Bạn đã biết cách bảo mật thẻ ATM chưa?

Chiếc thẻ ATM nhỏ gọn, tiện lợi, thuận tiện cho bạn trong việc đi mua sắm hoặc đi xa mà không cần mang nhiều tiền mặt. Và bởi vì tiền của bạn đang ở trong những chiếc thẻ ATM xinh xắn này nên không ít những kẻ xấu và hacker hăm he, “ăn cắp” số tiền trong thẻ của bạn. Vậy nên chúng ta phải cảnh giác và giữ bảo mật thông tin cho thẻ ATM nội địa lẫn ATM quốc tế. Dưới đây là tập hợp những cách giúp bạn bảo vệ an toàn cho chiếc thẻ ATM của mình, đặc biệt là thẻ ATM nội địa.
 

1. Bảo quản thẻ và bảo mật số PIN

Chiếc thẻ ATM bị uốn cong hoặc trầy xước sẽ rất khó được nhận dạng và gây khó khăn cho bạn trong việc giao dịch ngoài cây ATM vì vậy bạn cần bảo quản và giữ gìn cẩn thận ở nơi an toàn.
Mã số PIN là yếu tố quan trọng giữ an toàn cho tài khoản của bạn nên bạn đừng tiết lộ cho ai biết mã số này, nếu mã số PIN của bạn phức tạp và bạn cảm thấy khó nhớ và phải viết ra giấy thì nên giữ nó ở nơi bí mật, kín đáo tránh để người khác nhìn thấy.
Đặc biệt lưu ý khi chọn mã PIN thì nên hạn chế sử dụng những con số, chữ cái có liên quan đến chính bạn. Những con số như ngày tháng năm sinh, số điện thoại mặc dù sẽ giúp bạn dễ nhớ nhưng cũng dễ dàng bị người khác phát hiện khi bạn chẳng may làm mất thẻ. Trường hợp bạn bị mất thẻ thì phải gọi điện ngay lên ngân hàng và yêu cầu khóa thẻ.

Bảo quản thẻ và hạn chế cho người khác mượn (Nguồn Internet)
Bảo quản thẻ và hạn chế cho người khác mượn (Nguồn Internet)

2. Quản lý thẻ an toàn trên ứng dụng

Hãy luôn mang thẻ bên cạnh mình và đảm bảo chiếc thẻ ATM của bạn luôn nằm trong tầm kiểm soát thông qua Internet Banking và Mobile Banking. Trường hợp cho người thân mượn thẻ thì bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra số dư và đảm bảo không có các giao dịch lạ phát sinh làm mất tiền của bạn.

3. Cảnh giác khi sử dụng máy ATM

Hiện nay, đa phần chúng ta đều có thói quen dùng thẻ ATM để rút tiền ngoài cây ATM. Khi thực hiện giao dịch ngoài ATM bạn nên chọn những cây ở nơi sáng sủa, có nhiều người qua lại để tránh trường hợp có kẻ xấu rình rập.
Trường hợp tại nơi ATM đang giao dịch có đông người đang xếp hàng thì hãy dùng tay che chắn và đảm bảo không một ai có thể thấy được mã số PIN của bạn. Hãy tránh để lộ thông tin thẻ cho bất cứ ai vào cùng bạn mà bạn không biết.
Hủy bỏ giao dịch và rời ngay nếu bạn thấy bất cứ điều gì đáng ngờ. Xác nhận, càng sớm càng tốt, với các ngân hàng của bạn về giao dịch đã bị hủy bỏ. Sau khi rút tiền hãy lấy tiền, thẻ và biên lai ngay lập tức không nên đếm tiền tại cây ATM sau khi rút.

4. Không để lộ bất kì thông thẻ ATM ở mất kỳ nơi nào, cho ai

Nhiều người dân khi rút tiền tại ATM thường có thói quen in biên lai và để lại cây ATM sau khi xem xong. Một việc tưởng chừng như vô hại như vậy nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Cách tốt nhất là hãy mang theo biên lai bên mình sau mỗi lần thực hiện xong giao dịch. So sánh các biên lai ATM với sao kê hàng tháng của bạn. Đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa việc sử dụng trái phép thẻ của bạn, và nó khiến việc lưu trữ hồ sơ, quản lý chi tiêu của bạn trở nên dễ dàng hơn.
 
Đó là cách bảo mật thông thường. Riêng đối với ứng dụng ngân hàng số Timo và chiếc thẻ nội địa Timo Debit, bạn còn có thể khóa và mở thẻ ngay trên ứng dụng mọi lúc mọi nơi. Như vậy, tài sản của bạn sẽ được bảo toàn ngay lập tức nếu thẻ bị mất hay bạn có nghi ngờ là thông tin bị hack. Như vậy, sự kết hợp bảo mật giữa ngân hàng và chính chủ thẻ là cách bảo mật thẻ ATM hiệu quả nhất!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...