Vì sao các loại thẻ ngân hàng bị khóa? Làm gì để mở lại?

Các loại thẻ ngân hàng như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng,… đều là thẻ ATM. Người dùng thẻ ATM hay gặp tình trạng thẻ ngân hàng bị khóa. Đây là tình trạng không phải là hiếm có khi sử dụng thẻ ATM. Nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng có khá nhiều, cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là những thẻ bị khóa đều có thể mở lại được.

>> Tham khảo:

Cách tạo mã QR tài khoản ngân hàng để chuyển nhận tiền dễ dàng

Vì sao các loại thẻ ngân hàng bị khóa?

Các loại thẻ ngân hàng bị khóa do nhiều nguyên nhân gây nên. Có những nguyên nhân từ người sử dụng thẻ, nhưng cũng có những nguyên nhân do lỗi kỹ thuật. Cùng xem xét xem những trường hợp bị khóa thẻ ATM thông dụng dưới đây:

  • Thẻ ngân hàng quá hạn: thời hạn thẻ ATM nội địa được ngân hàng phát hành sử dụng từ 5 năm đến 7 năm. Vì vậy, nếu bạn mở thẻ ở những ngân hàng này thì nhớ chú ý đến thời hạn sử dụng thẻ. Cần thay thế thẻ mới trước khi thẻ ngân hàng bị khóa.
  • Thẻ ATM không sử dụng trong thời gian dài: Trong khoảng thời gian dài từ 1 năm trở lên thì thẻ ATM nội địa của bạn cũng có nguy có bị khóa chức năng sử dụng.
  • Nhập mã PIN sai quá 3 lần: Với những giao dịch thực hiện tại cây ATM mà bạn nhập sai mã pin từ 3 đến 5 lần thì thẻ sẽ tự động bị khóa.

Có thêm bạn quan tâm:

Thẻ ngân hàng bị khóa
Vì sao các loại thẻ ngân hàng bị khóa? (Nguồn Internet)
  • Sử dụng ATM khác hệ thống, không liên kết: Khi bạn cố gắng sử dụng thẻ ATM nội địa ở các ATM khác hệ thống không có liên kết thì bạn cũng có nguy cơ bị khóa thẻ.
  • Thẻ ATM bị lỗi: một số thẻ ATM nội địa bị hư hỏng băng từ, móp méo không giao dịch được cũng được hệ thống ghi nhận và tiến hành khóa thẻ.
  • Một số nguyên nhân khác: Thỉnh thoảng vẫn xảy ra trường hợp bạn bị khóa các loại thẻ ngân hàng do lỗi hệ thống của ngân hàng hoặc lỗi từ máy ATM bạn sử dụng giao dịch. Hoặc ngân hàng nghi ngờ thẻ của bạn bị trộm thông tin phát sinh giao dịch bất thường thì hệ thống cũng tự động khóa thẻ cho bạn.
  • Trường hợp bạn bị mất thẻ cũng chủ động báo ngân hàng khóa thẻ để tránh bị xâm hại lợi ích cá nhân.

>> Xem thêm:

Làm gì để mở khóa thẻ ATM?

Khi xác định được là thẻ ATM của mình đã bị khóa không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào thì để mở lại thẻ bạn cần liên hệ với ngân hàng. Theo chính sách cũng như quy định của các ngân hàng bạn cần mang giấy tờ tùy thân, thường là Chứng Minh Nhân Dân của bạn đến trụ sở ngân hàng gần nhất để yêu cầu mở lại thẻ.
Tuy thủ tục không có gì rườm rà phức tạp, nhưng phải đích thân bạn đi thực hiện thì ngân hàng mới chấp nhận mở lại thẻ cho bạn được. Thủ tục mở thẻ ATM nội địa thường đơn giản hơn thẻ ATM quốc tế. Một số ngân hàng sẽ yêu cầu bạn thực hiện lại chữ ký mẫu, khai báo số dư tại thời điểm hiện tại để xác thực thông tin.
Thông thường, chỉ sau 30 phút thực hiện yêu cầu là thẻ của bạn được mở lại chức năng hoạt động.  Riêng đối với thẻ ATM nội địa Timo, bạn có thể tự động khóa hoặc mở thẻ cực kỳ đơn giản chỉ bằng ứng dụng ngân hàng số Timo.
Để tránh bị khóa thẻ bạn nên hạn chế và chú ý những nguyên nhân khiến thẻ ngân hàng của mình bị khóa nhằm không bị gián đoạn giao dịch khi sử dụng thẻ ngân hàng. Thẻ ngân hàng bị khóa là trường hợp rất hay gặp trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ. Có thể bạn sẽ thấy điều này là bất tiện nhưng thực chất việc khóa thẻ phần nào giúp bảo vệ tài sản của bạn khi có cảm giác nguy hiểm đấy!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...