XU HƯỚNG NGÂN HÀNG SỐ ĐÃ ĐẾN HÀ NỘI

Hà Nội, ngày 19/11/2016: Dịch vụ Ngân hàng số Timo đã chính thức có mặt tại Hà Nội từ ngày 19 tháng 11 năm 2016 với địa điểm đón tiếp khách hàng Timo Hangout tọa lạc tại số 17 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Timo là tiên phong trong lĩnh vực  hoạt động trên nền tảng công nghệ, không chi nhánh ngân hàng và chỉ có một địa điểm duy nhất đón tiếp khách hàng đến nhận thẻ. Lần lượt có mặt tại 2 vùng trọng điểm là dấu hiệu khả quan cho thấy Timo sẽ sớm mở rộng ra cả nước để mang đến giải pháp tài chính thông minh cho tất cả người dân Việt Nam.

Tại buổi họp báo bàn về xu hướng công nghệ số trong ngành tài chính tác động đến hành vi tiêu dùng và giao dịch ngân hàng, dịch vụ Ngân hàng số Timo được đánh giá cao khi cung cấp nền tảng số tối ưu từ những bước đăng ký đầu tiên đến quá trình giao dịch ngân hàng, từ đó tạo xu thế dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Ông Don Lâm, thành viên sáng lập Timo, đồng sáng lập VinaCapital chia sẻ: “Khi thời gian dành cho di động đang ngày càng tăng cao chiếm gần ⅓ thời gian trong ngày, việc ra đời ứng dụng Timo giúp người dùng dễ dàng thực hiện tất cả giao dịch ngân hàng bằng các thiết bị số. Được trang bị thêm thẻ ATM và cả thẻ tín dụng cùng lợi thế về miễn phí giao dịch và phí ngoại tệ, tôi tin Timo sẽ hỗ trợ đắc lực cho đa số người dùng trong cuộc sống hiện đại ngày nay”.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn riêng với Fintechnews, trang tin tức công nghệ tài chính của Singapore vào tháng 5/2016, ông Claude Spiese, Giám đốc điều hành của Timo (Công ty Lifestyle Project Management Việt Nam) đã bày tỏ quan điểm: “Dịch vụ Ngân hàng số Timo ra đời đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong ngành ngân hàng tại Việt Nam, mà thậm chí còn đi xa hơn một bước so với một số nền tảng  của Mỹ đã nổi tiếng: ‘Simple’, ‘Moven’ (thương hiệu  từ Hoa Kỳ) và Timo cung cấp nền tảng ngân hàng hiện đại trên các thiết bị điện tử kết hợp với một đối tác ngân hàng có uy tín. Nhưng Moven và Simple giới hạn chức năng ngân hàng trong một tài khoản, trong khi đó Timo cung cấp đầy đủ các tính năng ngân hàng và ngoài ngân hàng, như là quỹ đầu tư và bảo hiểm. Định hướng phát triển Timo tập trung vào việc mang lại trải nghiệm mới hữu ích, thú vị cho người dùng trong khi phía ngân hàng đối tác sẽ tập trung vào phát triển nội dung dịch vụ và các chứng chỉ tài chính.”

Người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản Timo là có thể sở hữu trong tay 3 loại tài khoản nhỏ được cài đặt sẵn trong ứng dụng gồm: Spend Account (Tài khoản chi tiêu hàng ngày), Goal Save (Tài khoản tiết kiệm mục tiêu), và Term Deposit (Tài khoản tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn). Gần đây, với việc tích hợp thêm thẻ tín dụng Timo MasterCard® với lợi ích chưa từng có tại các ngân hàng hiện nay là 0% phí chuyển đổi ngoại tệ, ứng dụng Timo trở thành nền tảng ngân hàng thông minh bậc nhất trên thị trường hiện nay. Dịch vụ Ngân hàng số Timo trang bị đầy đủ tất cả tính năng quản lý tài chính thông minh, an toàn với nhiều tầng bảo mật, hỗ trợ giao dịch trong và ngoài nước cũng như các khoản đầu tư và tiết kiệm cá nhân, cho phép người dùng dễ dàng quản lý tài chính hiệu quả, mọi lúc mọi nơi.

