Thẻ Visa Debit là gì? Những lợi ích khi sử dụng thẻ Visa Debit

Việc sở hữu thẻ ATM ngày nay vô cùng đơn giản cho tất cả mọi người. Nhưng thực chất có rất nhiều loại thẻ ngân hàng khác nhau. Và không phải ai cũng biết hết chức năng của từng loại thẻ ngân hàng. Như, bạn có biết sử dụng thẻ ghi nợ Visa Debit hay thẻ ghi nợ ATM nội địa có lợi hơn?

>> Xem thêm: 

Thẻ Visa Debit là gì?

Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu Visa. Trong đó, Visa là một tổ chức phát hành thẻ thanh toán quốc tế phổ biến trên thế giới có trụ sở tại California, Mỹ có hàng chục triệu điểm chấp nhận thanh toán trên thế giới. Do đó, thẻ Visa Debit có thể được sử dụng trên phạm vi toàn cầu.

Mặt trước thẻ Visa Debit có logo VISA nằm trong hình chữ nhật màu trắng, chữ Visa có màu xanh và màu vàng ở phía trên ký tự  V, phía dưới có từ Debit. Ngoài ta, mặt trước thẻ còn có các thông tin như:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ
  • Số thẻ Visa Debit
  • Ngày có hiệu lực và ngày hết hạn của thẻ
  • Tên của chủ thẻ viết in hoa

Mặt sau của thẻ Visa Debit có ô chữ ký, số CVV và các thông tin khác đã được mã hóa theo chuẩn thống nhất.

>> Tham khảo:

Thẻ Visa Debit là gì?
Thẻ Visa Debit là gì? (Nguồn: Internet)

Các chức năng của thẻ Visa Debit

Dùng thẻ Visa Debit để thanh toán qua máy POS

Xu hướng thanh toán qua thẻ thay vì dùng tiền mặt ngày càng phổ biến hiện nay. Máy POS chính là một thiết bị được các cửa hàng sử dụng để giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán. Khi quẹt thẻ Visa Debit thông qua máy POS, nhân viên sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN, bạn chỉ cần nhập PIN là đã có thể tiến hành thanh toán nhanh chóng.

Việc thanh toán kiểu này sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mất cắp do mang nhiều tiền mặt trong người. Lưu ý là, hãy luôn kiểm tra hóa đơn có khớp với số tiền bạn vừa mới thanh toán không nhé.

>> Tham khảo: Thẻ Visa Debit chạy quảng cáo Facebook

Dùng thẻ Visa Debit để thanh toán online

Mua sắm online ngày càng được ưa chuộng. Với chiếc  thẻ Visa Debit Card, bạn có thể mua hàng online trong nước và quốc tế, các website lớn như Lazada, Tiki, Ebay, Amazon…đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa Debit. Khi hiện khung yêu cầu thanh toán, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin gồm: họ tên chủ thẻ, số thẻ, thời hạn thẻ, số CVV và làm theo hướng dẫn là đã có thể tiến hành thanh toán.

Dùng thẻ Visa Debit để rút tiền mặt tại máy ATM hoặc phòng giao dịch của ngân hàng

Bạn có thể rút tiền mặt bằng thẻ Visa Debit tại các máy ATM như thẻ thanh toán nội địa bình thường. Đối với hình thức rút tiền tại phòng giao dịch của ngân hàng, bạn chỉ cần mang thẻ Visa Debit và CMND/CCCD, sau khi xác nhận thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn rút tiền.

Tìm hiểu thêm: Quẹt thẻ tín dụng là gì? Phí quẹt thẻ tín dụng là bao nhiêu? Có nên quẹt thẻ lấy tiền mặt không?

Thẻ Visa Debit và thẻ Credit có gì khác nhau?

Thẻ Credit là thẻ tín dụng, đặc điểm của thẻ này là cho phép “tiêu tiền trước, thanh toán sau” trong hạn mức tín dụng được quy định. Mặc khác, thẻ Visa Debit là thẻ có đặc điểm là có “có bao nhiêu xài bấy nhiêu”, có nghĩa là nếu trong thẻ Visa Debit của bạn có 2 triệu thì bạn chỉ được chi tiêu trong 2 triệu đó, hết thì nạp thêm vào để tiếp tục sử dụng. 

