5 Cách thẻ tín dụng ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tín dụng của bạn

Khi sử dụng thẻ tín dụng thì bạn nên xác định mình sẽ phải có trách nhiệm với tín dụng cũng như điểm tín dụng rất nhiều. Không chỉ là mức phí bạn sẽ phải chi trả mà còn là cách bạn sử dụng như thế nào đều ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tín dụng của bạn. Vì vậy, mọi việc bạn làm từ giao dịch đến sử dụng bảo quản thẻ tín dụng đều sẽ liên quan đến điểm tín dụng của bạn. Tuy nhiên, hiểu rõ cách sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard sẽ định hướng rõ ràng cho bạn làm thế nào để tránh ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.
 

1. Thẻ tín dụng mang lại điểm tín dụng cho bạn và cũng lấy đi điểm tín dụng của bạn

Việc sử dụng thẻ tín dụng đúng sẽ mang lại điểm tín dụng tốt và ngược lại, việc sử dụng sai, sử dụng không đúng sẽ mang lại điểm tín dụng xấu. Điểm tín dụng của bạn được xác định dựa trên giao dịch tín dụng cũng như lịch sử sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Báo cáo tín dụng của bạn được lập hàng tháng và được gửi về ngân hàng bạn mở thẻ cũng như trung tâm CIC. Tại đây đều ghi nhận rõ ràng những giao dịch tín dụng của bạn. Dựa trên mức tiêu chuẩn đánh giá mà bạn sẽ được xếp loại tín dụng nào. Các ngân hàng và tổ chức tài chính sẽ quyết định có tiếp tục hợp tác mở thẻ, cho vay tín dụng với bạn hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào điểm tín dụng này.

2. Điểm tín dụng không phụ thuộc số thẻ tín dụng bạn sở hữu

Dù bạn có mở thẻ tín dụng Visa bao nhiêu cái đi chăng nữa thì điểm tín dụng của bạn bị ảnh hưởng trực tiếp từ giao dịch tín dụng. Và các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính được phép sử dụng chung báo cáo tín dụng này để quyết định có nên hợp tác tiếp với bạn hay không. Nếu thẻ tín dụng này bạn dùng đúng theo chức năng và quy định của ngân hàng, nhưng thẻ tín dụng khác lại không thực hiện được như vậy thì vẫn bị đánh giá là có giao dịch tín dụng xấu. Hơn nữa, ngân hàng và tổ chức tài chính không đánh giá cao khi bạn sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tín dụng của bạn như thế nào?
Thẻ tín dụng ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tín dụng của bạn như thế nào?

3. Sử dụng vượt hạn mức tín dụng nhiều lần làm giảm điểm tín dụng

Tuy có ngân hàng cho phép bạn sử dụng vượt mức hạn mức tín dụng được cấp lên đến 2 triệu đồng. Nhưng số lượng ngân hàng này rất thấp. Mặc dù, được sử dụng hơn nhưng bạn còn phải trả phí cho việc sử dụng vượt mức. Mỗi thẻ tín dụng được ngân hàng cấp thường có hạn mức tín dụng đi kèm. Ngân hàng sẽ đánh giá tín dụng của bạn thấp nếu bạn sử dụng vượt hạn mức tín dụng quá nhiều lần. Vì vậy, hãy cân nhắc khi sử dụng, để an toàn hãy tự đặt ra số dư tối thiểu của thẻ tín dụng.

4. Tích lũy điểm tín dụng bằng cách thanh toán đúng hạn

Nếu đã dùng thì bạn phải trả. Đặc ân 45 ngày miễn phí mang nhiều ý nghĩa. Trong đó nó cho phép bạn có thời gian để hoàn thành việc trả nợ cho ngân hàng. Vì vậy, đừng làm xấu điểm tín dụng của mình bằng cách không thanh toán hoặc thanh toán không đúng hạn khoản tín dụng bạn đã sử dụng.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

5. Sử dụng thẻ tín dụng lâu dài giúp lịch sử tín dụng thêm hoành tráng

Thẻ tín dụng được sử dụng ở thời gian dài và có lịch sử giao dịch tốt thì luôn được đánh giá có điểm tín dụng tốt. Vì vậy, hãy giữ thẻ tín dụng mà bạn cho là phù hợp với nhu cầu của bạn nhất và sử dụng nó đều đặn định kỳ để tạo nên lịch sử tín dụng tốt nhất.
 
Từ những điều trên, bạn đã hiểu được việc sử dụng thẻ tín dụng rất có lợi sau này. Vì thế, có rất nhiều người thay vì có thể thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ghi nợ nhưng họ vẫn luôn ưu tiên cho thẻ tín dụng. Đối với người dân ở các nước phát triển thì thẻ tín dụng là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Nếu chưa có thẻ tín dụng, hãy tham khảo ngay những điều kiện làm thẻ Timo Visa – mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập và đăng ký ngay. Rất đơn giản và dễ dàng để bạn bắt đầu xây dựng lịch sử tín dụng thật tốt ngay từ bây giờ!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...