4 bí quyết để mua sắm trực tuyến thông minh

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, mua sắm trực tuyến là một trong những hoạt động phổ biến nhất bởi sự tiện lợi và nhanh chóng mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Chỉ cần ngồi một chỗ, bạn có thể “ghé qua” hàng chục cửa hàng cùng lúc, sử dụng hàng chục công cụ để mua hàng thuận tiện nhất. Thế nhưng, trong “cơn say mua sắm” mà không phải thực sự rút tiền mặt ra trả rất dễ khiến bạn mất kiểm soát và sa vào bẫy khuyến mãi của các trang web. Bởi vậy, có người nói khi mua sắm trực tuyến, chúng ta thực sự cần một “cái đầu lạnh”. Để mua sắm thông minh trong thời đại số, bạn đừng quên 4 bí quyết sau đây nhé!

1. So sánh tỉ mỉ giá các sản phẩm cần mua ở nhiều nguồn

So sánh giá ở những trang web uy tín

So sánh giá ở những trang web uy tín

Khỏi phải nói, việc so sánh giá vô cùng quan trọng. Chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn sẽ tránh được nguy cơ “lỡ tay” mua hớ, nhất là trong các đợt giảm giá. Hơn nữa, trong quá trình dò giá, bạn còn tìm hiểu thêm được kinh nghiệm và nhận xét của những người đã từng sử dụng món hàng, cân nhắc xem nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của mình hay không, chế độ hậu mãi thế nào, ưu đãi đi kèm ra sao… Vô số thông tin sẽ được tiết lộ bằng vài cú nhấp chuột.

Những trang web so sánh giá cả đang được nhiều người tin dùng nhất là: sore.vn, websosanh.vn, giaca24.vn,… Đây đều là những trang web có giao diện thân thiện, dễ dùng và có thể giúp bạn thực hiện hành động trên một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

2. “Săn” mã khuyến mãi, coupon khi mua sắm

xe mã giảm giá

Hãy là người tiêu dùng thông minh!

Hiện nay, các trang web mua sắm trực tuyến thường tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút sự chú ý của người mua và tăng doanh số. Có khá nhiều địa chỉ website mua sắm uy tín như Lazada.vn, Picodi.com, adayroi.com,… cho phép bạn lấy mã giảm giá miễn phí hoặc với mức giá vô cùng phải chăng. Bạn chỉ cần thường xuyên theo dõi trang web hoặc trang Facebook chính thức của chúng để canh dịp khuyến mãi, hoặc đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ các địa chỉ web chuyên cung cấp voucher khuyến mãi: Offers.vn, mavoucher.net rồi ung dung đợi cập nhật từ họ. Bạn cũng có thể tận dụng những ưu đãi hoặc các chương trình khuyến mãi Timo hiện có để việc mua sắm tiết kiệm và hiệu quả.

3. Chọn trang mua sắm phù hợp

Song song với những ưu điểm như giá cả phải chăng, nhanh chóng, tiện lợi, mua sắm trực tuyến cũng tiềm ẩn rất nhiều “bẫy” khuyến mãi khủng nhưng chất lượng và nguồn gốc hàng hóa lại kém minh bạch. Những câu chuyện bi hài vì mua hàng trên mạng hẳn không còn xa lạ gì. Nếu không biết chọn nơi uy tín, bạn sẽ dễ dàng rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Ngược lại, nếu biết sắm đúng chỗ, bạn còn có thể tiết kiệm thêm rất nhiều thời gian, công sức vì không phải tốn công lựa chọn, đổi trả, thậm chí khiếu nại. Những trang mua sắm lớn và uy tín như tiki.vn, vinabook.com hay Lazada.vn xứng đáng là địa chỉ tin cậy của tín đồ shopping online nhờ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa rõ ràng, chế độ chăm sóc khách hàng và hậu mãi chu đáo.

4. Tận dụng ưu đãi ngân hàng

Theo một số khảo sát liên quan đến lĩnh vực tài chính, mỗi tháng, bạn cần trích 50% lương của mình để đầu tư vào việc mua sắm, trong đó: 20% dành cho cá nhân và 30% mua sắm cho gia đình. Vì vậy, việc tận dụng những chương trình khuyến mãi của ngân hàng bạn đang sử dụng trong lúc shopping cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm hiệu quả.

Hầu hết các trang web mua sắm trực tuyến đều có liên kết với các ngân hàng lớn: VIB, Standard Chartered, HSCB,… Việc bạn cần làm là tìm hiểu các chương trình liên kết đang được áp dụng, đọc thật kỹ điều kiện lẫn điều khoản áp dụng. Bạn cũng có thể theo dõi trang web chính thức của ngân hàng bạn đang dùng để biết thêm thông tin về nhiều ưu đãi ngân hàng hấp dẫn khác. Ví dụ, khi sở hữu thẻ Timo VISA hoặc Timo Debit, bạn sẽ được giảm giá lên đến 20% trên hóa đơn tổng cho mỗi lần thanh toán tại các nơi như: shop thời trang cao cấp Robbins, cửa hàng trang trí nội thất Sonice, các dịch vụ giải trí, làm đẹp tại Urbox,…

Bạn thấy đấy, để mua sắm thông minh trên Internet thực ra cũng không khó lắm, vì hiện nay có rất nhiều công cụ để hỗ trợ người dùng. Chỉ cần nắm bắt công nghệ, bỏ chút thời gian và chọn đúng ngân hàng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trực tuyến!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...