Vì sao bạn nên có thói quen sử dụng thẻ Debit ATM thanh toán cà thẻ hóa đơn siêu thị?

Hiện nay ở các nước phát triển việc sử dụng thẻ Debit đã dần thay thế cho việc thanh toán bằng tiền mặt vì rất nhiều ưu điểm vượt trội. Trong khi đó, đa số người Việt vẫn còn chuộng thanh toán tiền mặt. Tại sao lại không thay đổi thói quen đó. Hãy bắt đầu từ việc sử dụng thẻ Debit ATM ở siêu thị và bạn sẽ thấy được sự tiện lợi của nó.

Ưu điểm của việc thanh toán cà thẻ Debit tại siêu thị so với thanh toán tiền mặt

  • Thuận tiện, nhanh chóng hơn: Thanh toán nhanh chóng chỉ qua một bước cà thẻ. Đối với thanh toán bằng tiền mặt thì bạn phải luôn kiểm tra số tiền thanh toán và tiền thừa thu ngân gửi lại tại siêu thị.
  • An toàn: Không cần phải mang theo nhiều tiền chỉ cần mang thẻ gọn nhẹ đến quầy thanh toán. Còn với thanh toán tiền mặt bạn luôn phải mang theo trong người nhiều tiền để thanh toán các hóa đơn có số tiền lớn. Như vậy vừa không an toàn mà còn rất bất tiện vì luôn phải quản lý ví tiền của bạn. Ngay cả khi mất ví tiền, tiền của bạn sẽ có khả năng bị mất luôn nhưng đối với thẻ Debit thì bạn chỉ cần liên hệ ngân hàng khóa thẻ là sẽ được bảo toàn.
  • Quản lý chi tiêu dễ dàng hơn: Việc cà thẻ thanh toán sẽ giúp bạn theo dõi được các giao dịch thanh toán diễn ra tại siêu thị thông qua lịch sử thanh toán trên các ứng dụng ngân hàng. Dù bị mất hóa đơn, bạn vẫn có thể vào các ứng dụng kiểm tra số tiền tháng này bạn đã chi ra bao nhiêu để đi siêu thị. Còn đối với phương thức tiền mặt, bạn luôn phải lưu giữ các hóa đơn cẩn thận, nếu mất hóa đơn thì bạn cũng chẳng thể biết được bạn đã chi tiêu bao nhiêu khi đi siêu thị và không được tự chủ trong việc quản lý chi tiêu của chính mình.
  • Được hưởng ưu đãi, khuyến mãi: Một số chương trình khuyến mãi của siêu thị dành cho các chủ thẻ như giảm 5% trên hóa đơn hay các phần quà hấp dẫn khi thanh toán bằng thẻ tại siêu thị mà phương thức thanh toán tiền mặt không có được.

Những lưu ý khi thanh toán cà thẻ Debit ATM tại siêu thị

Việc cà thẻ thanh toán hóa đơn siêu thị tại các nước phát triển diễn ra thường xuyên và là phương thức thanh toán phổ biến nhất ở các nước này. Đối với không ít người, việc sử dụng thẻ Debit để thanh toán tại siêu thị vẫn còn xa lạ. Họ chỉ sử dụng duy nhất chức năng rút tiền tại các cây ATM nội địa rồi tiến hành các giao dịch bằng tiền mặt. Chính vì thế, để sử dụng thẻ Debit cà thẻ thanh toán hóa đơn tại siêu thị, bạn trước hết phải lưu ý các điều sau:

  • Không mất phí thanh toán qua thẻ: Ngân hàng chỉ thu phí thanh toán đối với siêu thị. Khi thanh toán tại siêu thị, bạn hãy đối chiếu số tiền hàng hóa đã mua với số tiền trên hóa đơn. Nếu có thu phí của bạn thì bạn hãy từ chối mua hàng và khiếu nại lên ngân hàng để ngân hàng tiến hành xử lý các đơn vị như vậy nhé.
  • Luôn để ý đến chiếc thẻ ATM của mình: Bạn luôn phải để mắt đến chiếc thẻ của mình, ngay cả khi nhập mã PIN. Để đề phòng trường hợp nhân viên thu ngân đưa nhầm thẻ hoặc bị mất cắp thông tin tài khoản.
  • Kiểm tra số tiền thu ngân nhập vào máy POS: Bạn hãy để ý đến số tiền thu ngân nhập vào máy POS có chính xác như số tiền trên hóa đơn siêu thị mà bạn phải trả hay không nhé.

Như vậy với những tiện ích thẻ ATM mang lại thì thật khó mà khước từ sử dụng chúng trong các giao dịch tại siêu thị. Ngoài chức năng rút tiền tại các cây ATM nội địa thì thẻ Debit ATM cũng được xem như “chiếc thẻ gia đình”. Chiếc thẻ này sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho việc quản lý chi tiêu rất nhiều: đi chợ tại siêu thị, thanh toán tiền điệnthanh toán tiền nước online, Internet, nạp tiền điện thoại ... Gợi ý cho bạn là Timo đang phát hành thẻ ATM nội địa Timo với rất nhiều ưu đãi và không tính phí trong quá trình sử dụng. Nếu chưa có thẻ Debit, hãy nhanh chóng đăng ký thẻ ATM đầy lợi ích này nhé!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...