Trung thu nên đi du lịch hay ở nhà?

So với Tết Âm Lịch, thì Tết Trung Thu cũng là sự kiện mang tính truyền thống được đông đảo mọi người đón chờ. Từ người lớn đến trẻ nhỏ, Tết Trung Thu là cơ hội để mọi người đoàn viên, vui chơi, sum vầy. Có nhiều bạn lại đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch vào dịp tết trung thu không hay ở nhà thích hơn?

 

Tết Trung Thu năm 2017 là vào ngày mấy?

Theo lịch âm lịch năm 2017, bị nhuần 2 tháng 6 cho nên Tết Trung Thu năm nay đến muộn hơn so với mọi năm. Tết Trung Thu năm 2017 sẽ rơi vào ngày thứ tư, ngày 4 tháng 10 dương lịch. Bạn nên chú ý có thể ghi chép lại để lên kế hoạch đón Tết Trung Thu để không bị lỡ ngày vui trong năm nhé!

 

Đi du lịch vì Tết Trung Thu có hội đèn lồng cực kỳ thơ mộng

Vào dịp Tết Trung Thu thì thường các công ty hay cơ quan nhà nước không có chính sách nghỉ. Trong khi đó, Tết Trung Thu năm nay lại rơi vào giữa tuần nữa. Cho nên nếu bạn muốn tự nghỉ để tổ chức đi du lịch thì có lẽ không hợp lý lắm. Tuy nhiên, việc đi đu lịch hay ở nhà đón Tết Trung Thu lại phụ thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện của mỗi người. Bạn có thể đi du lịch ngắn ngày cũng được, hoặc ở nhà đón Tết Trung Thu đoàn viên cùng gia đình cũng là điều không phải là không hay.

Nếu bạn có thể sắp xếp được thời gian và công việc của mình bạn có thể đi du lịch cũng được. Việc kết hợp nghỉ đón Tết Trung Thu cũng khá thú vị. Bạn có thể chọn đi du lịch đón Tết Trung Thu trong nước hay ngoài nước.

Trong nước, bạn có thể thiết kế các tour du lịch ngắn hay dài ngay như:

  • Du lịch tham quan phố đèn lồng Lương Nhữ Học Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh.
  • Du lịch tham quan phố đèn lồng Hội An, Huế.

Ngoài nước, bạn có thể tham gia các tour du lịch kết hợp tại các nước như:

  • Du lịch tham quan phố đèn lồng Trung Quốc.
  • Du lịch đón trung thu ở Hồng Kong
Bạn đã chuẩn bị kế hoạch cho trung thu này chưa? (Nguồn Internet)
Bạn đã chuẩn bị kế hoạch cho trung thu này chưa? (Nguồn Internet)

Đa phần các nước châu Á đều dùng lịch âm cho nên sẽ cùng đón Trăng thưởng Nguyệt vào mùa trăng rằm tháng 8. Mỗi quốc gia sẽ có những lễ hội cùng những phong tục tập quán khác nhau. Điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn thưởng thức và khám phá nhiều điều lý thú.

 

Trung Thu là Tết Thiếu Nhi – Hãy dành cho bé những khoảng thời gian đẹp nhất với gia đình

Nếu không đi du lịch được thì bạn vẫn có thể đón trăng cùng gia đình tại nhà. Phong tục tập quán đón Tết Trung Thu của người Việt cũng lý thú không kém. Bạn có thể tham gia làm bánh trung thu cho gia đình, chuẩn bị đèn lồng trang trí nhà cửa. Đêm trung thu có thể quây quần cùng các thành viên trong gia đình uống trà ăn bánh trông trăng. Thông tục phá cỗ trông trăng đến nay vẫn được duy trì.

Bạn có thể tham gia lễ hội rước đèn tại địa phương hoặc hòa vào dòng người rước đèn để xem múa lân với tiếng trống rộn ràng vang khắp ngõ xóm. Múa lân là sự kiện được mong đợi nhất khi đi chơi trung thu. Tại nhiều địa phương còn tổ chức nhiều chương trình vui chơi nhân dịp mùa Trăng về. Đó là nét đẹp văn hóa của dân tộc cần được gìn giữ và phát huy cho các thế hệ sau.

 

Nếu chưa có gia đình và muốn được tranh thủ đi đây đi đó thì dịp trung thu này thật lý tưởng để lên kế hoạch đi thả đèn lồng ở các nước Châu Á. Đây cũng là dịp nhiều khách du lịch tranh thủ đi để được trải nghiệm nét đẹp văn hóa nước khác. Vì thế, hãy tính toán ngân sách mỗi tháng ngay với Timo Goal Save hoặc gửi tiết kiệm online với lãi suất hấp dẫn để chờ đợi đến chuyến đi Trung Thu thôi nào!  

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[4/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...