Lợi ích khi thanh toán nợ tín dụng trước đáo hạn

Thẻ tín dụng là một hình thức cho vay do đó bạn cần phải thanh toán dư nợ trước khi đáo hạn là điều nên làm. Mặc dù bạn có thể thấy được ngay những lợi ích của thẻ tín dụng Visa/Mastercard, nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ gặp rắc rối với những số nợ từ thẻ.
Có một thói quen khó bỏ của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đó chính là luôn chần chừ trước những khoản nợ và luôn đợi đến gần đáo hạn mới bắt đầu cuống cuồng đi đóng. Đây thực sự là một thói quen không tốt. Vì số tiền nợ càng bị trì hoãn thanh toán thì lại phát sinh ra nhiều điều không tốt. Tìm hiểu 5 lợi ích dưới đây sẽ giúp bạn có thêm được cách sử dụng thẻ tín dụng đúng đắn hơn đối với việc thanh toán nợ tín dụng trước đáo hạn.

Giúp bạn lên kế hoạch tài chính dễ dàng hơn

Nếu bạn đang có dự định mua sắm cái gì đó trong tháng mà vẫn đang còn trong tình trạng phải trả nợ ngân hàng thì tốt nhất là hãy thanh toán nợ nhanh chóng trong đầu tháng. Chắc chắn là sau khi bạn đã thanh toán xong xuôi thì sẽ có nhiều ý tưởng dự định hơn với số tiền này đấy.

Giảm rủi ro khi thanh toán trễ hạn

Đôi khi chúng ta luôn nghĩ rằng trước sau gì cũng sẽ thanh toán nên tốt nhất là cứ đợi đến sát ngày đáo hạn mới thanh toán cũng không sao, hãy để tiền ở với chúng ta thời gian lâu nhất có thể. Tâm lý chung thường là như vậy. Nhưng bạn hoàn toàn không thể biết được bạn sẽ gặp phải những rủi ro gì khi thanh toán với thời gian trễ như thế. Hãy giả sử thời gian cuối cùng để bạn thanh toán là 5 giờ chiều, nhưng hôm ấy bạn lại có một cuộc họp đột xuống kéo dài đến tận 6 giờ, qua thời gian ấy là số tiền bạn nợ sẽ được tính lãi và cũng sẽ bị tính cả phí phạt nữa.

thanh toán nợ tín dụng trước đáo hạn
Giảm rủi ro khi thanh toán trễ hạn thẻ tín dụng (Nguồn Internet)

Mang lại cho bạn sự thoải mái về đầu óc

Không có cảm giác nào thoải mái hơn khi đã thanh toán xong một món nợ nào đó. Trả nợ thẻ tín dụng cũng như vậy. Bạn sẽ không còn thấy nặng nề với những cuộc gọi hay là những tin nhắn đòi nợ từ bên ngân hàng, điều này sẽ giúp cho bạn có một cảm xúc sảng khoái hơn khi làm xong một cái gì đấy còn vướng mắc trong bạn.

Nâng cao điểm tín dụng của bạn

Điểm tín dụng là một thước đo quan trọng cho những ai đang dùng các dịch vụ thẻ tín dụng. Chính việc thanh toán tiền nợ của bạn như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín tín dụng của bạn. Trả nợ tín dụng trước ngày đáo hạn cũng là cách để bạn có thể nâng cao điểm tín dụng của mình lên, từ đó có thể tiếp cận được với những nguồn vay tín chấp khác dễ dàng hơn.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

Tiếp tục sử dụng thẻ trong tâm thế sẵn sàng tự tin

Việc thanh toán nợ tín dụng đầy đủ, đúng hạn điều đó cho thấy giữa bạn và ngân hàng có một mối quan hệ sòng phẳng. Bạn hoàn toàn tự tin khi tiếp tục dùng thẻ tín dụng mà không cần lo lắng về việc thanh toán nợ không đúng hạn. Để có thể sử dụng thẻ tín dụng được hiệu quả, bản thân bạn phải là người làm chủ những khoản nợ của nó để đảm bảo luôn có phương án trả nợ đúng hạn.
 
Sở hữu thẻ tín dụng là một chuyện nhưng làm sao cách sử dụng thẻ tín dụng Visa cho đúng mới là quan trọng. Chỉ có 2 nguyên tắc khi sử dụng thẻ tín dụng mà bạn luôn cần tuân theo là Mượn vừa phải – Trả đúng hạn. Nếu bạn luôn đảm bảo được 2 nguyên tắc thì  bạn mới có thể tận hưởng được lợi ích của thẻ tín dụng Visa một cách trọn vẹn nhất!
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...