5 Cách tránh bị trộm thẻ tín dụng khi du lịch

Ngày nay mọi người thường dùng thẻ tín dụng để thanh toán khi đi du lịch vì sự tiện lợi trong thanh toán của thẻ. Bạn có thể dùng thẻ tín dụng thông thường hoặc thẻ tín dụng cho du lịch đều được. Tuy nhiên, để tăng tính bảo mật cho thẻ, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề chống trộm thẻ tín dụng hiện nay. Dưới đây là 5 cách tránh bị trộm thẻ tín dụng phổ biến.

1. Sử dụng kết nối internet/Wifi an toàn

Hãy chú ý kiểm tra kết nối internet trước khi sử dụng. Việc lợi dụng kết nối Internet để trộm thẻ tín dụng hiện đã có trên thế giới. Khi đi du lịch bạn dễ dàng truy cập vào internet thông qua kết nối wifi của khách sạn, quán cà phê Internet, nhà hàng, quán bar và công viên công cộng,… Một khi bạn đã kết nối vào mạng công cộng thì khả năng bị giám sát và đánh cắp thông tin là hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu có nhận được cảnh báo từ trình duyệt thì cũng cần lưu ý kiểm tra trước khi có ý định sử dụng tiếp nhé.

2. Cần chú ý khi sử dụng thiết bị di động thông minh

Quy tắc quan trọng trong khi sử dụng những chương trình liên quan đến tài chính là luôn xóa Cookies, Mật khẩu và Lịch sử duyệt web sau khi sử dụng xong. Hãy đảm bảo đã thực hiện đăng xuất toàn bộ những tài khoản cá nhân liên quan khi sử dụng thiết bị có nối mạng Internet. Đặc biệt là những tài khoản quan trọng như ngân hàng, email… đảm bảo bạn không để lại bất cứ dấu vết nào trên thiết bị sau khi sử dụng. Một số trình duyệt cho phép sử dụng trình duyệt ẩn danh hoặc trình duyệt riêng tư để thao tác.
Hiểu được chuyện này, những ngân hàng số điển hình như Timo đều có hệ thống bảo mật chặt chẽ trên các thiết bị điện thoại. Dù điện thoại bạn có bị rơi vào tay người xấu thì cũng sẽ phải vượt qua 3 lớp bảo mật.

3. Kiểm soát thẻ tín dụng mọi lúc mọi nơi

Thẻ tín dụng chỉ cần quẹt thanh toán chứ không bắt đăng nhập bằng mã PIN. Do đó, bạn nên kiểm soát khẩu quẹt thẻ. Chỉ cần sơ xuất là thông tin thẻ của bạn có thể bị đánh cắp rất nhanh chóng. Bạn có thể chọn lựa đến trực tiếp quầy quẹt thẻ để thanh toán thay vì chỉ kẹp thẻ vào sổ thanh toán và đưa cho nhân viên thực hiện. Hoặc khi quẹt thẻ cũng cần đảm bảo nhìn thấy nhân viên thực hiện.

Timo Mastercard - Thẻ tín dụng cho du lịch
Timo VISA – Thẻ tín dụng cho du lịch

4. Nên ghi lại số điện thoại khẩn cấp của ngân hàng

Luôn ghi nhớ trong đầu hoặc điện thoại cá nhân hoặc sổ tay để khi có sự cố mất thẻ là bạn phải gọi ngay cho tổng đài để yêu cầu khóa thẻ tín dụng của mình nhằm đảm bảo tài sản của mình ở mức cao nhất. Có trường hợp phát hiện thẻ tín dụng bị mất, chưa kịp báo tổng đài khóa thẻ là đã bị kẻ gian trục lợi dùng hết số tiền trong thẻ thậm chí vượt quá hạn mức của thẻ.

5. Cài đặt thông báo cảnh báo mỗi khi hoàn tất giao dịch

Dịch vụ SMS Banking cho phép bạn kiểm soát giao dịch được thực hiện. Khi có bất cứ giao dịch phát sinh nào hệ thống đều gửi tin nhắn về điện thoại và cả email mà bạn đăng ký với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng. Đây cũng được coi là cách quản lý tài khoản thẻ tín dụng hữu hiệu. Với dịch vụ này bạn phải trả phí để sử dụng với khách hàng.
Tuy nhiên, lúc bạn đi du lịch nước ngoài thì SMS Banking dường như là mất tác dụng. Hãy sử dụng Mobile Banking và bật chế độ thông báo lên. Nếu bạn sử dụng ứng dụng ngân hàng số Timo thì bất kỳ mọi giao dịch thành công nào cũng sẽ được báo đến ngay.
Dù bạn có dùng thẻ tín dụng cho du lịch thế nào thì cũng cần chú ý khi sử dụng để có thể bảo vệ tài sản của mình tránh bị trộm những khoản không đáng có.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...