Lợi ích của thẻ Visa và thẻ Mastercard. Nên làm thẻ nào?

Hiện nay tại thị trường thẻ ngân hàng Việt Nam, hai dòng thẻ chính người tiêu dùng Việt Nam sử dụng là thẻ Mastercard và Visa. Chắc chắn rằng trong quan niệm của nhiều khách hàng vẫn còn hiểu nhầm rằng Mastercard và Visa là hai ngân hàng. Xin được xác nhận lại là đây không phải là ngân hàng bởi vì hai đơn vị này không kinh doanh các dịch vụ tiền tệ như những ngân hàng khác thường làm mà chỉ là đơn vị trung gian thực hiện việc luân chuyển dòng tiền điện tử (thông qua các máy POS) để hỗ trợ cho việc thanh toán quốc tế. Vậy có gì khác nhau giữa thẻ Visa và Mastercard? Nên lựa chọn thẻ tín dụng nào cho phù hợp với nhu cầu? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Sơ lược về hai dòng thẻ Visa và Mastercard

Nếu so sánh trên thị trường quốc tế hiện nay, thì Visa và Mastercard là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Do đó các khách hàng thông thường không có ý kiến nhiều về sự khác nhau giữa hai dòng thẻ này. Điều quan trọng là nằm ở ngân hàng phát hành có nhiều ưu đãi dành cho dòng thẻ nào hơn vì chức năng của chúng dường như là giống nhau. Xét về tuổi đời thì Visa có trước Mastercard hơn 10 năm nhưng mức độ thành công thì hai bên ngang nhau. Visa và Mastercard đều cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thanh toán cho các thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước cho các cá nhân và doanh nghiệp.
Phương thức hoạt động của Visa và Mastercard đó chính là liên kết với các ngân hàng trên khắp thế giới triển khai dịch vụ thẻ tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu. Các dòng thẻ Visa và Mastercard đều tiện lợi khi thanh toán quốc tế.
lợi ích của thẻ tín dụng mastercard

Điểm khác nhau giữa hai dòng thẻ Visa và Mastercard

Đầu tiên, hai dòng thẻ trực thuộc hai công ty khác nhau về bản chất của hoạt động kinh doanh. Visa là một công ty tài chính cung cấp các dịch vụ chuyển tiền điện tử trên khắp thế giới. Còn Mastercard là một công ty chuyên về công nghệ trong ngành công nghiệp thanh toán quốc tế. Đó chính là vì sao thẻ Visa hỗ trợ cho bạn thanh toán cực kì nhanh chóng còn thẻ Mastercard lại có độ bảo mật rất cao và tốc độ thanh toán cũng không thua kém gì Visa.
Nói về độ đa dạng các thẻ thì Visa có sự đa dạng hơn, từ những loại thẻ Visa chuẩn, thẻ Visa Platinum, thẻ Visa Gold, thẻ Visa Signature, thẻ Visa Infinite. Còn thẻ Mastercard thì có thẻ Mastercard dạng chuẩn, thẻ Mastercard World và thẻ Mastercard World Elite. Mỗi dòng thẻ tín dụng khác nhau ứng với phân khúc khách hàng khác nhau. Tất nhiên thẻ có giá trị càng cao thì hạn mức càng nhiều hỗ trợ cho bạn thanh toán được tốt hơn.
Về độ bảo mật thì Mastercard có công nghệ bảo mật rất tiên tiến. Chính vì thế thẻ Mastercard được sử dụng rộng rãi cho việc đi du lịch vì chúng đảm bảo an toàn cho tất cả khoản giao dịch của bạn.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Nên lựa chọn thẻ tín dụng nào?

Cả hai dòng thẻ này đều được phổ biến. Chính vì thế hãy mở mỗi thẻ một cái để tiện lợi cho thanh toán. Nếu nhu cầu bạn sử dụng thẻ credit để thanh toán nội địa, mua hàng online thì tốt nhất là hãy dùng thẻ Visa vì độ phổ biến của nó đồng thời còn nhận được nhiều ưu đãi khi mua hàng. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng cho nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì hãy chọn Visa vì khả năng bảo mật tuyệt vời của nó. Ngoài ra, ngân hàng số Timo cũng cung cấp loại thẻ tín dụng Timo Visa miễn phí chuyển đổi ngoại tệ, cực thích hợp khi du lịch.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...