Tiêu chí chọn thẻ Debit, ngân hàng áp dụng các loại lãi suất nào cho thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng Timo Mastercard

Trên thị trường hiện nay có 2 loại thẻ thông dụng là thẻ Debit và thẻ Credit. Thẻ Debit cũng được đông đảo người mở và sử dụng. Vì vậy, để thu hút và gia tăng được nhiều người sử dụng, các ngân hàng đã lần lượt phát hành nhiều ưu đãi thẻ Debit hấp dẫn.

Thẻ ghi nợ Debit là gì?

Thẻ Debit có tên gọi là thẻ ghi nợ. Thẻ này chỉ hoạt động khi tài khoản có tiền. Nghĩa là bạn chỉ có thể chi tiêu số tiền hiện có trong thẻ mà thôi. Nếu hết tiền trong thẻ thì mọi giao dịch đều không thể thực hiện. Thẻ Debit có thể sử dụng thanh toán hóa đơn các dịch vụ thay cho tiền mặt một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể rút tiền ATM bằng thẻ Debit.
Hiện có 2 loại thẻ Debit bạn cần biết là: thẻ Debit nội địa và thẻ Debit quốc tế. Từ tên gọi bạn có thể nhận thấy phạm vi sử dụng của hai loại thẻ này. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng thẻ Debit quốc tế tại thị trường trong nước cũng đều được chấp nhận.
Điều kiện để mở thẻ Debit hiện nay tại các ngân hàng vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần ra ngân hàng yêu cầu mở thẻ rồi nạp tiền cho tài khoản thẻ là đã có thể bắt đầu sử dụng rồi. Thẻ Debit thật sự phát huy ưu điểm khi người dùng có thói quen dùng thẻ để thanh toán hóa đơn dịch vụ sử dụng thay vì dùng tiền mặt như trước kia. Vì vậy, thẻ Debit đang được khách hàng đánh giá là sử dụng thuận tiện hơn, an toàn hơn và kiểm soát chi tiêu tài chính chặt chẽ hơn rất nhiều.

ưu đãi thẻ debit
Thẻ tín dụng mang tiện ích khắp mọi nơi (Nguồn : Internet)

Tiêu chí chọn nhà cung cấp thẻ ghi nợ uy tín

Hiện tại, tất cả các ngân hàng đều có thẻ Debit cho riêng mình. Để cạnh tranh, việc tạo uy tín là điều mà mọi ngân hàng luôn theo đuổi trong lòng khách hàng. Quan trọng khi chọn, bạn cần phải chọn ngân hàng nào có dịch vụ tiện ích nhất cho bạn. Dưới đây sẽ là một vài tiêu chí:

  • Lãi suất: Chính sách trả lãi không kỳ hạn cho thẻ Debit được nhiều ngân hàng áp dụng. Mức lãi suất này được các ngân hàng chi trả trực tiếp vào số tài khoản thẻ Debit. Mỗi ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất khác nhau cho chủ thẻ phát hành thẻ của mình. Hiện tại, lãi suất không kỳ hạn là 1% được đa số ngân hàng áp dụng.
  • Bảo mật: Khả năng bảo mật được thể hiện ở chip trên thẻ và quy trình giao dịch có được an toàn từng bước hay không.
  • Khả năng kết nối: Có rất nhiều ngân hàng hiện nay có kết nối đến những cổng thanh toán quốc tế như Napas, Smartlink,… Có cổng thanh toán này bạn có thể linh hoạt rút tiền tại ATM, thanh toán trực tuyến khi mua sắm dễ dàng hơn.
  • Ưu đãi: Những ưu đãi thường được các ngân hàng áp dụng là giảm giá, chiết khấu % tại các địa điểm được chấp nhận thẻ. Thông thường là các dịch vụ như: mua sắm, vui chơi, giải trí… Một số ngân hàng còn có chính sách và chương trình riêng như chương trình thanh toán tích lũy điểm, điểm này có thể quy thành tiền mặt hoặc quà tặng cho khách hàng. Một số ngân hàng lại xây dựng riêng những chương trình ưu đãi cho chủ thẻ có giá trị khá cao. Đối với thẻ ghi nợ quốc thẻ thì chương trình ưu đãi có phạm vi áp dụng trên toàn cầu tại các điểm liên kết với ngân hàng cũng như dịch vụ thẻ cung cấp.

Một gợi ý cho bạn là thẻ ATM VP Bank Timo kết nối cổng Napas. Với việc miễn phí phát hành bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một thẻ ghi nợ có đầy đủ tính năng của ngân hàng như rút chuyển tiền cho tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, thanh toán nhanh chóng các dịch vụ mà không phải chi trả các phí giao dịch. Đăng ký ngay để tận hưởng ưu đãi hấp dẫn từ Timo ngay hôm nay bạn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...