img_24112016_155725

Tóm tắm các tính năng ưu việt được tích hợp chỉ trong một ứng dụng Timo:

Tài khoản Spend Account của Timo giúp việc chi tiêu và quản lý tài chính đơn giản hơn khi thực hiện được tất cả giao dịch 24/7: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại nhanh chóng. Trang bị thêm thẻ ATM nội địa (thẻ Timo Debit) có khả năng rút tiền ở hơn 15.700 ATM toàn quốc miễn phí. Cải tiến hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh, thành viên Timo dễ dàng chuyển tiền cho nhau bằng một thông tin duy nhất là địa chỉ email.

Tài khoản Goal Save của Timo hỗ trợ thiết lập kế hoạch tài chính và tích lũy định kỳ. Nhờ đó, các mục tiêu tiết kiệm dài hạn hay ngắn hạn như du lịch, đám cưới, mua nhà,… đều dễ dàng đạt được khi đã có kế hoạch. Chức năng này hỗ trợ thiết lập mục tiêu với số tiền mong muốn, tự động tích lũy từ tài khoản Spend Account định kỳ theo ngày/tuần/tháng và nhận lãi suất hàng tháng (mức lãi 1%/năm). Bước phát triển vượt bậc này dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng.

Tài khoản Term Deposit của Timo là tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn, giúp người dùng thiết lập sổ tiết kiệm dễ dàng, mọi lúc mọi nơi mà không cần những thủ tục rườm rà phức tạp. Đồng thời việc thiết lập thông minh này cũng giúp tính toán khoản lãi suất thực nhận và đề xuất chia nhỏ tài khoản tiết kiệm thành các quỹ nhỏ hơn nhằm tối đa hóa lợi nhuận cả trong trường hợp rút tiền trước kỳ hạn.

Timo MasterCard® với 0% phí chuyển đổi ngoại tệ đang là một sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người thích đi du lịch. Tài khoản thẻ tín dụng này được tích hợp cả trong ứng dụng di động và ứng dụng web my.timo.vn của Timo. Thành viên Timo dễ dàng quản lý việc thu chi, bảo đảm an toàn tài khoản thẻ và hỗ trợ thanh toán khoản tiền tín dụng đã dùng bằng tài khoản thanh toán Timo.

Timo cho biết đến nay họ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng về trải nghiệm các dịch vụ online lẫn offline, quy trình tính phí minh bạch, trên hết là việc không tính tất cả các loại phí giao dịch như các ngân hàng truyền thống.

Hiệu ứng truyền thông của Timo đã phát huy hiệu quả nhất định. Đa số biết đến Timo qua bạn bè và người thân thông qua chức năng “Mời bạn bè” trực tiếp trên ứng dụng hoặc thông qua chia sẻ tốt trên mạng xã hội. Hạn chế duy nhất của Timo khi số hóa 100% là việc yêu cầu xác nhận pháp lý bằng việc trực tiếp đến điểm đón tiếp khách hàng Timo Hangout (Quy trình – KYC / Know Your Customer, gặp mặt trực tiếp để xác minh). Quy trình KYC điện tử phải được các cơ quan chính sách và pháp luật thông qua, nhưng vẫn chưa được áp dụng ở Việt Nam. Timo được xem là giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua các chức năng tiến bộ của ngân hàng thông minh.

hi

Về Dịch vụ  Timo

Timo là sản phẩm ra đời từ sự kết hợp giữa Global Online Financial Solution Company và ngân hàng VPBank, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành ngân hàng, ứng dụng công nghệ số hiện đại và đơn giản hóa các quy trình, thủ tục truyền thống.

Đây không chỉ là một tài khoản ngân hàng thông thường mà mang đến cho người dùng một bộ công cụ toàn diện hỗ trợ hầu hết nhu cầu tài chính và ngân hàng thiết yếu. Ra mắt đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, Timo mang đến dịch vụ  thông minh với tốc độ tăng trưởng cao so với những đối thủ trong ngành. Theo định hướng lâu dài, Timo sẽ vươn đến phục vụ tất cả người dân tại Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập tại đây hoặc facebook Timo.