Ngoài ra, thẻ Credit có thủ tục làm thẻ phức tạp hơn, đòi hỏi bạn phải chứng minh thu nhập trong khi làm thẻ Debit thì đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần mang CMND/ CCCD ra ngân hàng và làm thủ tục mở thẻ.

>> Có thể bạn quan tâm:

Thẻ Visa Debit và thẻ Credit có gì khác nhau?
Thẻ Visa Debit và thẻ Credit có gì khác nhau? (Nguồn: Internet)

Thẻ ghi nợ Visa Debit và thẻ ATM khác nhau như thế nào?

Khái niệm 2 loại thẻ này bạn nên hiểu rõ ràng như sau:

  • Thẻ ghi nợ Visa Debit: Đây là loại thẻ ghi nợ được sử dụng trong phạm quy quốc tế. Với tính năng của thẻ ghi nợ thì chủ thẻ muốn sử dụng thì phải nạp tiền vào tài khoản. Hoặc bạn có tiền trong tài khoản mới được dùng thẻ này. Thẻ chấp nhận thanh toán hóa đơn trực tuyến hoặc cả trực tiếp. Thẻ cũng chấp nhận rút tiền mặt tại các cây ATM có liên kết.
  • Thẻ ghi nợ ATM nội địa: Đối với người Việt Nam, thẻ ATM nói chung là các loại thẻ liên quan đến ngân hàng như: thẻ nội địa, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ,… có khả năng thanh toán và rút tiền mặt. Trong bài viết này loại thẻ sẽ là nói đến thẻ ghi nợ ATM nội địa, các chức năng của thẻ chỉ được sử dụng ở phạm vi trong nước.

Như vậy thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ Visa Debit đều là thẻ ghi nợ cho chủ thẻ. Chủ thẻ muốn sử dụng thanh toán hóa đơn thì phải nạp tiền vào 2 thẻ này trước. Bạn cần chú là hai loại thẻ này chỉ khác nhau ở phạm vi sử dụng mà thôi. Một thẻ là sử dụng phạm vi trong nước, một thẻ chỉ sử dụng ở phạm vi quốc tế. Không chỉ chú trọng phát triển tính năng mà ưu đãi thẻ Debit cũng được ngân hàng quan tâm với chính sách hỗ trợ thiết thực.

Tìm hiểu thêm:

ưu đãi thẻ debit
2 loại thẻ đều khá tiện lợi (Nguồn : Internet)

Nên sử dụng thẻ ATM hay thẻ ghi nợ Visa Debit?

Dù bạn quyết định sử dụng thẻ nào thì cũng nên xác định rõ nhu cầu của bản thân trước tiên rồi ngân hàng mở thẻ phù hợp. Thông thường, các ngân hàng sẽ kết nối 2 loại thẻ này chung với nhau vào một tài khoản tại ngân hàng bạn mở thẻ. Số tiền trong tài khoản này sẽ được sử dụng cho cả 2 thẻ với chức năng riêng của từng thẻ:

  • Bạn có thể dùng thẻ ATM để thực hiện rút tiền mặt, giao dịch thanh toán tại máy POS của ngân hàng chấp nhận thẻ, thanh toán trực tuyến, hưởng lãi suất số dư trong tài khoản, phạm vi sử dụng trong nước, các chương trình ưu đãi thẻ Debit nội địa này chỉ áp dụng theo quy định của ngân hàng. Như vậy, thẻ ATM – thẻ ghi nợ nội địa – thẻ Debit chỉ nên sử dụng ở phạm vi trong nước với nhu cầu sử dụng chủ yếu là rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn trong nước một cách linh hoạt.
  • Còn đối với thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế. Nó có chức năng như thẻ ATM – thẻ ghi nợ nội địa nhưng ở phạm vi rộng lớn hơn là ở quy mô toàn cầu. Chương trình ưu đãi thẻ Debit này cũng gia tăng nhiều hơn do có thêm nhiều điểm giao dịch quốc tế chấp nhận. Thẻ Visa Debit thích hợp cho khách hàng có nhu cầu mua sắm, du lịch ở nước ngoài.

