11 LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ THOÁT CẢNH NỢ NẦN

Dựa theo Federal Reserve (Hệ thống Ngân hàng Trung ương của Mỹ), 43% người Mỹ thường vung tay quá trán vượt quá thu nhập với thói quen tiêu xài của họ. Điều này có nghĩa là họ đang càng ngày càng lún sâu vào nợ nần mỗi năm và đang cộng dồn khoản lãi phải trả ở một tốc độ báo động. Có thể họ cũng sẽ đốt hết tiền của mình. Nhiều người thậm chí không bao giờ lập kế hoạch để trả lại hết khoản nợ ấy, xem việc phá sản là lối thoát của họ. Dưới đây là 11 lý do tại sao bạn vẫn đang mang gánh nặng nợ nần và cách thức để thoát khỏi nó.

1. Chi tiêu của bạn quá lớn

Điều này quá rõ ràng. Nếu bạn tự đẩy mình vào tình thế khó khăn trước một khoản chi phí khổng lồ gồm những hóa đơn tiền nhà, tiền xe, những gói bảo hiểm cao cấp, và các loại chi phí cố định khác thì bạn sẽ không bao giờ còn tiền để trả nợ.

Nếu bạn muốn trả nợ, bạn phải thắt chặt chi tiêu. Mua một chiếc xe cũ. Thuê một căn nhà nhỏ hơn. Tham khảo giá trước khi mua bảo hiểm. Hủy bỏ các gói dịch vụ trả trước định kỳ. Luôn luôn đặt câu hỏi với mọi thứ. Hãy làm tất cả những gì có thể để giảm chi tiêu, nhờ đó bạn có thể tiết kiệm tiền để trả những khoản nợ.

2. Bạn không có khoản phụ thu nào

Nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập, các khoản phí chi tiêu của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Bí quyết để có thể tiết kiệm tiền và trả bớt nợ là làm thêm những việc bạn thích để có thể kiếm thêm thu nhập. Hãy bắt tay vào làm một công việc tự do và mang về một số tiền không nhỏ hàng tháng. Sau đó, bạn có thể dùng số tiền này để mở một công việc kinh doanh, đây có lẽ là cách thú vị nhất để tăng thêm thu nhập và bắt đầu trả nợ.

3. Bạn không kiểm soát được tiền của mìnhresponsible-consumer-debt-relief

Bạn có biết tiền của bạn đã đi đâu hàng tháng không? Nếu bạn nhìn vào tài khoản ngân hàng và chỉ biết ngồi đó suy nghĩ: “Không biết mình đã xài tất cả khoản tiền đó vào đâu?” thì có nghĩa là bạn đang gặp vấn đề. Hãy đăng ký một dịch vụ theo dõi tài chính tự động, như là Mint.com, để có một cái nhìn rõ hơn về chi tiêu của mình mà không cần phải tự tay tính toán nữa. Những dịch vụ như thế này sẽ giúp bạn phân tích chi tiết hơn về hướng đi của dòng tiền, để bạn có thể thực hiện những thay đổi.

4. Bạn không tận dụng thế mạnh của công nghệ

Những công nghệ trong thời buổi hiện nay có sức mạnh thật khó tin nổi. Bạn thực sự có thể trả nợ một cách tự động, chỉ cần tốn vài phút để cài đặt giao dịch tự động đến chủ nợ của bạn vào mỗi tháng. Sau đó bạn cũng có thể chỉnh sửa cho phù hợp.

Kết hợp điều này với khoản phụ thu của bạn để trả nợ, bạn sẽ trả nợ một cách nhanh chóng.

5. Bạn sử dụng thời gian một cách tệ hại

Bạn làm việc bao nhiêu giờ một tuần? 40 à? Bạn có chấp nhận làm mọi thứ để có thêm tiền phụ thu? Bạn có đầu tư vào giáo dục để tăng giá trị của bản thân? Bạn có tích cực tạo mạng lưới để tăng sức ảnh hưởng?

Chi phí nếu để yên gần như sẽ luôn tăng theo thời gian. Nếu bạn không sử dụng thời gian một cách thông minh, bạn sẽ không bao giờ tăng thêm thu nhập để theo kịp với tốc độ tăng của chi phí. Như vậy, cứ giữ mãi một mức thu nhập sẽ đẩy bạn ngập sâu trong nợ nần vì chi phí tiêu xài của bạn luôn tăng theo thời gian. Vì thế hãy luôn luôn trau dồi năng lực của bạn để kiếm tiền nhiều hơn nữa.

6. Lạm dụng thẻ tín dụng hoặc sử dụng khả năng chi tiêu

Nợ thẻ tín dụng chắc chắn là loại nợ tệ nhất mà bạn có thể có, bởi vì lãi suất thẻ tín dụng rất cao. Thực sự bạn có thể bị cộng dồn lên khoản nợ vài chục triệu đồng chỉ trong vòng vài năm. Chưa kể đến tình trạng nợ xấu ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn. Trường hợp này thực sự chỉ xảy ra khi bạn làm dụng thẻ hoặc sử dụng một cách phung phí, vượt khả năng chi tiêu.

