5 lưu ý khi mua hàng trên Amazon mà bạn cần biết

Amazon là trang bán hàng quá quen thuộc với người dân toàn cầu nhờ số lượng hàng khủng, hàng hiếm, giá rẻ và dịch vụ tốt, chuyên nghiệp. Nếu bạn là một người thích “săn hàng” trực tuyến tại những trang như Lazada, Tiki, Adayroi,… thì việc mua sắm tại Amazon chắc hẳn sẽ không là vấn đề. Chỉ có một vấn đề là Amazon không hề có trụ sở tại Việt Nam. Vì thế, sẽ có những loại phí và bất cập về hậu mãi mà bạn cần chú ý khi mua. Dưới đây sẽ là một vài điểm mà bạn cần lưu ý khi mua hàng trên Amazon.

thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon
Mua sắm trên Amazon

Xem nhà bán hàng thật kỹ để tránh “tiền mất tật mang”

Sản phẩm tại Amazon hiện tại đang có từ 2 nguồn:

  • Sản phẩm do chính Amazon bán và giao hàng: Đây là hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng, được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách hậu mãi rất tốt.
  • Sản phẩm do nhà bán hàng bán:
    • Do Amazon đóng gói và giao hàng: Nhà bán hàng sẽ ký gửi sản phẩm tại kho của Amazon và khi có người đặt, sản phẩm sẽ được chính Amazon xử lý. Những sản phẩm này được đảm bảo về chất lượng vì trước khi được đưa vào kho Amazon phải trải qua quá trình kiểm tra chặt chẽ.
    • Do chính nhà bán hàng đóng gói và giao hàng: Đây là nguồn hàng giá rẻ, độc đáo, tràn đầy hàng hiếm, giá thành rẻ và cũng không ít rủi ro.

Tuy Amazon là trang lớn, có chính sách bảo vệ khách hàng tốt, nhưng với nhà bán hàng đến từ khắp nơi trên Thế Giới đều có thể đăng bán thì việc quản lý được hết cũng phải trải qua một khoảng thời gian để họ phát hiện được người bán tốt, người bán xấu.
Nếu bạn muốn mua hàng hóa tốt từ nhà bán hàng, hãy để ý đến điểm sao đánh giá từ những người đã mua hàng và độ uy tín mà Amazon dành cho nhà bán hàng đó.

thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon
Cẩn thận khi mua sắm trên Amazon

Mua từ nhiều nhà bán hàng

Ngay cả khi bạn mua hàng ở những trang thương mại điện tử ở Việt Nam, nếu đơn hàng gồm hàng hóa từ nhiều nhà bán hàng, món hàng của bạn sẽ đến rải rác, dù bạn thanh toán 1 lúc. Như vậy rất bất tiện. Amazon cũng tương tự như vậy, chỉ khác là Amazon giao hàng từ quốc gia khác, thời gian giao sẽ lâu và phí giao hàng sẽ cao hơn gấp nhiều lần vì bạn sẽ phải chịu phí giao cho từng nhà bán hàng.

Sản phẩm trong danh mục cấm tại Việt Nam

Ở Amazon, bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm cực kỳ hay ho không có ở Việt Nam, tuy nhiên, không phải là sản phẩm nào cũng có thể mua được. Bạn cần tham khảo xem món hàng bạn chọn có nằm trong mặt hàng cấm nhập khẩu hay không trước khi quyết định mua.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Tính toán thuế trước khi mua

Khi mua hàng tại Amazon có 2 loại thuế bạn cần để ý đến là:

  • Thuế nhập khẩu: Không phải tất cả hàng hóa khi nhập vào Việt Nam cũng bị tính thuế này. Đa phần những sản phẩm gia dụng, điện tử sẽ không có thuế nhập khẩu. Để tìm hiểu được kỹ hơn, bạn có thể tra cứu tại trang web Hải Quan Việt Nam.
  • Thuế VAT: Loại thuế này bắt buộc bạn phải trả. Nếu đơn hàng trên 1 triệu (gồm cả phí vận chuyển) bạn sẽ phải tính thêm 10% thuế VAT. Nếu đơn hàng dưới 1 triệu thì sẽ không cần tính thuế nhập khẩu và VAT.

Như vậy, giá cuối cùng của sản phẩm là khi bạn đã tính 2 loại thuế này. Khi thấy sản phẩm có giá rẻ bất ngờ, bạn hãy khoan vội nhấp mua ngay, hãy sử dụng tính năng ước lượng thuế và phí giao hàng của Amazon để có số tiền phải trả cho đơn hàng chính xác nhất.

Tránh sử dụng thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon trực tiếp

Đây là điều được những người có kinh nghiệm nhiều lần mua sắm trên Amazon nhấn mạnh. Khi bạn chuyển tiền trực tiếp từ Mastercard, Visa hay JCB,… thì tài khoản của bạn sẽ bị trừ ngay lập tức dù chưa nhận hàng. Điều này khá rủi ro. Chính vì thế, bạn có thể kết nối thẻ tín dụng với Paypal – cổng thanh toán trung gian phổ biến nhất Thế Giới vì:

  • Độ bảo mật của Paypal cực kỳ cao, bạn sẽ không cần lo lắng khi bị mất tài khoản hay lo rằng thông tin thẻ sẽ bị lộ.
  • Không lo lừa đảo với tính năng chargeback – đòi lại tiền từ tài khoản khác.
  • Chăm sóc khách hàng tốt. Mọi thắc mắc cũng như vấn đề của bạn sẽ được nhân viên Paypal giải đáp một cách chi tiết và chuyên nghiệp.

Như vậy, nếu bạn mua hàng từ Amazon thì có thể chọn phương thức thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng sẽ nhanh chóng hơn vì hàng hóa được đảm bảo chất lượng. Nếu chọn mua sản phẩm từ nhà bán hàng, bạn nên sử dụng cổng Paypal. Dù thủ tục làm tài khoản Paypal ban đầu có rườm rà đôi chút nhưng an toàn hơn rất nhiều.
 
Hy vọng những lưu ý khi mua hàng trên Amazon sẽ giúp bạn dễ dàng hơn mua sắm hơn. Hiện tại, Timo đang phát hành thẻ tín dụng Mastercard với phí rất cạnh tranh. Đây sẽ vừa là thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon, vừa phù hợp cho bạn đi du lịch, sử dụng xuyên quốc gia thật tiết kiệm. Hãy làm ngay và tận hưởng Thế Giới công nghệ số hiện đại và tiện lợi bạn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...