Điều các tín đồ mua sắm cần biết khi sử dụng thẻ Debit

Trong các loại thẻ ATM nội địa được ngân hàng phát hành thì thẻ debit được nhiều người sử dụng hơn cả. Nhưng với các tín đồ mê mua sắm khi sử dụng thẻ Debit để thanh toán thì cũng nên chú ý những vấn đề quan trọng. Đây là những điều bạn nên tìm hiểu và nhớ kỹ khi sử dụng thẻ Debit để thanh toán qua online hay máy POS.
 

1. Không phải thẻ Debit nào cũng dùng máy POS được

Máy cà thẻ chấp nhận thẻ Debit có dấu hiệu Visa/MasterCard in trên thẻ. Cho nên nếu thẻ của bạn không có dấu hiệu này thì việc thanh toán bằng quẹt thẻ sẽ bị hạn chế. Do đó, khi làm thủ tục phát hành thẻ bạn cần hỏi rõ ngân hàng thẻ của bạn có thể sử dụng máy POS hay không nhé!

2. Mã PIN dùng để thực hiện giao dịch

Có thể nhận định với việc cung cấp mã PIN xác thực để thực hiện giao dịch thì thẻ ghi nợ – thẻ Debit mang lại cảm giác an toàn hơn cho người sử dụng. Với bất cứ giao dịch nào từ thẻ ghi nợ thì bạn cần xác minh bằng mã pin thì giao dịch đó mới được thực hiện. Vì vậy, việc bảo mật mã pin là quan trọng và cần thiết.

3. Sử dụng thẻ Debit thanh toán trực tuyến cần cẩn thận

Thẻ Debit cũng được ngân hàng hỗ trợ thanh toán trực tuyến thông qua 2 hình thức chính là thanh toán chuyển khoản hoặc thanh toán qua cổng trung gian. Dù bạn chọn thanh toán theo hình thức nào thì vẫn phải đăng nhập và nhập mã OTP được ngân hàng trả về số điện thoại bạn đăng ký để xác minh thực hiện giao dịch.

Sử dụng thẻ Debit thanh toán trực tuyến cần cẩn thận (Nguồn Internet)
Sử dụng thẻ Debit thanh toán trực tuyến cần cẩn thận (Nguồn Internet)

4. Tiện ích với nhiều chức năng

Những hóa đơn thanh toán dịch vụ mua sắm của bạn cũng có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản. Như vậy, thanh toán bằng thẻ Debit, bạn sẽ có rất nhiều cách thanh toán như chuyển khoản, thanh toán trực tiếp qua máy POS, thanh toán online,… rất tiện lợi.

5. Không có ưu đãi đặc trưng

Tuy thẻ Debit không có những ưu đãi đặc trưng như thẻ tín dụng nhưng thỉnh thoảng vẫn có những ưu đãi thẻ Debit nhỏ như dùng thẻ thanh toán sẽ được giảm giá cũng được các ngân hàng tận dụng tổ chức cho khách hàng của mình. Một số nhãn hàng cũng “nhảy” vào cuộc khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán để giảm giá ưu đãi hoặc miễn phí rút tiền ATM khác ngân hàng. Lúc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ Debit để thanh toán.

6. Mã PIN, mã OTP vô cùng quan trọng

Dù rằng được bảo vệ bởi mã PIN đăng nhập cũng như mã OTP khi thanh toán nhưng thẻ debit cũng bị trộm thông tin như thường. Bởi thế, các tín đồ mua sắm đừng mất cẩn trọng khi giao dịch thanh toán bằng thẻ ở nơi công cộng. Hãy luôn bảo đảm bảo mật tài khoản thẻ debit của bạn một cách tốt nhất có thể.
 
Thẻ ATM là công cụ thanh toán quen thuộc nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam vì người dân vẫn còn chuộng thanh toán tiền mặt hơn. Nhưng về sau này, khi mọi người dần nhận thấy được sự tiện lợi của chiếc thẻ ATM thì việc thanh toán qua thẻ sẽ ngày càng phát triển hơn là chuyện tất yếu. Vì thế, nếu bạn chưa thường xuyên thanh toán bằng thẻ ATM hãy tập cho mình thói quen này một cách an toàn và tiện lợi nhất nhé!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...