Chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM và những câu hỏi thường gặp

Chuyển khoản là một trong những giao dịch cơ bản của ngân hàng. Có thể nói, nếu như chuyển khoản có vấn đề sẽ làm ảnh hưởng không ít đến cuộc sống và công việc kinh doanh của nhiều người. Thường thì chuyển tiền khác ngân hàng có phần hơi khó khăn hơn so với chuyển tiền cùng ngân hàng vì mỗi ngân hàng sẽ có một hệ thống khác nhau. Chính vì thế, việc chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM đã làm không ít khách hàng băn khoăn. Dưới đây, Timo sẽ giải đáp những thắc chung của khách hàng trong vấn đề này.

Chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM mất thời gian bao lâu?

Rất khó để xác định được cụ thể thời gian để chuyển tiền từ ATM của ngân hàng này sang ngân hàng kia. Nhưng theo kinh nghiệm của các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hiện nay thì nếu bạn chuyển tiền khác ngân hàng trong buổi sáng thì đầu bên kia sẽ nhận được tiền ngay trong ngày (trong giờ làm việc của ngân hàng). Nếu bạn chuyển tiền vào khoảng thời gian buổi tối (khi ngân hàng ngưng làm việc) thì có thể ngày hôm sau chủ tài khoản bên kia mới nhận được tiền. Nhìn chung, thì thời gian trung bình để giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng thành công thì khoảng nửa ngày. Để thúc đẩy nhanh quy trình này, hiện nay các ngân hàng đang liên kết với nhau nhiều hơn qua Banknet, Smartlink,… Các bạn có thể chọn những ngân hàng có liên kết với nhau để giao dịch sẽ diễn ra thuận tiện hơn.

Chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM phí có cao không?

Chắc chắn là phí chuyển tiền liên ngân hàng sẽ cao hơn so với phí chuyển tiền trong cùng một ngân hàng (thậm chí có một số ngân hàng miễn phí chuyển tiền nội mạng). Thông thường mức phí này khoảng từ 3.000 VND cho đến 15.000 VND cho một lần chuyển. Ngoài ra còn tùy thuộc vào số tiền mà bạn định chuyển là bao nhiêu. Hiện nay, có một số ngân hàng cho miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng có thể kể đến đó chính là ngân hàng số Timo. Với ứng dụng Timo cùng tài khoản Spent Account, bạn tha hồ có thể chuyển tiền cho bất kỳ người nhận ở bất kỳ ngân hàng nào mà không hề bị tốn phí. Ngoài ra, thẻ ghi nợ Timo cũng có thể rút tiền mà không cần phải tốn một phí nào cả.

chuyển tiền khác ngân hàng qua atm
Chuyển tiền liên ngân hàng miễn phí với Timo

Sử dụng thẻ tín dụng để chuyển tiền khác ngân hàng được hay không?

Câu trả lời là tuyệt đối không. Bởi vì bản chất của thẻ tín dụng không phải là thẻ ghi nợ nếu chúng hoàn toàn không có chức năng chuyển khoản hay là nhận tiền. Mặc dù bạn có thể rút tiền bằng thẻ tín dụng ở những cây ATM như bình thường (tuy chịu phí hơi cao) nhưng thẻ tín dụng hoàn toàn không được sử dụng trong việc chuyển khoản. Chính vì thế thông thường người tiêu dùng sẽ không sử dụng thẻ tín dụng cho các mục đích chuyển tiền.

Ngoài chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM thì còn hình thức nào nữa?

Xu hướng phổ biến bây giờ chính là chuyển khoản ngân hàng trực tuyến thông qua hai hình thức e-banking và mobile banking. Chỉ cần đăng kí một tài khoản e-banking hay là tải app mobile về là bạn đã hoàn toàn làm chủ được những hoạt động ngân hàng trong tay như chuyển tiền cùng ngân hàng, liên ngân hàng, thanh toán các hóa đơn khác nhau thực sự rất tiện lợi. hiện nay bất cứ ngân hàng cũng có hỗ trợ dịch vụ này nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

chuyển tiền khác ngân hàng qua atm
Ứng dụng ngân hàng tiện lợi Timo

Trên đây là những thắc mắc thường gặp của khách hàng. Nếu bạn còn có thêm băn khoăn nào khác, đừng ngần ngại hỏi Timo nhé. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn qua hotline 1800 6788. Timo sẽ luôn đồng hàng với bạn trong việc sử dụng những tiện ích hiện đại của ngân hàng!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...