Vì sao bạn bị từ chối cấp thẻ tín dụng?

Thẻ tín dụng Timo Mastercard

Nếu bạn đi ra bất kỳ một ngân hàng nào đó và đăng kí làm một chiếc thẻ ghi nợ (thẻ debit) thì thủ tục làm thẻ hoàn toàn đơn giản và nhanh chóng. Nhưng đối với trường hợp thẻ tín dụng lại là một khía cạnh khác. Thông thường, để có thể mở thẻ tín dụng Mastercard hay là Visa cho khách hàng, ngân hàng luôn cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có thể kể đến việc ngân hàng cần phải có được bảng sao kê thu nhập, lịch sử tín dụng của bạn để xem xét làm thẻ. Trường hợp bạn bị từ chối cấp thẻ tín dụng từ ngân hàng thì rất có thể bạn mắc phải những tình huống như sau:

1.Bạn chưa đủ tuổi để làm thẻ tín dụng

Đừng nên suy nghĩ đơn giản rằng bạn đã trên 18 tuổi, có chứng minh nhân dân hợp lệ là đã có thể làm được thẻ tín dụng như là đối với thẻ ghi nợ đâu nhé. Thông thường các ngân hàng hiện nay quy định tuổi hợp lệ được làm thẻ tín dụng là từ 22 tuổi trở lên cho đến 51 tuổi (tức là nằm trong độ tuổi lao động). Việc quy định độ tuổi làm thẻ như vậy nhằm đảm bảo các khách hàng vẫn còn đang đi làm và có thể có khả năng trả nợ được.
Trước 22 tuổi tức là bạn còn độ tuổi đi học nên chưa có công việc làm hợp pháp. Sau 50 tuổi là thời điểm bạn đã bắt đầu nghỉ hưu nên cũng phần nào ảnh hưởng đến khả năng trả nợ thẻ.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

2.Bạn không đáp ứng được điều kiện làm thẻ tín dụng

Thường là do lương bạn không đủ, công việc chưa ổn định, chưa có hợp đồng lao động thì ngân hàng sẽ từ chối hồ sơ của bạn. Để làm được thẻ tín dụng, bạn phải có ít nhất một trong ba điều kiện sau mới có thể được xem xét làm thẻ:

  • Bạn phải có thu nhập ổn định, không cần phải quá cao vì ngân hàng cũng có phát hành những loại thẻ tín dụng dành cho người thu nhập cao. Điều quan trọng đó là bạn phải chứng minh được thu nhập của mình thông qua những bảng sao kê hằng tháng trong 3 tháng gần nhất, từ đó ngân hàng sẽ căn cứ vào đó để giúp cho bạn có thể làm được thẻ một cách dễ dàng.
  • Nếu bạn không có thu nhập ổn định, thì ít ra bạn cũng cần phải có một tài sản đảm bảo nào đó như là sổ tiết kiệm, giấy tờ bất động sản.
  • Bên cạnh đó, nếu bạn hiện tại đang sử dụng thẻ tín dụng của các ngân hàng khác và muốn mở thêm một thẻ nữa của ngân hàng hiện tại thì cũng có thể xem xét mở thẻ
    Nếu bạn không đáp ứng được cả ba điều kiện trên thì ngân hàng hoàn toàn có quyền từ chối mở thẻ tín dụng dành cho bạn.
Những lý do ngân hàng từ chối mở thẻ tín dụng mastercard (Nguồn Internet)
Những lý do ngân hàng từ chối mở thẻ tín dụng mastercard (Nguồn Internet)

3.Bạn có điểm tín dụng thấp

Điểm tín dụng phản ảnh rất nhiều đến thói quen sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Điểm tín dụng càng thấp cho thấy bạn là người có uy tín thấp trong vấn đề vay tín chấp. Điều đó biểu hiện ở việc bạn thường xuyên sử dụng tiền vượt hạn mức, trả nợ thẻ tín dụng trễ hạn khiến cho bạn bị mất điểm trong mắt của các ngân hàng. Thông thường ở trường hợp này, ngân hàng vẫn sẽ xem xét cho bạn được mở thẻ tín dụng, nhưng tất nhiên là hạn mức sẽ không cao.
 
Có nhiều khách hàng cảm thấy những điều kiện là khá khó khăn để đáp ứng và một khi đã bị từ chối một lần là họ sẽ không muốn làm nữa vì ngại phức tạp. Tuy nhiên, nếu so với lợi ích của thẻ tín dụng mastercard sau khi bạn sở hữu thì khó khăn ban đầu là điều có thể chấp nhận. Nếu bạn đang có ý định mở thẻ Mastercard/Card credit thì chỉ cần nghiên cứu thật kỹ điều kiện trước khi nộp hồ sơ. Hiện tại, ngân hàng số Timo đang hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong việc đăng ký thẻ Mastercard bằng 3 điều kiện linh hoạt mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập. Hãy tham khảo ngay nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...