Thẻ tín dụng Visa/ Mastercard đang thu phí những phí nào?

Thẻ tín dụng được xem là chiếc thẻ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tất nhiên nó không phải là chiếc thẻ miễn phí. Mỗi chúng ta khi sử dụng thẻ tín dụng để vay nợ ngoài việc phải đóng lãi suất cho ngân hàng thì còn phải chịu thêm một số các khoản phí phát sinh trong quá trình giao dịch. Vậy những khoản phí đó là khoản phí nào và việc xài thẻ visa nước ngoài thì mất phí bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

xài thẻ mastercard nước ngoài mất phí bao nhiêu
Thẻ tín dụng rất cần thiết trong thời hiện đại

Phí chuyển đổi ngoại tệ

Đây là một trong những loại phí tiêu biểu nếu như bạn xài thẻ Visa nước ngoài. Phí chuyển đổi ngoại tệ là phí để bạn thanh toán một hóa đơn nào đó ở nước ngoài bằng đồng ngoại tệ. Phí giao dịch ngoại tệ sẽ được tính theo một con số phần trăm cụ thể (tùy vào ngân hàng quy định con số này ra sao, trung bình thì khoảng từ 3%- 4%) trên số tiền mà bạn đã giao dịch. Phí chuyển đổi ngoại tệ này được tính ngay sau mỗi lần giao dịch và chịu ảnh hưởng của tỉ giá hối đoái.

Phí thường niên

Phí thường niên là loại phí bắt buộc phải thanh toán cho ngân hàng phát hành thẻ. Phí thường niên được thu theo định kì mỗi năm. Thông thường mức phí nào vào khoảng từ 200.000 đến 500.000 VNĐ. Thậm chí để thu hút các khách hàng hơn thì có một số ngân hàng đã có chính sách miễn phí thường niên cho năm đầu tiên đối với những khách hàng mới. Và với số tiền tương đối mỗi tháng (chia ra mỗi tháng chỉ vài chục nghìn đồng) thì phí thường niên là loại phí có thể xem xét được.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Phí rút tiền mặt

Bạn vẫn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để có thể rút tiền mặt được ở những cây ATM nhưng phí tương đối cao (từ 2% đến 4% trên số tiền bạn đã rút). Thực chất đối với những người thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng thì mức phí này tương đối cao và tốt nhất là không nên sử dụng nó để rút tiền mặt trừ những trường hợp cấp bách. Vì chức năng chính của thẻ tín dụng đó là dùng để thanh toán chứ không dùng để rút tiền. Thông thường, đối với một số các ngân hàng hiện nay thì các khách hàng có thể rút được khoảng 50% hạn mức tín dụng của mình.

Phí chậm thanh toán

Mức thanh toán hàng tháng bạn phải đóng cho thẻ tín dụng là tương đối thấp (5% dư nợ cuối kì). Do đó đừng chần chừ gì mà hãy thanh toán ngay cho ngân hàng bạn nhé. Phí trả chậm thanh toán hay còn gọi là phí phạt thông thường là khoảng từ 3-4% số tiền thanh toán tối thiểu, tốt nhất là hãy thanh toán tiền ngân hàng đúng hạn để không phải mất thêm tiền cho việc chậm trễ của mình bạn nhé.

Phí vượt hạn mức tín dụng

Loại phí vượt hạn mức tín dụng này sẽ áp dụng đối với trường hợp bạn lỡ tay “quẹt thẻ” vượt hơn hạn mức tín dụng cho phép. Thực chất thì chủ trương của các ngân hàng luôn tạo điều kiện tối đa cho các khách hàng, do đó ngân hàng vẫn sẽ tiến hành thực hiện giao dịch của bạn thành công nhưng thay vào đó, ngân hàng sẽ tính bạn mức phí vượt hạn mức tín dụng này.

Phí phát hành thẻ

Khi bạn đến một ngân hàng nào đó để đăng kí và trình hồ sơ làm thẻ tín dụng thì ngân hàng sẽ thu của bạn phí phát hành thẻ. Phí phát hành thẻ là phí được dùng để làm thẻ với những tính năng riêng của chiếc thẻ đó. Tùy vào ngân hàng mà sẽ có đưa ra một số các ưu đãi để hỗ trợ bạn trong chi phí này. Có một số ngân hàng miễn phí luôn phí này cho các khách hàng.
Xài thẻ tín dụng Visa hay Mastercard đúng là bạn đôi lúc sẽ stress vì những loại phí này quá nhiều. Tuy nhiên, không thể phủ định được sự tiện lợi của nó. Hãy cân nhắc và chọn lựa thật kĩ những chiếc thẻ có dịch vụ tốt xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

xài thẻ mastercard nước ngoài mất phí bao nhiêu
Timo Visa được miễn nhiều loại phí

Hiện nay, ngân hàng số Timo cũng đang phát hành thẻ Visa với phí thường niên được miễn phí trọn đời và miễn phí phát hành thẻ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đấy. Tham khảo ngay và đăng ký Timo Visa kẻo lỡ bạn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...