Có nên dùng thẻ Mastercard/Visa để chuyển tiền, rút tiền mặt không?

diem-tin-dung

Bạn có biết cách rút tiền thẻ ATM ra tiền mặt không phải là cách sử dụng thẻ  Mastercard/Visa được khuyến khích? Đồng thời, nếu bạn có ý định chuyển tiền qua thẻ tín dụng thì cần lưu ý rằng, tính năng này không được trang bị cho thẻ tín dụng.

>> Xem thêm: Thẻ MasterCard là gì? Phân loại và cách mở thẻ đơn giản nhất

Không thể chuyển tiền từ thẻ tín dụng

Các ngân hàng khi phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng cũng đã ban hành chính sách sử dụng thẻ. Trong đó, quy định rõ rằng, thẻ tín dụng không có chức năng chuyển khoản. Vốn dĩ bạn không có tiền sẵn trong thẻ nên không thể chuyển cho ai được.
Ngân hàng ban hành chính sách này là nhằm mục đích kiểm soát được dư nợ từ thẻ tín dụng. Mỗi thẻ tín dụng được cấp đồng nghĩa với việc ngân hàng chấp nhận cho khách hàng vay 1 khoản tiền có hạn mức. Do đó ngân hàng cần đảm bảo được rằng chủ thẻ tín dụng có khả năng chi trả nếu có sử dụng thẻ tín dụng của mình.

rút tiền từ thẻ tín dụng
Thẻ Mastercard/Visa không hỗ trợ chuyển tiền

Rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ mất phí

Tuy là một trong những cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard/Visa phát huy tối đa sức mạnh nhưng việc sử dụng cách rút tiền thẻ ATM được các ngân hàng khuyên nên hạn chế tối đa. Bạn có thể rút tiền mặt từ máy ATM có biểu tượng của Mastercard hoặc Visa. Khi rút tiền thẻ tín dụng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Hạn mức rút tiền mặt: Bạn không thể rút hết hạn mức thẻ tín dụng được cấp. Các ngân hàng có quy định về hạn mức rút tiền mặt nếu bạn có sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Thông thường hạn mức rút tiền mặt sẽ được các ngân hàng quy định nhỏ hơn 70% hạn mức thẻ tín dụng được cấp.
  • Phí rút tiền mặt: Phí rút tiền mặt cũng được ngân hàng thu nếu bạn thực hiện giao dịch rút tiền mặt. Nếu rút trong hệ thống thì mức phí tầm 60.000 vnd/giao dịch, ngoài hệ thống là khoảng 80.000 vnd/giao dịch. Mức phí này khá là cao, do đó, bạn cần chú ý trước khi thực hiện giao dịch.
  • Lãi suất: Khi bạn rút tiền mặt thì lãi suất sẽ được tính ngay thời điểm đó. Lãi suất này cũng được ngân hàng quy định, mỗi ngân hàng có một mức lãi suất khác nhau. Hiện có ngân hàng áp dụng lãi suất lên đến trên 30%/năm nếu đã tính hết tất cả phí và lãi. Mức lãi suất này sẽ thật là quá khủng khiếp khi bạn rút số tiền lớn.
Việc rút tiền bằng thẻ tín dụng mastercard chưa được khuyến khích (Nguồn Internet)
Việc rút tiền bằng thẻ mastercard chưa được khuyến khích (Nguồn Internet)

Cẩn trọng với dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng

Hiện nay, có khá nhiều dịch vụ mồi chài khách hàng sử dụng cách rút tiền thẻ ATM ra tiền mặt từ các dịch vụ. Sở dĩ các dịch vụ này ăn nên làm ra là vì nếu khách hàng rút tiền ở các cây ATM thì phải trả phí cũng như lãi suất khá cao thường là 4%. Trong khi đó, rút qua dịch vụ này thu lãi khoảng 2%. Những dịch vụ hiện tại đang có trên thị trường là:

  • Rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS
  • Rút tiền từ thẻ tín dụng qua đơn vị cung cấp dịch vụ
  • Rút tiền thẻ tín dụng từ chứng từ

Các cách rút tiền từ thẻ tín dụng này phần lớn sẽ thu chi phí thực hiện nhưng sẽ thấp hơn phí bạn phải trả khi rút từ ATM. Một ưu điểm của các dịch vụ này là nếu bạn dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt thẻ ATM ở cây ATM chỉ được 50% hạn mức, nhưng dùng để thanh toán thì được phép cà đến 100%. Tuy nhiên, hành động là được tính là mua bán khống trái pháp luật, có nguy cơ gây rủi ro cho hoạt động tài chính. Nếu bạn bị phát hiện sử dụng dịch vụ này sẽ bị phạt tiền lên đến hàng chục triệu theo quy định Phát Luật.
Tóm lại, cách rút tiền thẻ ATM nên là giải pháp cuối cùng nếu bạn đang cần để giải quyết vấn đề của mình. Thẻ tín dụng suy cho cùng là vẫn là chiếc thẻ thanh toán. Nếu bạn sử dụng đúng chức năng của nó thì thẻ tín dụng sẽ phát huy công dụng tuyệt vời và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn! Hiện tại, Timo đang phát hành thẻ tín dụng Timo VISA với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu bạn có ý định làm thẻ tín dụng thì hãy tham khảo ngay sản phẩm của Timo nhé!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...