Có một lưu ý là thường biểu phí của thẻ Visa Debit sẽ nhiều loại phí hơn thẻ ghi nợ nội địa. Tiêu biểu sẽ có thêm phí chuyển đổi ngoại tệ. Thông thường thì phí duy trì thẻ Visa Debit cũng cao hơn so với phí thẻ ghi nợ nội địa. Lời khuyên khách quan cho bạn là nếu được thì nên sở hữu cả hai loại thẻ để hưởng được nhiều ưu đãi từ dịch vụ mang lại. Riêng với thẻ ghi nợ nội địa thì hầu hết các ngân hàng đang có chính sách gia tăng số người sử dụng. Vì vậy, mỗi ngân hàng sẽ ban hành những chính sách ưu đãi thẻ debit khác nhau.

Lợi ích khi sử dụng thẻ Visa Debit 

Thẻ Visa Debit có rất nhiều lợi ích so với các loại thẻ ATM nội địa. Một số lợi ích của thẻ Visa Debit bạn có thể tham khảo là:

#1 Tính thuận tiện cao

Với thẻ Visa Debit, bạn có thể thanh toán dễ dàng tại các địa điểm, cửa hàng có chấp nhận loại thẻ Visa mà không cần sử dụng đến tiền mặt. Đặc biệt, cho dù bạn thanh toán và rút tiền trong nước hay quốc tế. Thẻ Visa Debit đều tự động đổi tiền tương ứng với loại tiền đang lưu hành trong thẻ. 

#2 Nhanh chóng, tiện lợi

Nếu bạn không mang theo đủ tiền mặt để trả tiền mua hàng thì có thể sử dụng ngay thẻ Visa Debit để thanh toán.

Ngoài ra, việc dùng thẻ Visa Debit khi đi du lịch nước ngoài sẽ giúp bạn không mất thời gian để đổi tiền ngoại tệ. Khi thanh toán một khoản tiền lớn, dùng thẻ Visa Debit có thể đảm bảo tính an toàn.

#3 Dễ dàng sử dụng

Ai cũng có thể sử dụng thẻ Visa Debit một cách dễ dàng. Chỉ với các thao tác đơn giản, bạn có thể thực hiện được các giao dịch mình mong muốn. Trước kia, khi chuyển tiền ngoại tệ, bạn tốn nhiều thời gian và phí chuyển tiền. Thẻ Visa Debit sẽ hỗ trợ bạn chuyển tiền nhanh chóng và và tiết kiệm chi phí. 

#4 Tính bảo mật và an toàn cao

Thẻ Visa Debit quản lý tài khoản của bạn 24/7 giúp ngăn ngừa, phát hiện và giải quyết gian lận trong thẻ của bạn. Ngoài ra, độ bảo mật của thẻ Visa Debit cũng rất cao. Khả năng chống lại các Hacker xâm nhập của thẻ sẽ bảo vệ số tiền đang có trong tài khoản của bạn khỏi bị đánh cắp.

Nên làm thẻ Visa Debit tại ngân hàng nào?

#1 Thẻ Visa Debit ngân hàng Vietcombank

Thẻ Visa Debit do Vietcombank phát hành với với tổng hạn mức chi tiêu lên đến 200 triệu đồng/ ngày và số tiền được rút tối đa là 50 triệu đồng/ ngày.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng thẻ Visa Debit Vietcombank cũng được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà khi thanh toán bằng thẻ đến từ những đối tác của Vietcombank trên toàn quốc.

#2 Thẻ Visa Debit ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB có thủ tục làm thẻ Visa Debit đơn giản, phát hành thẻ NHANH chỉ trong vòng 15 phút kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ của khách hàng. Hạn mức giao dịch là 50 triệu đồng/ ngày. Ngoài ra, các biểu phí thẻ Visa Debit ACB và phí duy trì thẻ hàng năm cũng khá thấp.

#3 Thẻ Visa Debit ngân hàng TPBank

Khi làm thẻ Visa Debit TPbank bạn sẽ được miễn phí phí phát hành thẻ, phí thường niên đối với thẻ Visa Debit hạng chuẩn là 100.000đ/năm, hạng vàng là 200.000đ/năm. Khách hàng thân thiết sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như voucher mua sắm du lịch, ăn uống, phiếu mua tặng tại các siêu thị, trung tâm thương mại và nhiều các quà tặng khác.

#4 Thẻ Visa Debit ngân hàng MBbank

Thẻ Visa Debit MBbank cũng có nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn. Thẻ Visa Debit MBbank Classic có hạn mức rút tiền mặt tối đa là 50 triệu/ngày, mỗi lần rút tối đa 5 triệu, có thể chuyển khoản tối đa 50 triệu/ngày. Đặc biệt, chủ thẻ MB Visa Platinum sẽ được tặng bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 500.000 USD và dịch vụ hỗ trợ thông tin Concierge 24/7 trong nước và quốc tế.

Khi sử dụng thẻ Visa Debit nên lưu ý điều gì?

Lưu ý khi sử dụng thẻ Visa Debit
Lưu ý khi sử dụng thẻ Visa Debit

#1 Hạn chế cho người khác mượn thẻ Visa Debit

Việc thanh toán bằng thẻ Visa Debit vô cùng đơn giản, chỉ cần quẹt thẻ tại nơi mua sắm hoặc nhập các thông tin có trên thẻ là đã có thể thực hiện giao dịch. Do đó, tốt nhất là bạn không nên cho mượn thẻ Visa Debit để tránh việc bị đánh mất thông tin và dẫn đến mất tiền.

#2 Đăng ký SMS banking 

Việc đăng ký SMS Banking sẽ giúp bạn phát hiện ngay những giao dịch bất thường và kịp thời giải quyết, thông báo cho ngân hàng khóa tài khoản để tránh mất tiền oan.

#3 Chỉ thực hiện giao dịch ở những địa điểm uy tín

Tuyệt đối không cung cấp thông tin, ảnh chụp thẻ Visa Debit cho người lạ hoặc những công ty bất thường không rõ ràng nguồn gốc. Việc mua hàng online chỉ thực hiện trực tiếp từ website chính thức thay vì các đường liên kết trung gian để hạn chế rủi ro.

#4 Thay đổi mã PIN và mật khẩu Internet Banking định kỳ

Không nên đặt mã PIN và mật khẩu Internet Banking quá đơn giản như ngày sinh hay số điện thoại của bạn. Cũng như bạn nên thay đổi các thông tin này này định kỳ, điều này sẽ giúp thẻ Visa Debit và tài khoản ngân hàng của bạn an toàn hơn.

#5 Báo ngay cho ngân hàng khi có vấn đề 

Nếu bạn làm mất thẻ hay phát hiện những giao dịch bất thường, hãy gọi ngay cho ngân hàng phát hành thẻ để khóa tài khoản thẻ lại ngay. Hotline liên hệ 24/7 luôn được in trên thẻ Visa Debit.

#6 Bảo mật mã số CVV

Số CVV là 3 số được in ở mặt sau thẻ Visa Debit. Mỗi khi thanh toán online, ngoài số thẻ thì bạn sẽ được yêu cầu phải cung cấp số CVV. CVV rất quan trọng nên bạn phải bảo mật nó cẩn thận. 

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo! ĐĂNG KÝ NGAY!

Những câu hỏi thường gặp 

Thẻ Visa Debit là gì?

Thẻ Visa Debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ quốc tế do ngân hàng trong nước liên kết với tổ chức tài chính Visa phát hành.

Thẻ MasterCard khác gì với thẻ Visa Card?

Điểm khác nhau là 2 thẻ này do 2 tổ chức tài chính khác nhau liên kết với ngân hàng để phát hành còn chức năng thì tương tự nhau.

Thẻ Visa Debit khác gì với thẻ ATM?

Về bản chất thẻ Visa Debit chính là thẻ ATM. Thẻ ATM gồm những loại thẻ có thể sử dụng để giao dịch tại máy ATM như thẻ debit, thẻ credit và một số loại thẻ đặc thù khác.

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...