Tìm hiểu thêm về hình thức trả góp lãi suất 0%

Hiện nay, sản phẩm vay trả góp và trả góp bằng thẻ tín dụng ở Việt Nam được các ngân hàng, công ty tài chính liên tục tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách hàng nổi bật nhất là trả góp 0%, không lãi suất, lãi suất thấp, v.v. Cùng Timo tìm hiểu thêm về các hình thức này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé.

Trước hết, khách hàng cần hiểu các loại hình trả góp.

  • Là một sản phẩm vay, khách hàng sẽ có được khoản vay thông qua quy trình tín dụng từ thu thập hồ sơ, thẩm định, phê duyệt và giải ngân. Khách hàng sử dụng vốn vay và hàng tháng hoàn trả lại cho ngân hàng với một số tiền theo như thỏa thuận ( thông thường sẽ là số tiền bằng nhau bao gồm cả lãi và gốc mà khách hàng vẫn thường hay gọi là trả góp).
  • Khách hàng luôn luôn phải chịu trả lãi theo như thỏa thuận và thông thường mức lãi suất này tương đối cao.
  • Nếu khách hàng không rút vốn vay thì không phải thanh toán lại cho ngân hàng.

Trả góp thẻ tín dụng

  • Là hình thức đăng ký trả góp ( trả một số tiền bằng nhau trong một khoản thời gian đã đăng ký) cho các giao dịch đã chi tiêu từ thẻ tín dụng, phát sinh sau khi khách hàng thực hiện giao dịch thẻ.
  • Một điểm khác biệt đối với vay trả góp là dù bạn có đăng ký chuyển đổi cho giao dịch đã chi tiêu hay không thì bạn cũng phải thanh toán lại cho ngân hàng theo tỷ lệ đã đăng ký với ngân hàng ( ví dụ 5%, 10% hay 100%).
  • Khi giao dịch thẻ đã được đăng ký trả góp khách hàng sẽ chịu một mức phí ( gọi là phí chuyển đổi), lãi suất, v.v

Hiện nay hình thức trả góp lãi suất 0% đang rất phổ biến và thu hút rất nhiều khách hàng sở hữu thẻ tín dụng có liên kết giữa ngân hàng và các đơn vị chấp nhận giao dịch. Tuy nhiên, đổi lại với lãi suất 0% như quảng cáo thì các ngân hàng sẽ thu phí chuyển đổi khá cao và nếu tính ra thì cũng gần bằng như tiền lãi mà khách hàng sẽ phải trả. Do vậy, trước khi yêu cầu chuyển đổi giao dịch thẻ sang giao dịch trả góp bạn hãy tìm hiểu kỹ các phí, lãi suất để tránh những phát sinh ngoài dự tính nhé.

Một số ưu điểm của hình thức trả góp qua thẻ tín dụng

  • Chủ động chi tiêu: người dùng thể thỏa sức mua sắm với lựa chọn thanh toán linh hoạt và nhiều chương trình ưu đãi mua hàng trả góp dành cho chủ thẻ tín dụng.
  • Không phải làm thủ tục, giấy tờ rườm rà mà chỉ cần một số thao tác trực tuyến để chuyển đổi khoản thanh toán thành khoản trả góp. Ở một số ngân hàng không có dịch vụ trực tuyến thì phải liên hệ qua tổng đài.
  • Mua trả góp lãi suất thấp 0 – 1% chính là điểm thu hút lớn nhất mà khách hàng đã chọn mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng. Theo đó, chủ thẻ cũng không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.
  • Linh hoạt trả dần trong 3, 6, 9, 12 hay 24 tháng, tùy món hàng và tùy ngân hàng sở hữu thẻ.
  • Không mất phí đăng ký.
  • Hưởng thêm các chương trình ưu đãi cho thẻ tín dụng bình thường như giảm giá hoặc tích điểm.

Hiện nay, ngân hàng số Timo đã áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến nhanh chóng bằng một vài thao tác qua ứng dụng di động cho các khoản chi tiêu từ 3 triệu trở lên với mức lãi suất hợp lý và thời hạn linh hoạt Tham khảo thêm về hình thức trả góp trực tuyến bằng thẻ tín dụng Timo VISA.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày đáo hạn là gì? Đáo hạn ngân hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trong lĩnh vực ngân hàng, ngày đáo hạn là một thuật ngữ phổ biến nhưng...

[3/2024] Lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc so sánh lãi suất vay ngân hàng nhằm giúp người vay chọn được sản...

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục nhận sao kê tài khoản ngân hàng

Sử dụng thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng đã trở thành một phần không...

Giải ngân là gì? Các hình thức, quy trình và thủ tục giải ngân vay ngân hàng

Giải ngân là một thật ngữ quen thuộc khi vay vốn ngân hàng. Bạn đã...

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng, năm chính xác nhất

Cách tính lãi suất vay ngân hàng vốn được xem như mặc định khi khách...

Vay tiền qua thẻ tín dụng được không? Thủ tục như thế nào?

Thẻ tín dụng này càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng...