Top đầu những trường Đại học có học phí mắc nhất và cách sinh viên tiết kiệm chi tiêu

Cùng điểm danh xem trường Đại học nào đang là “quán quân” về mặt học phí và cách các sinh viên của chúng ta tiết kiệm chi tiêu như thế nào nhé!

4 Trường đại học có học phí mắc nhất Việt Nam

1. Đại học quốc tế RMIT

Là một trường Đại học tầm cỡ quốc tế, hẳn nhiên RMIT luôn được xếp là một trong những trường Đại học có mức học phí cực kì cao. Mức phí tại RMIT, theo mức hiện nay của Hệ đại học Toàn chương trình đó là khoảng 701.832.000 VND tương đương với 30.175 USD. Tất nhiên với mức học phí cao như thế này, các sinh viên sẽ nhận lại được rất nhiều ưu đãi từ chất lượng đào tạo đến cơ sở vật chất tại đây. Chắc chắn RMIT sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời của một môi trường quốc tế năng động.

2. Đại học Kinh tế – Tài chính

Đây là một trong những trường Đại học tư cũng tương đối thu hút được các bạn sinh viên theo học. Với chương trình học song song hai ngôn ngữ, các sinh viên có thể trải nghiệm được môi trường đào tạo năng động, chuyên nghiệp. Mức học phí trung bình dành cho 4 năm học của sinh viên UEF đó là vào khoảng 350.000.000 VND.

Trường đại học Hoa Sen (Nguồn Internet)
Trường đại học Hoa Sen (Nguồn Internet)

3. Đại học Hoa sen

Trường Đại học Hoa sen cũng thuộc trong top những trường đại học tư khá lớn hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh. Các sinh viên trưởng thành từ Hoa sen cũng rất năng động, có trình độ và tri thức cao. Học phí tại đây cũng dao động khoảng 200.000.000 VND cho 4 năm học, nhìn chung mức học phí này cũng khá phù hợp so với chất lượng đào tạo.

4. Đại học Quốc tế – Đại học Quốc Gia

Đại học Quốc tế tuy trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM nhưng cũng là Đại học có tầm cỡ tương đương với những trường Đào tạo Quốc tế khác. Đại học Quốc tế không chỉ lấy điểm đầu vào cao mà còn là mức học phí cũng tương đối thuộc hàng cao trong các trường Đại học tại Việt Nam. Mức học phí hiện hành của Đại học quốc tế là vào khoảng 39.000.000 VND/năm, tương đương 4 năm khoảng hơn 150.000.000 VND (đây là trường hợp đối với bằng Đại học Quốc tế cấp), còn với các chương trình chuyển tiếp thì mức học phí có thể cao hơn nữa. Nhìn chung, đây là môi trường học tập khá tốt, mang lại những điều kiện ưu đãi cho các sinh viên có năng lực học tập xuất sắc.

Cách sinh viên tiết kiệm chi tiêu trong những trường học đắt giá

Nếu bạn đang học ở trường quốc tế hoặc trường tư có cơ sở vật chất tốt, môi trường tuyệt vời đổi lại học phí cao thì cũng phải tiết kiệm hơn những bạn khác gấp nhiều lần.

Hầu hết, các bạn sinh viên đều chọn cách cắt giảm chi tiêu hằng ngày bằng cách:

  • Ưu tiên đi xe buýt để đi đến trường. Đây cũng là cách phổ biến để tiết kiệm chi phí đi lại. Cơ sở học của các trường này đều khá xa (RMIT ở quận 7, Đại học quốc tế ở Thủ Đức) nên đi xe buýt là cách an toàn và tiết kiệm chi phí hiệu quả (sinh viên được miễn giảm).
  • Cố gắng đăng ký ở ký túc xá để vừa gần trường và giá phòng rẻ hơn.
  • Ở chung với người khác để chia tiền thuê phòng.
  • Hạn chế đi ăn ngoài. Tự nấu ăn và rủ nhiều người chia sẻ tiền đi chợ.
Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn phải đảm bảo kết quả học tập tốt (Nguồn Internet)
Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn phải đảm bảo kết quả học tập tốt (Nguồn Internet)

Ngoài ra, để có thể quản lý được tốt chi tiêu mỗi tháng, các bạn hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý tài chính và thanh toán trực tuyến. Điển hình như ứng dụng ngân hàng số Timo. Bạn có thể quản lý chi tiêu, gửi tiết kiệm online lãi suất cao, thanh toán tiền điện online, tiền nước, điện thoại,… và chuyển tiền online mà hoàn toàn không hề mất phí. Đương nhiên là bạn vẫn có thẻ ngân hàng để được rút tiền mặt miễn phí tại bất kỳ máy ATM nào.

Bạn có thể hiểu thêm về Timo – ngân hàng dành cho sinh viên bằng cách đăng ký và đến Timo Hangout vào lúc rảnh để được nhân viên Timo Care hướng dẫn tận tình. Chi tiêu hợp lý, quản lý tài chính chặt chẽ là bí quyết giúp bạn sẽ nhẹ nhàng vượt qua được 4 năm Đại Học và bắt đầu đi “gỡ vốn” được rồi!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!