Thẻ tín dụng là một sản phẩm tiện ích, mang đến nhiều lợi ích nếu bạn sử dụng đúng cách. Thẻ tín dụng là một loại thẻ cho phép bạn sử dụng tiền trước và trả sau, và bạn hoàn toàn không phải trả bất kỳ lãi suất trong khoảng thời gian quy định. Chưa kể thẻ tín dụng cho phép bạn mua đồ trả góp với lãi suất 0% cùng nhiều ưu đãi từ Ngân hàng, miễn phí mở thẻ & phí thường niên trọn đời.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các Ngân hàng hay tổ chức tín dụng mở thẻ tín dụng. Và hãy tìm ngay những mẹo sử dụng thẻ tín dụng thông minh để không trở thành “con nợ thẻ tín dụng” bạn nhé.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

7. Bạn lo nghĩ về những người khác

Cách nhanh nhất để vướng vào nợ nần là bắt đầu lo lắng về những điều người khác nghĩ về bạn. Sự thật là, không phải ai cũng làm ra số tiền như nhau, nhưng mọi người lại thích cố gắng thể hiện điều đó. Đừng quá lo lắng về hình ảnh chiếc xe, ngôi nhà hay quần áo trên người bạn, và tất cả những gì người khác nói về bạn để sống với mức sống trong khả năng của bạn và không bị nợ nần. Sau cùng thì những thứ đó cũng chỉ là những khoản nợ trong tài khoản của bạn, chằng có gì hơn.

8. Bạn không có kế hoạch chi tiêu

Tiền được tạo ra để tiêu xài, nhưng nếu bạn không có kế hoạch về những gì bạn được phép chi thì c
hắc chắn bạn sẽ vung tiền khắp nơi. Hãy ngồi xuống và suy nghĩ xem điều gì sẽ mang lại nhiều niềm vui nhất và tự cho phép bản thân mình một khoản tiền vào mỗi tháng vừa đủ để bạn cảm thấy không hối hận khi sử dụng nó. Chỉ dùng khoản tiền này cho một hoặc hai chuyện mang lại cho bạn niềm vui và dừng ngay tại đó.

9. Bạn tậu quá nhiều thứ đắt tiền

Mua những thứ đắt tiền là con đường rất ngắn dẫn đến nợ nần. Bởi vì khi bạn muốn mua chúng, bạn chỉ nghĩ đến việc làm thể nào bạn có thể gom góp tất cả tiền bạn có để đủ khả năng mua. Trừ khi bạn muốn mua nhà, những thứ khác bạn chỉ nên mua trả góp khi có khả năng trả hết hoàn toàn trong thời gian ít hơn 2 năm. Nếu không bạn sẽ phải trả những khoản tiền hàng tháng trong suốt cuộc đời cho những thứ mà có lẽ giá trị của chúng nhỏ hơn rất nhiều so với số tiền bạn phải trả.

10. Bạn mua quá nhiều thứ linh tinh

10 đô-la mua thứ này, 20 đô-la mua thứ khác, 8.50 đô-la mua thứ nọ, tất cả đều được cộng dồn lại. Rất dễ để nói với bản thân rằng “Giá của nó rẻ mạt. Hãy mua nó đi”. Nhưng vấn đề là nếu bạn liên tục nói như vậy ngày này qua ngày khác, cuối cùng bạn tiêu 300 đô-la mà không được gì ngoài những chiếc vòng, bánh snack, đồ linh tinh và những thứ mà bạn thực sự không cần tới và cuối cùng chỉ có thể bán đồng nát. Hãy cưỡng lại sự thôi thúc mua những món đồ nhỏ nhặt. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều với một món đồ đắt tiền chất lượng cao.

11. Tiền của bạn không tạo ra tiền

Với một số nợ lớn, bạn sẽ không bao giờ có thể đầu tư vào bất cứ thứ gì. Vào một số thời điểm trong cuộc đời bạn, tiền của bạn phải tạo ra thêm tiền cho bạn. Thay vì tiêu xài hết số tiền bạn có, hãy để dành một ít để đầu tư nhằm tạo ra tiền theo thời gian. Hãy nghiên cứu về những tài khoản lãi suất tiết kiệm cao, cổ phiếu, bất động sản (thứ mà bạn có thể thu lợi nhanh chóng), kinh doanh, và tất cả những hình thức làm giàu khác. Sau cùng, bạn sẽ đạt đến cột mốc khi mà tất cả những chuyện bạn phải làm là đếm tiền và ngồi yên nhìn tiền chảy vào túi mình.

Theo Trần Thanh Tú

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...