5 Lỗi sử dụng thẻ tín dụng bạn tuyệt đối không được mắc phải

Có những điều khiến cho điểm tín dụng của bạn “tuột dốc không phanh” mà bạn lại không hề hay biết. Đó có thể là do bạn có biến động trong tài chính hoặc bạn sử dụng thẻ tín dụng quá hạn mức,… Tuy nhiên, có những lỗi sử dụng thẻ tín dụng mà bạn tuyệt đối không nên phạm phải vì nó sẽ có ảnh hưởng rất trầm trọng.
 

Quên thanh toán thẻ tín dụng đúng thời hạn

Mỗi tháng, khi có rất nhiều hóa đơn đến với bạn như hóa đơn thanh toán tiền điện, nước, sao kê thẻ tín dụng,… Bạn sẽ thường có thói quen đóng những hóa đơn có tính cấp bách như điện, nước vì sợ rằng bị cúp điện nước sinh hoạt. Và như vậy, bản sao kê thẻ tín dụng có khả năng bị bỏ quên. Trong khi đó, quên đóng thẻ tín dụng sẽ có hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Điểm tín dụng của bạn có nguy cơ bị rớt, bị tính phí phạt thanh toán trễ nếu bạn vượt qua thời hạn miễn lãi.
Nếu bạn là người hay quên, hãy hỏi ngân hàng về dịch vụ tự động thanh toán số tiền tối thiểu cho thẻ tín dụng đúng hạn. Có nhiều ngân hàng sẽ báo về email hoặc nhắn tin nhắc nhở bạn thanh toán mỗi tháng.
 

Bạn ưu tiên thanh toán những khoản vay khác mà quên mất khoản vay thẻ tín dụng

Có rất nhiều người sẽ ưu tiên thanh toán những khoản vay lớn hơn như vay mua nhà, vay mua xe hơi,… mà hoãn thanh toán nợ thẻ tín dụng lại. Kết quả là bị trễ hạn thanh toán thẻ tín dụng. Và như bạn đã biết, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng.
Bạn có thể hoãn việc thanh toán toàn bộ khoản vay thẻ tín dụng nhưng đừng bao giờ quên thanh toán khoản thanh toán tối thiểu mỗi tháng. Số tiền này chỉ từ 3-5% trên tổng số tiền bạn nợ. Không có gì to tát cả.

Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng Mastercard/ Visa (Nguồn Internet)
Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng Mastercard/ Visa (Nguồn Internet)

Vứt bản sao kê hàng tháng mà chưa xem kỹ

Lỗi này rất phổ thông ở những người sử dụng thẻ tín dụng. Khi bản sao kê được gửi đến, nhiều khách hàng tích lại chung với rất nhiều hóa đơn khác, sau đó chỉ đọc sơ và vứt đi mất.
Dù biết rằng thanh toán thẻ tín dụng bạn chỉ cần mang tiền mặt hoặc chuyển khoản để thanh toán nhưng bạn cần phải đọc sao kê để biết được từng chỉ mục như phí, bạn đã chi tiêu ở đâu, như thế nào,… Ngay cả khi có sai lầm xảy ra, nếu bạn đã lỡ vứt bản sao kê thì tới lúc có ý kiến lên ngân hàng cũng không có gì để đối chiếu. Khi bạn cần đến thì phải yêu cầu ngân hàng cấp lại và sẽ phải chịu phí cấp lại.
Ngoài ra, thói quen vứt giấy tờ từ ngân hàng mà không xem kỹ hoặc không hủy sẽ có thể đem đến cho bạn nhiều rắc rối. Ở nước ngoài có rất nhiều trường hợp bị trộm thông tin tài chính cá nhân vì thói quen vứt giấy tờ. Và ở Việt Nam không chắc gì là không xảy ra.
 

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Không quan tâm đến điểm tín dụng và báo cáo tín dụng

Việc bạn sử dụng thẻ tín dụng và những sản phẩm vay khác của các tổ chức tài chính đều được ghi nhận tại CIC. Những dữ liệu đó sẽ quyết định điểm tín dụng của bạn. Hãy chủ động để biết được điểm tín dụng và báo cáo tín dụng mỗi năm. Nếu như không theo dõi thường xuyên bạn sẽ không biết được những báo cáo hay điểm có bị tính sai hay không.
 

Đóng tài khoản thẻ tín dụng không sử dụng

Với chiếc thẻ tín dụng đóng bụi trong ví chắc chắn là bạn sẽ có dự định đóng tài khoản và hủy luôn thẻ. Nhưng bạn cần lưu ý rằng hủy tài khoản tín dụng cũng có khả năng ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn ngay cả khi bạn không sử dụng trong vài tháng. Đặc biệt nếu chiếc thẻ tín dụng cũ có lịch sử sử dụng tốt, thanh toán đúng hạn thì bạn lại càng không nên đóng. Bởi lẽ, những tổ chức cho vay đều mong muốn nhìn thấy lịch sử tín dụng tốt, dài lâu và chắc chắn. Vì thế, nếu bạn vẫn muốn đóng tài khoản, hãy cân nhắc thật kỹ và liên hệ với tổ chức cấp để hiểu rõ về ảnh hưởng của việc đóng tài khoản tín dụng.
 
Những sai lầm trên rất thông dụng và hoàn toàn có thể chủ động thay đổi nếu đã biết trước được hậu quả. Hy vọng với bài viết trên, ngân hàng số Timo đã bổ sung thêm thông tin bổ ích vào cẩm nang hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng Visa của bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...