3 Tài sản được sử dụng vay thế chấp được ngân hàng chấp nhận

Bạn đang có nhu cầu vay một khoản tiền lớn vỡi lãi suất thấp và có ý định tìm đến ngân hàng hỗ trợ. Phía ngân hàng đề nghị bạn phải có tài sản thế chấp để giải quyết nhu cầu về vốn của mình. Vậy các tài sản được sử dụng vay thế chấp nào được ngân hàng chấp nhận?

Dựa theo hình thức đảm bảo của các khoản vay có 2 hình thức cho vay đó là cho vay có đảm bảo và cho vay không có đảm bảo. Ngân hàng cấp vay dựa trên điểm tín nhiệm tín dụng của khách hàng. Điểm tín nhiệm tín dụng được đánh giá dựa trên thu nhập, công việc, lịch sử trả nợ của khách hàng, v.v. Khách hàng được tín nhiệm cao sẽ được đánh giá cao và có thể được cấp vay cao hơn.

Tài sản được sử dụng vay thế chấp

Với hình thức vay thế chấp bắt buộc khách hàng cần có tài sản đảm bảo để hồ sơ vay ngân hàng có thể được duyệt. Khi có nhu cầu vay vốn thế chấp, khách hàng cần quan tâm đến các tài sản được sử dụng vay thế chấp để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay trước khi tiến hành giao dịch vay với ngân hàng.

Dưới đây là những tài sản được sử dụng vay thế chấp thành công mà bạn nên tham khảo nếu có ý định sử  dụng hình thức vay vốn ngân hàng thế chấp.

1. Tài sản là bất động sản

tài sản được sử dụng vay thế chấp

Các khoản vay được đảm bảo bằng tài sản là bất động sản chiếm tỷ trọng lớn trong các giá trị khoản vay của khách hàng tại các Ngân hàng. Các tài sản là bất động sản phổ biến bao gồm nhà ở, căn hộ chung cư, quyền sử dụng đất hay những công trình gắn liền với đất ví dụ như nhà xưởng, trang trại. Với giá trị cao, các tài sản này là bất động sản thường dùng để đảm bảo cho các khoản vay có giá trị lớn, thời hạn vay dài.

Tài sản đảm bảo phải có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, được Ngân hàng định giá, và thế chấp tại các cơ quan đăng ký. Hiện nay các Ngân hàng tài trợ cho vay lên đến 85% giá trị tài sản thế chấp, điều này giúp cho Khách hàng dễ dàng sở hữu ngay căn nhà mơ ước trong khi điều kiện tài chính vẫn chưa đáp ứng.

2. Tài sản là động sản

Do phạm vi của động sản khá rộng, nên với tài sản là động sản được pháp luật định nghĩa: “Động sản là những tài sản không phải là bất động sản”. Về bản chất, tài sản là động sản sẽ có thể dịch chuyển bằng cơ học, nghĩa là nó có thể di chuyển được. Loại tài sản này được các ngân hàng chấp nhận rất phổ biến hiện nay đó là xe , máy móc thiết bị…

Việc định giá tài sản để quyết hạn mức cho vay sẽ còn phụ thuộc vào bộ phận kiểm định đánh giá của ngân hàng. Động sản là một trong những tài sản được sử dụng vay thế chấp được hầu hết các ngân hàng chấp nhận.

Tài sản được sử dụng vay thế chấp

3. Sổ Tiết Kiệm (Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm)

Sổ tiết kiệm được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả cho hầu hết tất cả khách hàng khi có khoản tiền nhàn rỗi. Theo quy định của các Ngân hàng, nếu sổ tiết kiệm bị tất toán trước hạn thì khách hàng sẽ không được hưởng phần lãi suất tiết kiệm như đã thỏa thuận.

Do vậy, hiện nay để hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu về tiền mà không muốn tất toán sổ tiết kiệm, các Ngân hàng có sản phẩm vay cầm cố sổ tiết kiệm. Trường hợp này sổ tiết kiệm được coi như là một tài sản thế chấp cho khoản vay của khách hàng. Nếu khách hàng không hoàn lại tiền vay khi đến hạn thì sổ tiết kiệm sẽ được đóng để thanh toán cho khoản vay.

Trên đây là 3 Tài sản được sử dụng vay thế chấp được ngân hàng chấp nhận mà bạn có thể tham khảo nếu đang có nhu cầu về vốn.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...