Thủ tục mở thẻ tín dụng Visa/Mastercard ngày nay đã được đơn giản hóa như thế nào?

Thẻ tín dụng được xem là một trong những “đặc sản” kinh doanh của các ngân hàng. Bởi vì nó mang lại được những tiện ích cực kì to lớn cho người tiêu dùng. Chính vì nó phổ biến như vậy nếu hầu như các ngân hàng đều cạnh tranh nhau bằng những gói ưu đãi khác nhau để khách có thể có được nhiều sự lựa chọn hơn cho mình. Để thu hút được khách hàng, thì bản thân các ngân hàng cũng cần phải có những thay đổi về thủ tục mở thẻ tín dụng để làm sao nhanh hơn. Việc đơn giản hóa những thủ tục mở thẻ này là điều mà các ngân hàng đang cố gắng cải thiện hơn. Do đó hãy tin một điều rằng trong tương lai, thẻ tín dụng chính là một vật bất ly thân trong cuộc sống của chúng ta.

thủ tục mở thẻ tín dụng đơn giản
Thẻ tín dụng sẽ là vật bất ly thân trong tương lai

Thủ tục mở thẻ đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng dễ dãi hơn về mặt giấy tờ

Nếu như trước đây, việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng thực sự khó khăn vì nhiều thứ giấy tờ và điều kiện phức tạp có liên quan. Bạn phải chứng minh là mình có một tài sản đảm bảo nào đó như là sổ tiết kiệm, bất động sản, ngoài ra bạn cần phải lập được một kế hoạch trả nợ và trình ra cho ngân hàng xét duyệt rồi mới bắt đầu tính đến chuyện đăng kí mở thẻ. Ngày nay, bạn có thể sở hữu được thẻ tín dụng bằng:

  • Mức thu nhập ổn định tại một doanh nghiệp, cơ quan cụ thể nào đó, bạn hoàn toàn có thể sao kê được bảng lương và trình ra cho ngân hàng kèm theo những giấy tờ có yêu cầu khác.
  • Tài khoản tiền gửi từ ngân hàng. Tài khoản có kỳ hạn đã được duy trì hoặc mới tạo cũng được áp dụng.

Tùy vào yêu cầu của mỗi ngày sẽ có thủ tục khác nhau. Tuy nhiên, với những cải tiến này cũng đủ để khách hàng linh hoạt hơn khi có nhu cầu làm. Thậm chí một người có thu nhập không quá cao có thể sở hữu từ hai đến ba thẻ tín dụng là chuyện không có gì lạ. Ngoài việc mở thẻ tín dụng ra thì một số các vấn đề khác như là yêu cầu tăng hạn mức tín dụng, làm thẻ mới,… đều được ngân hàng giải quyết một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Gần đây, các ngân hàng cũng đã có khuyến khích cho các khách hàng mở thêm thẻ phụ cho các thành viên trong gia đình mà không cần phải chứng minh tài chính. Hay là với ngân hàng Timo cũng có dịch vụ mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND vô cùng tiện ích.

Đến cả hình thức đăng kí cũng đơn giản hóa

Thông thường để đăng kí thẻ tín dụng visa thì bạn cần phải đến ngay phòng giao dịch của ngân hàng để lấy mẫu điền thông tin. Trong mẫu này bạn sẽ phải ghi chép khá nhiều mục như thông tin cá nhân, tình hình tài chính,… Bây giờ để có thể tiết kiệm được thời gian hơn thì bạn có thể đăng kí làm thẻ tín dụng thông qua các kênh trực tuyến như là website của ngân hàng (Sacombank, Techcombank,….đang ứng dụng việc đăng kí thẻ tín dụng online cho các khách  hàng). Hay là như ngân hàng số Timo, bạn hoàn toàn có thể đăng kí thẻ tín dụng Timo Visa chỉ qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Cách đăng kí này sẽ giúp bạn chủ động nhiều hơn về mặt thời gian.

thủ tục mở thẻ tín dụng đơn giản
Mở thẻ tín dụng cực đơn giản với Timo Visa


Việc các ngân hàng bây giờ đang dần đơn giản hóa thủ tục đăng kí thẻ tín dụng là rất phù hợp với xu hướng sử dụng thẻ tín dụng đang tăng cao cho người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên các ngân hàng cũng cần nên đặt một giới hạn phù hợp để đảm bảo hơn cho các khoản vay tín dụng của mình. Thị trường thẻ tín dụng chắc chắn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn tại Việt Nam trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...