Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con không? Mua loại nào tốt, phạm vi bảo vệ rộng

Mua bảo hiểm nhân thọ không còn là câu chuyện quá lạ lẫm gì với nhiều gia đình. Chúng ta mua bảo hiểm nhằm để phục vụ cho chính lợi ích của chúng ta, nhất là bảo hiểm nhân thọ cho con lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vấn đề đặt ra ở đây là liệu đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ có phải là cách thức tốt nhất để đảm bảo tài chính sau này cho con cái của bạn hay không? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Có thể bạn quan tâm 2 loại bảo hiểm quan trọng khác: Bảo hiểm sức khỏeBảo hiểm du lịch

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con không?

Mua bảo hiểm được biết đến như một hình thức đầu tư tài chính đảm bảo ngăn ngừa những rủi ro không đáng tiếc có thể xảy ra. Đối với bảo hiểm nhân thọ thì lại càng quan trọng vì chúng có liên quan đến chính cuộc đời của bạn. Do đó, việc mua bảo hiểm nhân thọ cho con là nên bởi những lý do để quyết định có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con.

Bảo vệ toàn điện khi con gặp rủi ro sức khỏe

Trẻ em là đối tượng có sức đề kháng yếu, rất dễ bị mắc bệnh khi thời tiết đổi mùa như bệnh cảm cúm, sốt xuất huyết,…Việc mua bảo hiểm nhân thọ cho con sẽ giúp con được khám chữa bệnh ở các cơ sở ý tế tốt. Các công ty bảo hiểm nhân thọ thường liên kết với các bệnh viện quốc tế như Vinmec, Hoàn Mỹ, Phát Việt,…giúp bạn tiết kiệm thời gian xếp hạn, lấy số,…và sẽ được thanh toán viện phí 100%. Do vậy, sẽ giúp bố mẹ vượt qua áp lực tài chính và an tâm trong quá trình chữa bệnh cho con.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con lúc mấy tuổi (Nguồn Internet)
Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con lúc mấy tuổi (Nguồn Internet)

Tạo nguồn tài chính vững vàng khi con trưởng thành

Khi con trưởng thành cũng đồng nghĩa là bạn đã lớn tuổi, sức lao động cũng giảm. Vậy nên, việc mua bảo hiểm nhân thọ cho con sẽ giúp con có một nguồn tài chính vững vàng để con thực hiện các ước mơ lớn như học đại học, du học.

Ngoài ra, nếu trong quá trình tham gia bảo hiểm, người bảo hộ không may gặp phải các rủi ro về sức khỏe hoặc tính mạng thì con vẫn sẽ được đảm bảo học tập đầy đủ mà không lo bị gian đoạn vì thiếu hụt tài chính vi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vẫn được tiếp tục với đầy đủ các quyền lợi và miễn hoàn toàn phí đóng bảo hiểm còn lại.

Lưu ý khi chọn mua bảo hiểm nhân thọ cho con

Mua bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm càng tốt

Thông thường, khi học đại học, du học là lúc con cũng như bố mẹ cần một khoản tiền lớn để đóng học phí, trang trải phí sinh hoạt. Vì vậy, bố mẹ nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm càng tốt như vậy thì thời gian tích lũy của hợp đồng đó được dài hơn sẽ nâng cao giá trị hoàn lại khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn. Khoản tiền nhận về khi đáo sẽ là nguồn lực tài chính vững mạnh cho con tiếp tục hoàn thành con đường học tập.

Mua bảo hiểm nhân thọ cho con đến năm 18 hay 22 tuổi

Có 2 mốc thời gian quan trọng khi con trưởng thành là 18 tuổi – thời điểm con cần tiền để học Đại học và 22 tuổi khi con tốt nghiệp đại học và cần tiền để học tiếp Thạc Sĩ/ Tiến Sĩ hoặc xây dựng sự nghiệp, lập gia đình,…Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn loại mua bảo hiểm nhân thọ thời hạn đóng phí linh hoạt. Nghĩa là bạn chỉ cần đóng tối thiểu 12 năm, và bạn có quyền lựa chọn tham gia tiếp hoặc đáo hạn hợp đồng từ năm thứ 13 trở đi. Điều này giúp bạn sẽ đỡ phải suy nghĩ xem phải mua bảo hiểm nhân thọ cho con đến 18 tuổi hay 22 tuổi.

Mua gói bảo hiểm nhân thọ cho con phù hợp với kinh tế gia đình

bảo hiểm nhân thọ cho con

Gia đình cần phải cân nhắc đến khả năng tài chính để có thể theo gói bảo hiểm của mình tới cùng. Nếu không thì chắc chắn sẽ rơi vào trường hợp “gãy gánh giữa đường”, mà nguyên tắc của bảo hiểm thì cực kì nghiêm ngặt, một khi đã gửi vào rồi thì chắc chắn phải đến hạn như đã ghi trong hợp đồng thì mới có thể rút ra được. Lời khuyên của các chuyên gia nên mua bảo hiểm nhân thọ có phí đóng chiếm từ 10-15% tài chính của gia đình.

Tham gia bảo hiểm hoàn toàn dễ dàng với những ứng dụng tài chính Timo

Một trong những phương tiện cho bạn có thể đăng kí tư vấn bảo hiểm nhân thọ đó chính là ứng dụng Timo. Ngân hàng Timo sẽ tạo điều kiện cho bạn có thể tham gia những chương trình bảo hiểm cực kì hấp dẫn với đội ngũ nhân viên tư vấn tuyệt vời. Từ những chương trình bảo hiểm nhân thọ cho đến bảo hiểm toàn diện khác. Bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được những trải nghiệm hấp dẫn với Timo. Hãy cùng đăng kí tài khoản Timo ngay hôm nay bạn nhé!

Mua bảo hiểm nhân thọ Sunlife cùng Timo

Là bảo vệ cho bạn và người thân trọn đời

Đóng phí ngắn hạn 10-15 năm, bảo vệ dài hạn đến 75 tuổi
Hỗ trợ viện phí, hoàn phí bảo hiểm
Dự phòng tài chính đến 42 bệnh hiểm nghèo
Kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư tích lũy sinh lời với lãi suất 3%/năm

MUA NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...