổ chức tài chính cho vay tiền uy tín và an toàn.

Trước nhu cầu vay tiền nhanh rất cao của người lao động tự do hiện nay, có rất nhiều tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ cho vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập. Tuy vậy, không phải nơi nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng tốt. Nếu không cẩn trọng, bạn có thể phải chịu mức lãi suất “cắt cổ” cùng nhiều chi phí phát sinh. Không chỉ có vậy, việc bạn phải cung cấp các giấy tờ cá nhân có thể bị một số đối tượng xấu giả danh để trục lợi hoặc vi phạm pháp luật.

  • Tính toán nhu cầu và khả năng chi trả

Dù các tổ chức tài chính trên không yêu cầu thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập nhưng nếu bạn vay tiền trả góp mà không tính toán kỹ thì sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng không trả được nợ, kéo theo nợ xấu tại hệ thống tín dụng.
Khi bị nợ xấu, bạn sẽ không thể vay được tiền tại ngân hàng hay các công ty tài chính trong tương lai và còn dính dáng đến pháp luật nếu bị khởi kiện. Do vậy hãy tính toán kĩ nhu cầu và khả năng trả nợ của mình trước khi đặt bút ký khoản vay. Cân nhắc khả năng tài chính trước khi vay tiền mặt trả góp hàng tháng

  • Đọc kỹ hợp đồng vay tiền trả góp trước khi ký kết

Khi ký kết hợp đồng cần phải đọc kỹ các nội dung: Lãi suất, thời hạn vay, thời hạn trả nợ, phương thức trả nợ… Đặc biệt, bạn phải chú ý tới mức phí phạt khi vi phạm hợp đồng là bao nhiêu. Nếu không rõ điều gì, hãy thì hỏi kỹ nhân viên tư vấn để tránh những vướng mắc sau này.  Chỉ khi đã hiểu rõ về các điều khoản, bạn hãy đặt bút ký.
Tham khảo bài viết: Vay tiền trả góp thủ tục đơn giản

Những ngân hàng, tổ chức tài chính hỗ trợ vay trả góp

Hiện nay, có khá nhiều tổ chức tài chính triển khai hình thức vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập như:  Fe Credit, Home Credit, HD SaiSon… Bên cạnh các tổ chức tài chính, một số ngân hàng cũng cho vay tiền mặt mà không cần chứng minh thu nhập như OCB, Sacombank… 
Số tiền cho vay tiền trả góp tương đối, không quá cao, phù hợp cho các nhu cầu mua sắm chi tiêu đời sống.  Tuy vậy, mức lãi suất được ngân hàng áp dụng cho sản phẩm vay này là khá cao so với các sản phẩm vay khác. Mức lãi suất thường được áp dụng là khoảng 25% đến 35%/năm.

Tuy vậy, khi tìm đến các ngân hàng, tổ chức tài chính nói trên để vay tiền, bạn cần phải hoàn tất các thủ tục đăng ký khá rườm rà cũng như chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Bạn cũng phải đợi một thời gian để đợi các nhân viên tài chính xét duyệt trước khi nhận được tiền. Hàng tháng, bạn cũng cần phải ra quầy để trả nợ.
Nhưng bạn đừng quá lo lắng khi không có thời gian hoặc di chuyển khó khăn để sử dụng dịch vụ vay trả góp. Hiện tại, ngân hàng Timo đang hỗ trợ cho vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập trên Timo Fast Cash và  thẻ Timo Mastercard với thủ tục, điều kiện hết sức đơn giản và dễ dàng, lãi suất cực ưu đãi. Hãy đăng ký Timo ngay tại đây hoặc liên hệ hotline: 18006788 để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tận tình giải đáp.
Sống thông minh hơn, chất hơn với Timo. Đăng ký đi chờ chi!
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua tổng đài miễn cước phí 1800 6788.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...