Như thế nào là sử dụng thẻ tín dụng có trách nhiệm?

diem-tin-dung

Khi bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng thì bạn đã bắt đầu xây dựng cho mình một lịch sử tín dụng lâu dài. Điều ngân hàng hay các tổ chức tín dụng khác cần ở người dùng đó là gì? Đó chính là sự trách nhiệm của bạn. Việc bạn sử dụng thẻ tín dụng đúng cách là giúp cho bản thân bạn và cả ngân hàng đều hài lòng. Hãy tham khảo những cách sau để có cách sử dụng thẻ Visa/Mastercard Credit có trách nhiệm hơn bạn nhé!

Bắt đầu với những khoản thanh toán nhỏ

Vì sao bạn nên bắt đầu thanh toán bằng thẻ tín dụng cho những  khoản nhỏ? Đây là cách sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả mà các khách hàng có thâm niên sử dụng truyền đạt lại. Ngay từ đầu, bạn nên tập thói quen thanh toán ít lại. Bởi, nếu như sử dụng cho một khoản chi tiêu lớn thì có thể bạn sẽ ngợp với bảng sao kê khoản nợ sẽ phải trả. Hãy tìm hiểu hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng visa thật kỹ càng và bắt đầu trải nghiệm thẻ tín dụng một cách chầm chậm, để thấy được nó có vai trò quan trọng với cuộc sống của chúng ta như thế nào. Bước đầu sử dụng thẻ nhằm tạo cho bạn làm quen với việc sử dụng nó và việc thanh toán khoản nợ tối thiểu hàng tháng.

Bạn đã sẵn sàng cho những khoản chi trả lớn chưa?

Sau khi đã làm quen với việc sử dụng thẻ, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến việc mua sắm một cái gì đó lớn hơn thế nữa. Cách tốt nhất là hãy chờ cho ngân hàng tăng hạn mức của bạn lên và từ đó bạn có thể tha hồ mua những gì mình cần. Tuy nhiên, bạn cũng nên duy trì mức chi tiêu thấp so với hạn mức. Một phần để tránh được những rủi ro, phần khác để giảm áp lực khi thanh toán nợ hằng tháng cho bạn hơn. Việc bạn được tăng hạn mức chứng tỏ ngân hàng đã thấy được sự trách nhiệm của bạn đối với thẻ tín dụng rồi. Còn không thì chắc chắn ngân hàng sẽ cắt không tăng hạn mức cho bạn nữa.

Học cách sử dụng Thẻ Tín Dụng có trách nhiệm hơn
Học cách sử dụng Thẻ Tín Dụng có trách nhiệm hơn

Tập rèn luyện bản thân trở nên trách nhiệm hơn

Chẳng có gì tốt hơn khi bạn có thể tự mình rèn luyện một thói quen tốt. Đặc biệt đối với việc sử dụng thẻ tín dụng. Hãy mạnh dạn nói “Không” với những khoản chi tiêu mà bạn biết rằng mình sẽ không có thể thanh toán được vào cuối tháng. Nếu bạn đã lên kế hoạch thanh toán khoản nợ thẻ tín dụng vào cuối tháng rồi thì không nên mua sắm thêm những đồ dùng khác khi gần đến hàng thanh toán. Bởi vì lúc đó rủi ro bạn không thể thanh toán được toàn bộ số tiền là rất cao và số tiền bạn đã chi tiêu sẽ bị tính lãi. Hãy luôn tự mình chủ động kiểm soát tình hình chi tiêu, tình hình thanh toán nợ để có những cách điều chỉnh sao cho phù hợp.

Lên kế hoạch dự phòng khi không thể thanh toán đầy đủ

Nếu trong tháng có những chuyện phát sinh khiến cho bạn không thể thanh toán một cách đầy đủ những khoản nợ thẻ tín dụng thì hãy lên phương án thanh toán số tiền tối thiểu để tránh những khoản phí phạt bạn nhé. Đừng sử dụng một cách tùy tiện nếu bạn chưa có kế hoạch thanh toán cho những khoản nợ ấy.
Xây dựng điểm tín dụng tốt trong mắt các ngân hàng là một vấn đề lâu dài. Vì thế bạn đừng nên sử dụng chúng một cách không có kế hoạch và không có trách nhiệm. Hãy bắt đầu từ những chiếc thẻ tín dụng hạn mức vừa phải như Timo Visa hạn mức lên đến 100 triệu và tập cách sử dụng nguồn tiền từ ngân hàng cách khoa học nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...