Cách chia nhỏ sổ tiết kiệm để bảo toàn lãi suất?

Mở thẻ tín dụng Timo

Nếu bạn biết cách chia nhỏ tài khoản tiết kiệm khi gửi ngân hàng thì bạn sẽ nhận lợi hơn rất nhiều thay vì bạn dồn hết số tiền tiết kiệm vào một tài khoản. Tiết kiệm dài hạn linh hoạt chia nhỏ sổ tiết kiệm là cách rất phổ biến được khách hàng dùng để đảm bảo số lãi suất và linh hoạt hơn trong việc sử dụng tiền gửi.

Vì sao nên chia nhỏ sổ tiết kiệm?

Đây là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho bạn khi có nhu cầu gửi tiết kiệm. Hãy chia nhỏ số tiền gửi tiết kiệm của mình ra thành nhiều tài khoản tiết kiệm với những hạn mức gửi khác nhau. Có thể gửi cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng đều được. Chọn cho mình mức lãi suất tốt nhất khi gửi.
Các chuyên gia nhận định rằng đây là phương án an toàn cho bạn. Một mặt, bạn có thể bảo toàn được số tiền gốc của mình, mặt khác bạn lại được hưởng tổng lãi suất của các tài khoản tiết kiệm. Và nếu chẳng may, nếu bạn có nhu cầu sử dụng tiền trước hạn mức tiền gửi thì cũng chỉ ảnh hưởng đến 1 số tài khoản tiết kiệm chứ không ảnh hưởng hết các tài khoản tiết kiệm của bạn được.

Hướng dẫn cách chia nhỏ sổ tiết kiệm trên ứng dụng ngân hàng số Timo

Chức năng “Tài khoản tiết kiệm” được trang bị ngay trên ứng dụng Timo cho phép bạn thực hiện việc chia nhỏ tài khoản tiết kiệm ngay từ lúc ban đầu mở tài khoản tiết kiệm Term Deposit. Sau đây là các bước chia nhỏ sổ tiết kiệm Timo:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Timo.
  • Bước 2: Chọn Term Deposit và chọn tạo mới Tài khoản tiết kiệm.
Gửi tiền chia nhỏ số tiết kiệm Timo 2
Gửi tiền tiết kiệm Timo
  • Bước 3: Chọn số tiền muốn gửi và kỳ hạn.
  • Bước 4: Nếu số tiền bạn muốn gửi của bạn trên 2 triệu, Timo sẽ tự động gợi ý bạn chia thành 2 tài khoản tiết kiệm. Lúc này, bạn có thể chọn làm theo Timo gợi ý hay chỉ cần mở 1 tài khoản tiết kiệm.
Gửi tiền chia nhỏ số tiết kiệm Timo
Gửi tiền chia nhỏ số tiết kiệm Timo
  • Bước 5: Xác nhận thông tin và chọn Mở Tài khoản tiết kiệm.
  • Bước 6: Đọc qua về Điều Kiện & Điều Khoản và xác nhận mở.

Như vậy, tài khoản tiết kiệm của bạn đã được chia nhỏ thành công. Trong trường hợp chia nhỏ sổ tiết kiệm hiện có, bạn có thể chờ đến khi đáo hạn để tạo tài khoản tiết kiệm mới bằng cách chia nhỏ và lãi suất hiện hành.
Với ứng dụng này, Timo không giới hạn số tài khoản tiết kiệm được mở cũng như hoàn toàn không thu bất cứ khoản phí thực hiện giao dịch nào từ khách hàng.

Làm sao để bảo đảm lãi suất gửi tiết kiệm dài hạn Timo?

Tiết kiệm dài hạn ở Timo có các hạn mức từ 12 tháng đến 36 tháng. Lãi suất gửi tiết kiệm dài hạn hiện tại của Timo cũng khá cạnh tranh với các ngân hàng khác: 12 tháng 6.8%, 18 tháng và 24 tháng 7.3%, 36 tháng 7.4%. Bạn có thể kiểm tra tình hình lãi suất tiết kiệm ngân hàng số Timo hàng ngày trên ứng dụng để có thể lựa chọn cho mình gói gửi tiết kiệm có lợi nhuận cao nhất.

Để bảo đảm lãi suất được hưởng lợi nhuận cao nhất thì ngoài việc tiết kiệm dài hạn linh hoạt chia nhỏ sổ tiết kiệm, khách hàng cũng nên chú ý đến ngày đáo hạn. Sau khi đã chọn được kỳ hạn gửi phù hợp thì cố gắng duy trì. Vì khi rút tiết kiệm trước hạn thay vị nhận được lãi suất có kỳ hạn thì giờ đây khách hàng phải nhận lãi suất không kỳ hạn là 1%. Bên cạnh đó, nếu không chưa có nhu cầu sử dụng vào ngày đáo hạn thì bạn khoan rút lãi để lãi nhập vốn cho lãi kỳ sau được nhiều hơn nhé!

Hy vọng với bài viết trên, Timo đã giúp bạn sử dụng dịch vụ gửi tiền ngân hàng thật hiệu quả!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!